Franck Ribéry chia tay đội tuyển Pháp

08:08, 15/08/2014

Tiền vệ tài năng Franck Ribéry của câu lạc bộ Bayern Munich cho biết hôm 13-8 rằng anh đã quyết định chia tay đội tuyển Pháp sau một thời gian suy nghĩ.

Phát biểu trên tờ Kicker của Đức ngay trước trận tranh siêu cúp Đức giữa hai câu lạc bộ Bayern Munich và Borussia Dortmund, tiền vệ 31 tuổi này cho biết: "Tôi sẽ chấm dứt sự nghiệp thi đấu quốc tế. Tôi nhận thấy rằng đây là thời điểm thích hợp".

Là cầu thủ được đánh giá là người thay thế lý tưởng của Zinedine Didane ở đội tuyển Pháp trong vai trò tiền vệ, Franck Ribéry được giới hâm mộ biết tới với lối chơi xông xáo, nhiệt tình ở cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia. Kể từ khi được gọi vào đội tuyển quốc gia Pháp năm 2006, Frank Ribéry đã có 81 lần khoác áo đội tuyển quốc gia và ghi được 17 bàn thắng.

Chấn thương cột sống của Franck Ribéry đã khiến anh không thể tham gia World Cup 2014 tổ chức ở Brazil và đây cũng là một thiệt thòi không nhỏ của đội tuyển Pháp khi thiếu vắng một tiền vệ chơi năng động, là chất gắn kết quan trọng giữa hàng tiền đạo và hậu vệ của những chú gà trống Gaulois.

Phát biểu trên tờ Kicker, Franck Ribéry cho biết nguyên nhân anh quyết định chia tay đội tuyển quốc gia: Tôi muốn tập trung trước hết cho gia đình tôi. Trong cuộc sống có những lúc thăng trầm, nhưng giờ đây thời điểm đã đến để mở ra một chương mới trong cuộc đời tôi. Cần phải biết điểm dừng, thời điểm cần đã đến. Và chúng ta đã nhìn thấy trong quá trình thi đấu ở World Cup 2014 các cầu thủ đã chơi rất tốt do đó không có gì phải nghi ngờ và lo lắng về tương lai của đội tuyển Pháp.

Franck Ribéry được giới hâm mộ bóng đá biết đến khi có một kỳ World Cup đầy ấn tượng ở nước Đức năm 2006. Dưới "cái bóng" của Zinedine Zidane, Franck Ribéry đã ghi bàn thắng quan trọng trong trận thắng 3-1 của đội tuyển Pháp trước đội tuyển Tây Ban Nha ở vòng 1/8 trước khi thất bại ở trận chung kết trước đội tuyển Italy. Tiền vệ quê ở thành phố biển Boulogne sur Mer ở miền bắc nước Pháp này đã khiến cho các cổ động viên Pháp phải hò reo, cổ vũ nhiệt tình trong suốt kỳ World Cup 2006 với lối chơi thông minh và xông xáo.

Kể từ sau World Cup 2006 khi Zinedine Zidane nói lời chia tay đội tuyển Pháp, Franck Ribéry nghiễm nhiên trở thành thủ lĩnh ở hàng tiền vệ Pháp. Lối chơi thông minh và nhiệt tình của Franck Ribéry đã "tiếp lửa" cho các cầu thủ Pháp trong các trận đấu quốc tế. Cũng nhờ lối chơi bốc lửa đó, Franck Ribéry đã được câu lạc bộ Bayern Munic chiêu mộ từ Olympic Marseille năm 2007. Kể từ đó đến nay, Franck Ribéry ngày càng thi đấu hay hơn và trở thành cầu thủ Pháp chơi hay và thành công nhất ở một câu lạc bộ nước ngoài khi đoạt cúp C1 cùng Bayern Munich năm 2013. Franck Ribéry cũng là cầu thủ quan trọng trong đội hình của Bayern Munich. Anh đã có gần 200 trận thi đấu trong màu áo câu lạc bộ hàng đầu nước Đức và ghi hơn 60 bàn thắng.

Nhận xét về Franck Ribéry, huyền thoại của bóng đá Pháp Zinedine Zidane đã không tiếc lời khen ngợi rằng anh là "một báu vật của bóng đá Pháp".

Vắng Franck Ribéry, một cầu thủ bản lĩnh, một tiền vệ dày dạn kinh nghiệm, các cầu thủ Pháp sẽ còn phải rất lâu nữa mới có thể lấp chỗ trống do anh để lại, nhất là khi cuộc chơi tại Giải bóng đá vô địch châu Âu (Euro 2016) đang chuẩn bị bước vào vòng đấu loại căng thẳng.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com