Nga công bố biểu tượng World Cup 2018

08:10, 30/10/2014

Rạng sáng nay 29-10 (giờ Việt Nam), Nga đã tiến hành công bố biểu tượng của kỳ World Cup tiếp theo, sẽ diễn ra tại nước này vào năm 2018. Dự chương trình có Tổng thống Nga Vladimir Putin, Chủ tịch FIFA Sepp Blatter, cùng quan chức các ngành liên quan của Nga.

 Biểu tượng của World Cup 2018 được chiếu lên Nhà hát Bolshoi. (ảnh: RIA Novosti)
Biểu tượng của World Cup 2018 được chiếu lên Nhà hát Bolshoi.

Theo đó, chương trình công bố đã có khởi đầu rất ấn tượng. Hình ảnh các phi hành gia người Nga giới thiệu biểu tượng World Cup trên Trạm Vũ trụ Quốc tế được truyền hình trực tiếp. Ngay sau đó, biểu tượng này được chiếu lên Nhà hát Bolshoi - công trình mang tính biểu tượng của Nga - tại thủ đô Moscow.

Trước đó, Chủ tịch FIFA Sepp Blatter đã biểu lộ sự thích thú với biểu tượng của World Cup 2018. Người đứng đầu FIFA cho rằng, biểu tượng này đã phản ánh cả trái tim, tâm hồn, cũng như văn hóa truyền thống của nước Nga.

Hãng tin RIA Novosti dẫn lời Tổng thống Putin cho biết, tới đây, Nga sẽ mở một cổng thông tin đặc biệt, nhằm theo dõi các giai đoạn của việc chuẩn bị cho World Cup 2018.

Cũng theo ông Putin, các dự án chuẩn bị cho lễ hội bóng đá lớn nhất hành tinh sắp tới sẽ có mức kinh phí dự kiến vào khoảng hơn 664 tỷ Rúp (khoảng 15,6 tỷ USD), một nửa trong số này lấy từ nguồn ngân sách quốc gia của Nga.

Những hạng mục được ưu tiên đầu tư phát triển sẽ gồm cơ sở hạ tầng giao thông vận tải, năng lượng, thông tin, cơ sở y tế... tại 11 thành phố của Nga, nơi diễn ra các trận đấu trong khuôn khổ World Cup 2018.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com