Lyon chấm dứt chuỗi 8 trận thắng liên tiếp của Marseille

08:10, 28/10/2014

Lyon đã chấm dứt chuỗi 8 trận thắng liên tiếp của Marseille trong trận đấu muộn nhất vòng 11 giải hạng nhất Pháp (Ligue 1) nhờ bàn thắng duy nhất của Yoann Gourcuff ở phút thứ 65 diễn ra tối qua. Với chiến thắng này, Lyon leo lên vị trí thứ 3 trong bảng xếp hạng, chỉ kém đội đứng thứ hai Paris Saint Germain đúng một điểm.

Yoann Gourcuff và các cầu thủ Lyon ăn mừng bàn thắng vào lưới Marseille. (Ảnh: AFP).
Yoann Gourcuff và các cầu thủ Lyon ăn mừng bàn thắng vào lưới Marseille.
(Ảnh: AFP).

Sau 16 năm, Lyon tiếp tục lặp lại lịch sử. Cách đây tròn 16 năm, vào tháng 11-1998, Lyon cũng chấm dứt chuỗi 8 trận toàn thắng của Marseille. Hai “người hùng” của Lyon trong buổi tối 26-10 trên sân Gerland chính là thủ môn Anthony Lopes và tiền đạo Yoann Gourcuff.

Lyon đang có thành tích rất ấn tượng. Chiến thắng trước Monaco với tỷ số 2-1 đã giúp các cầu thủ Lyon có thêm niềm tin để thủ hòa 1-1 trước đương kim vô địch Paris Saint Germain trên sân Công viên các hoàng tử. Trước khi tiếp Marseille trên sân Gerland, Lyon cũng có trận thắng đậm 5-1 trước Montpellier để chuẩn bị tinh thần cho trận quyết đấu với đội đang dẫn đầu giải hạng nhất Pháp. Trận thắng trước Marseille cho thấy Lyon đang quyết tâm giành một suất dự cúp châu Âu mùa giải tới sau khi bị loại ngay ở vòng sơ loại cúp Europa mùa hè này và không thể lọt vào đến vòng đấu bảng.

Người mang lại chiến thắng sít sao 1-0 cho Lyon chính là tiền đạo Yoann Gourcuff. Tiền đạo này đã phải nghỉ thi đấu suốt nửa năm qua để phục hồi chấn thương mắt cá chân trong trận đấu với Saint-Etienne ngày 30-3 và sau đó là chấn thương cột sống. Trong trận đấu vòng trước với Montpellier, chính Yoann Gourcuff là tác giả của hai bàn thắng trong số 5 bàn thắng của Lyon. Hai bàn thắng của Yoann Gourcuff trước Montpellier đã cho cổ động viên nhà thấy lại được phong độ tốt cũng như duyên ghi bàn của Yoann Gourcuff trước khi bị chấn thương.

Ở trận đấu tối 26-10, lại là Yoanne Gourcuff hiện thực hóa đường chuyền ở phút thứ 65 của tay săn bàn thứ hai trong danh sách các cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất của giải hạng nhất Alexandre Lacazette để mang về cho đội chủ nhà 3 điểm quý giá. Điều quan trọng hơn nữa, Lyon đã chứng tỏ rằng Marseille không phải là đội bất khả chiến bại, cũng đồng nghĩa với việc Lyon sẽ là đối thủ lớn của đội bóng thành phố cảng Địa Trung Hải trong cuộc đua tới chức vô địch năm nay cùng với đội đương kim vô địch PSG.

Một người hùng khác của Lyon là thủ thành Anthony Lopes. Trong một buổi tối xuất thần, thủ môn của Lyon đã cản phá thành công tất cả những cú sút nguy hiểm của các cầu thủ Marseille. Đặc biệt, “khẩu thần công” của Marseille André-Pierre Gignac đang dẫn đầu các cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất giải với 10 bàn thắng đã buộc phải “im tiếng” trước Lopes khi những cú sút bóng hiểm hóc của anh đều bị thủ thành của Lyon hóa giải. Chơi ép trong suốt hiệp hai nhưng các cầu thủ Marseille không thể chọc thủng lưới của Lopes và đành phải ra về tay trắng.

Với thất bại này, Marseille vẫn dẫn đầu với 25 điểm nhưng chỉ còn hơn đội đứng thứ hai Paris Saint Germain 4 điểm và đội đứng thứ ba Lyon 5 điểm. Cuộc đấu giữa Marseille và đội đương kim vô địch sau hai tuần nữa sẽ lại là trận cầu đinh nữa để thử sức khả năng của Marseille trên đường đua tới chức vô địch mùa giải này.

Đã gục ngã trước Lyon trên sân Gerland, Marseille chỉ còn đường chiến thắng nếu muốn tiếp tục thế thượng phong trước các đối thủ đang ngày càng trở nên nguy hiểm và khó chơi hơn bao giờ hết.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com