Khai mạc Ðại hội Ô-lim-pích trẻ 2014

08:08, 18/08/2014

* Nguyễn Thị Ánh Viên đoạt HCV và lập kỷ lục đại hội

Ðêm 16-8 (theo giờ Việt Nam), Ðại hội Ô-lim-pích trẻ 2014 khai mạc tại TP Nam Kinh (Trung Quốc). Tham dự buổi lễ, có Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, Tổng Thư ký Liên hợp quốc Ban Ki Mun và Chủ tịch Ủy ban Ô-lim-pích quốc tế Tô-mát Bách.

Lễ khai mạc đã diễn ra sôi động và hoành tráng với một chương trình nghệ thuật thể hiện đậm nét văn hóa Trung Quốc, do hơn bốn nghìn diễn viên và các tình nguyện viên biểu diễn. Ðại hội lần này có 201 đoàn vận động viên của các nước và vùng lãnh thổ tham gia thi đấu giành 222 bộ huy chương thuộc 28 môn thể thao. Ðoàn Việt Nam dự giải với 29 thành viên, trong đó có 13 vận động viên ở bảy môn là bơi, cử tạ, đua thuyền râu-inh, bóng chuyền bãi biển, tê-cuôn-đô, cầu lông, thể dục dụng cụ.

Sau lễ khai mạc, trong ngày thi đấu đầu tiên (17-8) của đại hội, nữ "kình ngư" của Việt Nam là Nguyễn Thị Ánh Viên đã xuất sắc giành Huy chương vàng cho Ðoàn thể thao Việt Nam ở nội dung 200m hỗn hợp. Trong đợt bơi chung kết, ở hai vòng bơi đầu, Ánh Viên chỉ vượt lên trước vận động viên bám sát người Hồng Công (Trung Quốc) với khoảng cách sít sao, nhưng ở hai lượt bơi cuối, chị đã tăng tốc và về đích với thành tích 2 phút 12 giây 66, hơn hẳn vận động viên của Hồng Công về thứ hai với 2 phút 13 giây 21.

Với thành tích này, Ánh Viên đã đoạt Huy chương vàng đầu tiên cho bơi lội Việt Nam ở một kỳ Ðại hội Ô-lim-pích trẻ, đồng thời phá kỷ lục quốc gia và lập luôn kỷ lục mới của đại hội.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com