Premier League 2014-2015 sẽ còn hấp dẫn và giàu kịch tính hơn

07:08, 14/08/2014

Cuối tuần này, Premier League 2014-2015 sẽ khởi tranh với viễn cảnh vô cùng hấp dẫn. Dù đội tuyển Anh vừa thất bại ở World Cup 2014 và đang bị các giải Tây Ban Nha, Đức… cạnh tranh quyết liệt, nhưng Premier League vừa giàu tiền bạc, vừa giàu kịch tính, tiếp tục là giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh.

 Ai trong số các cầu thủ này sẽ nâng cao chiếc cúp vô địch ?
Ai trong số các cầu thủ này sẽ nâng cao chiếc cúp vô địch ?

Đối thủ có khả năng “đe dọa” chất lượng của Premier League là La Liga. Mùa trước, khi G. Bale gia nhập Real Madrid, Tottenham suy yếu hẳn dù được tăng cường một loạt tân binh mới. Mùa này, chân sút xuất sắc nhất của Licverpool và giải Ngoại hạng Anh L. Suarez lại đầu quân cho Barcelona. Với số tiền 75 triệu bảng thu được từ thương vụ này, Liverpool đã mua thêm 8 cầu thủ mới để tăng cường lực lượng. Liverpool có thể có lực lượng đồng đều và chiều sâu ở các tuyến, nhưng khó lòng “lấp đầy” khoảng trống mà L. Suarez để lại. Hơn thế, Premier League cũng không còn được chứng kiến những màn trình diễn bùng nổ và những bàn thắng đẹp mắt của L. Suarez. Tuy nhiên, bất cứ cầu thủ nào cũng không thể là một đội bóng, vì thế, HLV của Liverpool B. Rodgers phát biểu : “L. Suarez là tài năng tầm cỡ thế giới. Nhưng dù sao, chúng tôi vẫn sẽ tiến lên phía trước”. Á quân Liverpool vẫn được đánh giá là “ứng cử viên” vô địch mùa này.

Thay đổi có phần tích cực hơn Liverpool là Manchester United. HLV L. Van Gaal thay thế D. Moyes và lập tức đã có những tín hiệu lạc quan ở sân Old Traford. Với “chiến tích đầy mình” cùng Ajax Amsterdam, Barcelona, Bayern Munich và dẫn dắt đội tuyển Hà Lan đứng thứ ba World Cup 2014, Van Gaal có cái uy mà D. Moyes không có. HLV 63 tuổi này đã có những trận giao hữu trước thềm mùa bóng mới rất thành công. Manchester United đã “đi chợ” hết 90 triệu USD để mua về những cái tên sáng giá như Ander Herrera, Luke Shaw… và đội bóng giàu thành tích hạng nhất này đặt mục tiêu ít nhất là lọt vào tốp 4.

Hòa cùng thị trường chuyển nhượng khá nhộn nhịp, HLV A. Wenger của Arsenal cũng mạnh tay chi 60 triệu USD để đưa chân sút người Chile A. Sanchez từ Barcelona về sân Emirates. Arsenal mùa trước đã có chiếc cúp FA và mới đây giành siêu cúp sau khi đánh bại nhà vô địch Manchester City với tỷ số 3-0 rất thuyết phục. Sức mạnh của Arsenal mùa này tăng lên đáng kể và họ hoàn toàn có thể cạnh tranh cho ngôi vô địch.

Chắc chắn năm nay, Manchester City sẽ phải đối mặt với thách thức rất lớn trên con đường bảo vệ ngôi vương. Không có nhiều sự bổ sung lực lượng, chỉ thêm thủ môn W. Caballero, tiền vệ Ferrnando và hậu vệ B. Sagna (từ Arsenal), nhưng với đội hình có chiều sâu, Manchester City đủ sức để chinh chiến trên các mặt trận.

“Người đặc biệt” J. Mourinho mùa hè vừa qua tỏ ra rất khôn ngoan trong việc mua sắm : ông đã thu về 115 triệu USD từ việc bán D. Luiz và R. Lukaku để tái đầu tư đội hình cho Chelsea. Với những cầu thủ chất lượng như C. Fabregas, D. Costa, F. Luis và sự trở về của D. Drogba, Chelsea được đánh giá cao hơn mùa giải trước. HLV J. Mourinho phát biểu : “Tại sao tôi lại thích Premier League đến thế vì ở thời điểm hiện tại, không ai biết được đội nào sẽ giành ngôi vô địch”.

Tất nhiên, không biết đội nào theo cách nói của J. Mourinho, không có nghĩa là những đội bóng nằm ngoài những cái tên như Manchester City, Manchester United, Chelsea, Liverpool, Arsenal và có thể là Tottenham nữa. Mùa giải trước, bộ ba Manchester City, Liverpool và Chelsea bám đuổi nhau đến vòng đấu cuối cùng, mùa giải năm nay chắc chắn sẽ còn kịch tính hơn với sự tham gia của Manchester United và Arsenal.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com