Arsenal đoạt siêu cúp nước Anh

08:08, 11/08/2014

Arsenal đã chơi rất ấn tượng trận tranh siêu cúp nước Anh, đánh bại đương kim vô địch Anh Manchester City với tỷ số 3-0. Ngoài chiếc siêu cúp đoạt được, các cầu thủ Arsenal cho thấy họ đã sẵn sàng bước vào mùa bóng 2014-2015 với niềm tin và sự quyết tâm cao.

 Giroud (trái) tung cú sút hiểm hóc, ghi bàn thứ ba cho Arsenal.
Giroud (trái) tung cú sút hiểm hóc, ghi bàn thứ ba cho Arsenal.

Với những “bản hợp đồng” mới chất lượng, nhất là A. Sanchez, Arsenal khởi đầu trận đấu rất tự tin và quyết tâm. Khoảng 10 phút đầu trận, Arsenal chơi lấn lướt nhà vô địch Manchester City. Sự vượt trội của Arsenal đã được cụ thể bằng bàn thắng ở phút 21 : J. Wilshere chuyền bóng tinh tế để S. Cazorla mở tỷ số giúp “pháo thủ” thành Luân Đôn dẫn 1-0. S. Nasri cũng bỏ lỡ cơ hội ghi bàn cho Man City. Sau bàn thắng, các cầu thủ Arsenal có cơ hội ghi thêm bàn thắng, nhưng Sanogo và Cazorla để lỡ cơ hội. Trái với đánh giá trước trận đấu, Man City tỏ ra lép vế trước lối chơi nhanh mang dáng dấp tiki taka của Arsenal. Hai cầu thủ trên hàng công của Man City là Dzeko và Jovetic ít cơ cơ hội dứt điểm. Phút 42, A. Ramsey nâng tỷ số lên 2-0 cho Arsenal bằng cú sút chính xác trong vòng cấm.

Cuối hiệp 1, từ pha phản công nhanh, A. Sanchez cơ cơ hội ghi bàn cho Arsenal, nhưng anh không thắng được thủ môn Caballero của Man City.

Hiệp 2 tiếp tục diễn ra với tốc độ nhanh và cân bằng. Phút 52, Navas chơi nỗ lực bên cánh phải và chuyền bóng vào trung lộ để Jovetic dứt điểm, nhưng cú đánh đầu của Jovetic lại đưa bóng đập trúng cột dọc khung thành thủ môn Szczesny của Arsenal, Man City lỡ cơ hội rút ngắn tỷ số. Phút 56, thủ môn Szczesny lại cản được cú sút của rất mạnh của Jovetic, cứu thua cho Arsenal. Tỷ lệ kiểm soát bóng của Man City những phút đầu hiệp 2 là 55%. Phút 61, Giroud vào sân đầu hiệp 2 thay cho Sanogo, bất ngờ sút bóng từ ngoài vòng cấm, bóng đi hiểm hóc khiến thủ môn Caballero bó tay, nâng tỷ số lên 3-0 cho Arsenal. Bàn thắng của Giroud vô cùng đẹp mắt.

Kiểm soát bóng nhiều hơn, nhưng các cầu thủ Man City vẫn bế tắc trước hàng phòng ngự chơi rất tập trung của Arsenal. Các cầu thủ Arsenal không ham tấn công, chủ yếu tập trung phòng ngự và bảo toàn tỷ số 3-0 đến hết trận và xứng đáng có được chiếc cúp danh dự ngay trước thềm mùa bóng mới.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com