Giải hạng nhất Pháp (Ligue 1): Marseille lên đầu bảng, Monaco thở phào

07:09, 23/09/2014

Vòng 6 giải bóng đá vô địch quốc gia Pháp (Ligue 1) diễn ra cuối tuần qua với những kết quả bất ngờ. Câu lạc bộ Olympic Marseille đã lần đầu leo lên ngôi đầu bảng trong khi Monaco thoát khỏi nhóm có nguy cơ xuống hạng nhờ chiến thắng tối thiểu trên sân của Guingamp.

Trên sân Vélodrome trước 46 nghìn khán giả, Câu lạc bộ Olympic Marseille đã đè bẹp đội khách Rennes 3-0. Với kết quả này, OM lần đầu leo lên đầu bảng xếp hạng trước Bordeaux và Saint-Etienne. Tác giả góp công lớn vào chiến thắng đậm đà của OM chính là André Pierre Gignac. Tiền đạo này đã ghi hai bàn thắng quan trọng vào phút 50 và 63 trước khi Alesandrini kết thúc màn trình diễn ngoạn mục của các cầu thủ OM bằng bàn thắng nâng tỷ số lên 3-0 vào phút 90. Với 6 bàn thắng qua 6 trận đấu, Gignac đang đứng đầu trong danh sách các cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất của mùa giải năm nay và hơn tay săn bàn lợi hại nhất của PSG Zlatan Ibrahimovic đúng một bàn thắng.

 Tiền đạo Edinson Cavani của PSG ăn mừng sau khi ghi bàn thắng vào lưới Lyon. (Ảnh AFP).
Tiền đạo Edinson Cavani của PSG ăn mừng sau khi ghi bàn thắng vào lưới Lyon. (Ảnh AFP).

Chiến thắng đậm của của OM cũng giúp câu lạc bộ này vượt lên Bordeaux trên bảng xếp hạng. Bordeaux cũng có chiến thắng 2-1 trước Evian và có cùng 13 điểm nhưng hiệu số bàn thắng của OM hơn Bordeaux.

Tiếp theo đà thắng lợi ở Champions League trước Bayer Leverkusen với chiến thắng 1-0 trong tuần qua, câu lạc bộ Monaco hiện đang đứng thứ 15 trong bảng xếp hạng đã có chiến thắng đầy may mắn trước Guingamp nhờ bàn thắng duy nhất của Nabil Dirar ở phút 38. Guingamp đã cố gắng kiếm một điểm ở sân của Monaco nhưng mọi nỗ lực không thể biến thành bàn thắng. Đội đương kim cúp nước Pháp Guingamp hiện vẫn đang lún sâu trong vùng đỏ với 6 điểm.

Câu lạc bộ Saint-Etienne cũng có màn thi đấu ấn tượng trên sân của Lens. Bàn thắng duy nhất của Saint-Etienne do Lemoine thực hiện ở phút 82 không chỉ mang về ba điểm cho câu lạc bộ Saint-Etienne mà còn giúp câu lạc bộ này leo lên thứ 3 trong bảng xếp hạng, chỉ kém Marseille và Bordeaux về hiệu số bàn thắng thua.

Câu lạc bộ Lille đã để mất ngôi đầu bảng sau khi thủ hòa Montpellier không bàn thắng trên sân nhà Pierre Mouroy. Với trận hòa này, Lille đang kém ba đội đầu bảng đúng 1 điểm.

Trận đấu muộn nhất và cũng là trận đấu được mong đợi nhất của vòng 6 là cuộc đối đầu giữa PSG và Lyon. Câu lạc bộ Paris Saint Germain đã lại gây thất vọng cho cổ động viên khi để thủ hòa 1-1 trước Lyon. Trước hơn 40 nghìn khán giả nhà trên sân vận động Công viên các hoàng tử, các cầu thủ PSG đã có bàn thắng mở tỷ số ở phút 20 của trận đấu nhờ công của tiền đạo người Urugoay Cavani. Nhưng PSG không bảo toàn được kết quả khi để cho Umtiti gỡ hòa phút 84.

Với 10 điểm sau 6 vòng đấu, đây là kết quả kém nhất của PSG kể từ năm 2011 khi cổ đông chính là tỷ phú người Cata nắm quyền sở hữu câu lạc bộ thủ đô nước Pháp.

Bảng xếp hạng sau 6 vòng đấu: 1. Marseille, 2. Bordeaux, 3. Saint-Etienne, 4. Lille, 5. Paris GS, 6. Montpellier, 7. Nantes, 8. Rennes, 9. Metz, 10. Caen, 11. Lorient, 12. Lyon, 13. Lens, 14. Toulouse, 15. Reims, 16. Monaco, 17. Nice, 18. Bastia, 19. Guingamp, 20. Evian.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com