Lyon đi tiếp vào vòng đấu bảng Europa League

06:08, 09/08/2014

Câu lạc bộ Lyon của Pháp đã có chiến thắng nhẹ nhàng 2-1 trước lạc bộ Mlada Boleslav của Séc trong trận lượt về của vòng loại thứ ba cúp Europa rạng sáng 8-8 (theo giờ Việt Nam). Với kết quả này, Lyon đã có một suất chính thức ở vòng đấu bảng khi đè bẹp 4-1 trước Boleslav ở lượt đi.

 Các cầu thủ Lyon ăn mừng chiến thắng.
Các cầu thủ Lyon ăn mừng chiến thắng.

Trước gần 20.000 khán giả nhà trên sân vận động Gerland, các cầu thủ của huấn luyện viên Hubert Fournier đã có một trận đấu lượt về khó khăn hơn họ tưởng trước câu lạc bộ Boleslav. Đối thủ đến từ Séc cho thấy họ tới đất Pháp không phải để đi du lịch dù đã thua tan nát 1-4 ở trận lượt đi. Thế trận hiệp một diễn ra trong thế giằng co. Phải đến phút thứ 58, tiền đạo Lacazette mới mở tỷ số trận đấu cho Lyon. Milla gỡ hòa cho Boleslav ở phút 71 và đây cũng là bàn thắng duy nhất của họ ở trận lượt về trong khi ở trận lượt đi họ cũng chỉ ghi được một bàn thắng.

Tiền đạo N’Jie vào sân thay Lacazette ở phút 81 đã có pha ghi bàn tuyệt đẹp ở phút 89 bằng cú đá má ngoài chân phải cách khung thành của Boleslav gần 20 m ấn định tỷ số 2-1 của trận đấu. Đây cũng là bàn thắng đầu tiên của N’Jie ở giải đấu chuyên nghiệp. Thắng hai lượt trận với tổng tỷ sổ 6-2, Lyon đi tiếp vào vòng đấu bảng.

Tuy nhiên, chiến thắng của Lyon cũng phải “trả giá” khi hai hậu vệ Bedimo và Rose bị chấn thương buộc phải rời sân. Như vậy, Bedimo và Rose sẽ có thể vắng mặt trong trận đấu quan trọng khai mạc giải hạng nhất Pháp với câu lạc Rennes vào ngày 10-8 tới.

Lọt vào vòng đấu bảng, các cầu thủ của huấn luyện viên Hubert Fournier lại có quyền mơ tới một cuộc phiêu lưu mới ở cúp Europa mùa bóng 2014 - 2015. Ở mùa giải 2013 - 2014, Lyon đã lọt vào tới tứ kết và dừng bước trước đối thủ đến từ Italy Juventus.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com