Thắng Argentina 1-0, Đức trở thành "tân vương" của bóng đá thế giới

08:07, 14/07/2014

Hai đội bóng xuất sắc nhất World Cup 2014, hai đại diện ưu tú của bóng đá châu Âu và Nam Mỹ- Đức và Argentina đối đầu nhau trong trận chung kết FIFA World Cup 2014 để tìm ra "nhà vua mới" của bóng đá thế giới.

Sau khi "nghiền nát" chủ nhà Brazil với tỷ số "kinh hoàng" 7-1 ở bán kết, Đức rất tự tin chơi tấn công dồn ép Argentina. Đức kiểm soát thế trận nhờ khả năng giữ bóng vượt trội nhưng không tạo được cơ hội nào đáng kể khi vấp phải hàng phòng ngự chơi kín kẽ và kỷ luật của đối phương.

Trong thế trận cân bằng, Argentina bất ngờ có cơ hội mở tỷ số không thể tốt hơn. Phút 21, Toni Kross bất cẩn đánh đầu chuyền về sân nhà, Higuain có bóng trong tư thế một mình đối mặt với Neuer, nhưng cú sút của anh lại đi trệch khung thành.

Phút 30, Higuain đệm bóng cận thành tung lưới Neuer nhưng bàn thắng không được công nhận do lỗi việt vị.

Gần cuối hiệp một, Đức mới có những cơ hội ghi bàn rõ rệt. Đầu tiên là cú sút như búa bổ của Schuerrle ở phút 37 không thắng được thủ thành Romero. Sau đó là pha đánh đầu đập cột dọc đầy tiếc nuối của Hoewedes ở phút bù giờ cuối cùng của hiệp một.

Sang hiệp hai, ngoài cú sút sạt cột dọc của Messi ở phút 48, hai đội chơi thận trọng. Đức miệt mài tấn công nhưng không sắc bén, trong khi Argentina chủ động đá chắc chắn, chờ đợi phản công.

Lối chơi thận trọng được cả Đức lẫn Argentina duy trì trong suốt 30 phút thi đấu hiệp phụ.

Những tưởng trận chung kết World Cup 2014 sẽ phải giải quyết thắng thua trên chấm 11m thì một ngôi sao đã tỏa sáng. Đó là Mario Gotze của đội tuyển Đức. Phút 113 của hiệp phụ thứ hai, Gotze đỡ bóng gọn gàng bằng ngực sau pha tạt từ cánh trái của Schuerrle rồi sút tung lưới Argentina, ghi bàn thắng duy nhất mang về cúp vàng thế giới cho đại diện châu Âu.

Với 4 lần đăng quang (1954, 1974, 1990, 2014), đội tuyển Đức giờ chỉ cần một chức vô địch thế giới nữa là sánh ngang Brazil.

Bóng đá thế giới chính thức đón chào "nhà vua mới" - đội tuyển Đức!  

Đây là trận chung kết World Cup thứ tám của Đức, nhiều hơn bất kỳ đội tuyển nào. Trong hai lần đối đầu gần nhất ở chung kết World Cup, Đức và Argentina mỗi đội giành được một chiến thắng. Ảnh: FIFA
Trong khi đó, Messi và các đồng đội có vinh dự đá trận chung kết World Cup thứ năm của Argentina. Ảnh: FIFA
Sau 3 lần vô địch vào các năm 1954, 1974 và 1990, các CĐV Đức hy vọng đội nhà sẽ lần thứ tư nâng cao cúp vàng World Cup. Chưa đội bóng châu Âu nào vô địch khi World Cup được tổ chức tại một quốc gia Nam Mỹ. Nhưng người Đức có lẽ không quan tâm lắm đến "lời nguyền" này, sau khi "Cỗ xe tăng" Đức "nghiền nát" chủ nhà Brazil 7-1 ở bán kết. Ảnh: FIFA
Đã 28 năm kể từ sau Argentina của Maradona ở Mexico 1986, các CĐV Argentina chưa một lần chứng kiến đội nhà đăng quang. Họ có lý do để tự tin trong trận gặp Đức khi các đại diện Nam Mỹ đã thắng 7 trong 9 trận chung kết gần nhất đối đầu với đại diện châu Âu. Ảnh: FIFA
Trận chung kết World Cup 2014 đón chào những vị khách đặc biệt (Tổng thống Brazil Dilma Rousseff, Tổng thống Nga Putin, Chủ tịch FIFA S.Blatter, "Vua bóng đá" Pele, cựu danh thủ David Beckham...). Ảnh: FIFA 
Bãi biển Copacabana ở Rio de Janeiro tràn ngập NHM theo dõi trận chung kết World Cup 2014 qua màn hình lớn. Ảnh: FIFA
Cựu tuyển thủ Tây Ban Nha C.Puyol và người mẫu Gisele Bundchen đưa cúp vàng World Cup ra sân. Ảnh: FIFA
 
Higuain sút trệch khung thành trong tư thế đối mặt với Neuer. Ảnh: FIFA
Messi và Lavezzi làm hàng thủ Đức khốn khổ với những pha đi bóng lắt léo.
Ảnh: FIFA
Hoewedes đánh đầu đập cột dọc Argentina. Ảnh: FIFA
 
Messi sút trệch khung thành của Đức trong gang tấc. Ảnh: FIFA
 
Mario Gotze ghi bàn thắng duy nhất của trận chung kết mang cúp vàng thế giới cho đội tuyển Đức. Ảnh: FIFA
 Đức đã có chức vô địch World Cup lần thứ tư trong lịch sử. Ảnh: FIFA
Đức đã có chức vô địch World Cup lần thứ tư trong lịch sử. Ảnh: FIFA

Theo qdnd.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com