Marseille tiếp tục gia tăng khoảng cách

07:10, 21/10/2014

Vòng 10 giải bóng đá hạng nhất Pháp tiếp tục chứng kiến phong độ đỉnh cao của Marseille khi đội bóng thành phố cảng Địa Trung Hải giành chiến thắng thứ 8 liên tiếp để dẫn đầu bảng xếp hạng, hơn đội đứng thứ hai Paris Saint Germain tới 7 điểm. Trong khi đó, Bordeaux bị Caen thủ hòa 1-1 và để PSG chiếm vị trí thứ hai trong bảng xếp hạng.

 Tiền vệ Florian của OM (áo trắng bên phải) dẫn bóng trước các cầu thủ Toulouse. (Ảnh: AFP).
Tiền vệ Florian của OM (áo trắng bên phải) dẫn bóng trước các cầu thủ Toulouse. (Ảnh: AFP).

Với 8 trận thắng liên tiếp, Olympic Marseille đã cân bằng với kỷ lục của chính họ lập nên vào thời điểm từ tháng 1 đến tháng 4-1937 và từ tháng 9 đến tháng 11-1998. Giải hạng nhất Pháp đã đi qua được một phần tư quãng đường và Olympic Marseille hiện đang dẫn trước đội đương kim vô địch Paris Saint Germain 7 điểm. Cuộc đấu giữa hai kỳ phùng địch thủ này diễn ra trên sân vận động Công viên các hoàng tử trong ba tuần nữa sẽ là câu trả lời quan trọng đối với thực lực của mỗi bên và có thể xác định được đội nào có bản lĩnh và sức mạnh nổi trội hơn.

Trận đấu trên sân Velodrome tiếp đội khách Toulouse cũng đi vào lịch sử của OM khi có tới 61.900 khán giả tới xem. Dưới ánh nắng vàng rực rỡ, các học trò của ông Bielsa đã hoàn tất trận đấu lịch sử bằng chiến thắng 2-0. Điều quan trọng hơn, "khẩu thần công" của OM Gignac lại ghi bàn. Đây là bàn thắng thứ 10 của Gignac sau 10 vòng đấu, qua đó anh vẫn tiếp tục dẫn đầu trong danh sách các cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất tại giải Ligue 1, vượt qua cả những tên tuổi lớn như Zlatan Ibrahimovic, Cavani của PSG hay Alexandre Lacazette của Lyon.

Câu lạc bộ vùng rượu vang nổi tiếng Bordeaux đã có trận hòa 1-1 trên sân của Caen, qua đó mất vị trí thứ ba vào tay của PSG.

Trước đó, PSG trong trận đấu sớm của vòng 10 đã có trận thắng 3-1 trước Lens trên sân Stade de France trong "cơn mưa" thẻ đỏ khi trọng tài Nicolas Rainville rút ra tới 3 thẻ đỏ. Trận đấu giữa PSG và cũng là trận đấu gây nhiều tổn thất cho đội bóng thủ đô khi Cavani vì kiểu ăn mừng bàn thắng lạ lùng đã bị phạt thẻ đỏ truất quyền thi đấu. Thiếu vắng Cavani, PSG sẽ còn tiếp tục gặp khó khăn về khả năng ghi bàn trong trận đấu tới.

Trận đấu muộn nhất ở vòng 10 đã khép lại với chiến thắng cách biệt 5-1 của Lyon trước Montpellier. Theo chương trình ban đầu, trận đấu ở vòng 10 giữa Montpellier và Lyon sẽ diễn ra trên sân La Mosson của Montpellier. Tuy nhiên, trận đấu này đã phải chuyển về sân Gerland của Lyon vì sân La Mosson vừa bị trận lụt làm hư hỏng nặng nề mặt sân. Tiếp Montpellier trên sân Gerland, các cầu thủ chủ nhà Lyon có dịp "làm mưa làm gió" trước đội khách và ghi tới 5 bàn, chỉ để cho Montpellier gỡ lại một bàn. Tiền đạo Alexandre Lacazette tiếp tục tỏa sáng ghi bàn thắng thứ 8 của anh kể từ đầu mùa giải tới giờ.

Tiếp sau trận thắng Lille 3-0 ở vòng đấu trước, các học trò của huấn luyện viên Hubert Fournier đang tỏ ra sung sức và rất có duyên ghi bàn. Trận thắng trước Montpellier cũng giúp Lyon leo lên vị trí thứ tư trong bảng xếp hạng, chỉ kém đội đứng thứ hai PSG và thứ ba Bordeaux đúng một điểm.

Với thực lực hiện nay, cuộc đọ sức diễn ra vào chủ nhật tuần tới trên sân vận động Gerland giữa Lyon và đội đang dẫn đầu bảng Marseille ở vòng 11 sẽ là trận "thư hùng" đỉnh cao của một bên có hàng tiền đạo rất mạnh Lyon và một bên là đội Marseille có lối chơi tổng lực hiệu quả. Đây cũng là cuộc đối đầu giữa hai tiền đạo đang có phong độ ghi bàn hay nhất hiện nay là Andre-Pierre Gignac (10 bàn) và Alexandre Lacazette (8 bàn).

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com