Qatar lần đầu vô địch Giải bóng đá U19 châu Á

02:10, 24/10/2014

Bàn thắng duy nhất, được ghi do công của Akram Afif, cầu thủ dự bị được tung vào sân đầu hiệp hai trong trận chung kết Giải bóng đá U19 châu Á 2014, diễn ra tối nay 23-10 (giờ Việt Nam), đã giúp ĐT U19 Qatar lần đầu lên ngôi vô địch.

 Một pha tranh bóng trên không của hai đội. (ảnh: Liên đoàn Bóng đá châu Á)
Một pha tranh bóng trên không của hai đội. (ảnh: Liên đoàn Bóng đá châu Á)

Mặc dù được giới chuyên môn đánh giá cao hơn, nhưng U19 Triều Tiên lại là đội phải vất vả chống đỡ pha nguy hiểm đầu tiên của trận đấu. Phút thứ mười, tiền đạo cánh trái Saltan Al Brake đột phá hàng phòng ngự đối phương, trước khi tung ra cú sút chìm, khiến thủ môn Cha Jong-hun của U19 Triều Tiên phải trổ tài cản phá.

Ngay lập tức, U19 Triều Tiên có câu trả lời bằng một pha solo đẳng cấp của Jin Il-sok. Đáng tiếc là cú sút của cầu thủ này lại hơi thiếu lực, khiến thủ thành Yousof Hassan kịp phản ứng, cứu nguy cho đội nhà trong gang tấc.

Hai đội chơi ăn miếng trả miếng đến hết hiệp một mà vẫn không có bàn thắng nào được ghi. Tuy nhiên, sang đầu hiệp hai, HLV trưởng ĐT U19 Qatar quyết định tung Akram Afif từ băng ghế dự bị vào sân. Gần như ngay lập tức, cầu thủ này đã ghi bàn thắng quý giá cho đội bóng Tây Á.

Từ đường tạt bóng của đồng đội, Afif bật cao đánh đầu dũng mãnh, đưa U19 Qatar lên dẫn trước 1-0 ở phút 50.

Bị thủng lưới bất ngờ, U19 Triều Tiên dồn hết sức tấn công. Tuy nhiên, đến hết trận đấu, vẫn không có thêm bàn thắng nào được ghi. Chung cuộc, U19 Qatar lên ngôi vô địch Giải bóng đá U19 châu Á 2014, kết thúc chuỗi trận bất bại ở Myanmar.

Với kết quả này, bốn đội đứng đầu Giải là Qatar, Triều Tiên, Uzbekistan và Myanmar đã giành vé dự Vòng chung kết U20 thế giới 2015.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com