Marseille tiếp tục hụt hơi

07:10, 31/10/2014

Chỉ trong vòng bốn ngày, đội bóng đang dẫn đầu giải hạng nhất Pháp (Ligue 1) đã phải hứng chịu hai thất bại. Chưa kịp hoàn hồn sau cú "ngã ngựa" trên sân Gerland của Lyon với tỷ số 1-0 ở vòng 11 giải hạng nhất Pháp, các cầu thủ của huấn luyện viên Bielsa lại tiếp tục “xảy chân” và để thua Rennes 2-1 ở khuôn khổ vòng 1/16 cúp liên đoàn Pháp, đồng nghĩa với việc OM phải sớm chia tay giải đấu này.

 Các cầu thủ Rennes ăn mừng bàn thắng của Hosiner ở phút bù giờ thứ ba của trận đấu trước sự ngỡ ngàng của các hậu vệ Marseille. (Ảnh: l'equipe).
Các cầu thủ Rennes ăn mừng bàn thắng của Hosiner ở phút bù giờ thứ ba của trận đấu trước sự ngỡ ngàng của các hậu vệ Marseille. (Ảnh: l'equipe).

Đúng như những gì đã nói trước trận đấu, huấn luyện viên Marcelo Bielsa đã thay đổi phần lớn đội hình ra quân trong trận gặp Rennes ở vòng 1/16 cúp liên đoàn Pháp diễn ra tối 29-10. Đây là lần đầu tiên huấn luyện viên người Argentina này thay đổi đội hình xuất phát quen thuộc kể từ đầu mùa giải đến nay. Đội hình gặp Rennes có 6 sự thay đổi so với đội hình đã thua Lyon 1-0 trong khuôn khổ vòng 11 giải hạng nhất Pháp diễn ra hôm chủ nhật vừa rồi.

Samba, Lemina, Barrada và Batshuayi lần đầu tiên được tham gia một trận đấu chính thức của Marseille ở đội hình xuất phát. Các cầu thủ dự bị thường xuyên được thay thế như Rod Fanni và Romain Alessandrini cũng có mặt ngay từ đầu.

Với sự "thay máu" như vậy, ông Bielsa muốn tạo nên một điều bất ngờ cho Rennes và sự thay đổi mang tính tích cực.

Và trận đấu lại diễn ra ngoài dự tính của nhà cầm quân người Argentina giống như trận đấu diễn ra trước đó bốn ngày.

Trong hiệp một, tình huống trận đấu xảy ra gần đúng như kịch bản mà huấn luyện viên Bielsa đã sắp đặt. OM chính là đội bóng có nhiều cơ hội hơn. Tân binh Batshuayi chính là ngôi sao sáng nhất của OM trong trận đấu. Ngay ở lần ra quân đầu tiên dưới màu áo OM, cầu thủ trẻ 21 tuổi người Bỉ này được OM mua từ câu lạc bộ Standard de Liège với giá 7 triệu euro cho thấy việc huấn luyện viên Bielsa không sử dụng anh ngay từ đầu mùa giải là một thiếu sót rất lớn khi tạo ra ba cơ hội rõ ràng và ghi bàn thắng mở tỷ số cho OM ở phút 19.

Bị dẫn trước, các cầu thủ Rennes vùng lên để cố tìm cách phá vỡ cái "dớp" không ghi bàn thắng trong suốt ba trận đấu trước đó. Pedro Henrique có cơ hội tốt từ cú sút xa ở phút 28 nhưng thủ thành Samba xuất sắc phá được.

Dẫn trước 1-0 ở hiệp 1, các cầu thủ Marseille ra sân nghỉ ngơi tạm hài lòng với kết quả khả quan trên sân khách, nhưng họ không biết rằng mối nguy hiểm do Rennes mang lại chỉ thật sự đến ở hiệp hai.

Sau kỳ nghỉ 15 phút, các cầu thủ Rennes dường như lấy lại được hoàn toàn sinh lực. Họ thi đấu nhanh hơn, tỏ ra nguy hiểm và sắc sảo hơn rất nhiều trước một OM thi đấu có phần uể oải và chậm chạp chờ trọng tài thổi còi báo hết giờ để bảo toàn chiến thắng 1-0. Đó chính là lúc Rennes vùng lên.

Phút thứ 60, Konradsen hạ gục thủ thành Samba bằng cú đánh đầu vào góc xa từ đường chuyền của Pedro Henrique. Tỷ số cân bằng 1-1. Chỉ bốn phút sau, quân số của hai đội giảm xuống mỗi bên còn 10 người do trọng tài Said Ennjimi rút thẻ đỏ đuổi cầu thủ Ntep của Rennes và Dja Jjédjé của Marseille sau khi hai cầu thủ này va chạm với nhau. Trận đấu tưởng phải phân định bằng những loạt sút luân lưu 11m thì bất ngờ ở phút bù giờ thứ ba của trận đấu, Philipp Hosiner đã có đánh gót điệu nghệ bắt nguồn từ cú sút của Mbengue làm tung lưới thủ môn Samba.

Bàn thắng của Hosiner không những mang lại chiếc vé ở tứ kết cho Rennes mà còn giúp Rennes phá vỡ một tiền lệ xấu: Đây là chiến thắng đầu tiên của Rennes trước Marseille sau 6 năm không thể thắng trên sân nhà.

Thua trận thứ hai liên tiếp, thầy trò huấn luyện viên Bielsa phải tiếp tục kiểm tra lại thực lực trước cuộc đua tranh tại giải hạng nhất còn rất dài trong khi các cầu thủ Marseille đã có dấu hiệu “hụt hơi”.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com