Loại Mỹ đầy kịch tính, Bỉ gặp Argentina ở tứ kết

08:07, 02/07/2014

Trong một ngày thi đấu chói sáng của tiền vệ De Bruyne, đội tuyển Bỉ đã vượt qua Mỹ với tỉ số 2-1 sau 120 phút thi đấu đầy kịch tính. Bỉ lọt vào tứ kết gặp Argentina.

De Bruyne lập đại công cho Bỉ.
De Bruyne lập đại công cho Bỉ.

Trận đấu sẽ sớm kết thúc ngay trong 90 phút thi đấu nếu không có sự xuất sắc của thủ thành T.Howard với trên một chục pha cứu thua cũng như sự vô duyên của tiền đạo Wondolowski của Mỹ.

Trong quãng thời gian này, đội tuyển Mỹ đã phải chịu đựng sức ép mạnh mẽ từ đội tuyển Bỉ. Nhờ dàn cầu thủ đồng đều và đẳng cấp hơn nên Bỉ đã dễ dàng chiếm lĩnh thế trận, kiểm soát tuyến giữa để từ đó tung ra các pha tấn công khá sắc sảo. Trên hàng tấn công của đội tuyển Bỉ, tài năng trẻ Origi lần đầu được thi đấu trong đội hình chính, thay cho Lukaku thi đấu mờ nhạt ở 3 trận đấu trước đó.

Dù vậy, khi được xếp đá chính, Origi lại không có duyên ghi bàn. Tiền đạo này đã bỏ lỡ cơ hội ghi bàn ngay phút đầu tiên hiệp thứ nhất sau pha đối mặt nhưng không đánh bại được thủ thành Howard. Pha bóng này đã báo hiệu một ngày thi đấu vất vả của đội tuyển Bỉ. Thực sự sau đó, dù tuyến phòng ngự của Mỹ đã nhiều lần bị xuyên thủng nhưng tài năng của Howard đã khiến bóng không thể vào lưới đội tuyển Mỹ. Trong hiệp 1, ngoài tình huống của Origi, đội tuyển Bỉ còn tung ra hai cú sút xa đầy uy lực của Hazard (25’) và de Bruyne (45’) nhưng đều bị Howard bắt gọn.

Hiệp 2 mới thực sự là màn trình diễn chói sáng của thủ thành Howard. Khi Bỉ đẩy cao tốc độ trận đấu, hàng loạt cơ hội ghi bàn được tạo ra và không ít lần các chân sút Bỉ trong đó có Origi, Vertonghen đã đối mặt với T.Howard. Thế nhưng, kể cả khi dứt điểm từ hơn 5m, các chân sút Bỉ cũng không thắng được Howard. Phút 57, khi thắng được Howard thì bóng từ cú đánh đầu của Origi lại chạm xà ngang. Càng về cuối hiệp 2, sức ép của Bỉ càng khủng khiếp. Chỉ trong 10 phút cuối hiệp, Bỉ đã có tới 5 cơ hội có thể ghi bàn. Tuy vậy, hoặc là Hazard sút ra ngoài trong tư thế thuận lợi, hoặc là Kompany tiếp bóng không chính xác từ hơn 5m để Howard cản phá được hoặc là Hazard, Origi không thắng được Howard sau các cú sút ngay khu 16m50.

Trong khi đó, Mỹ chủ yếu thi đấu phản công và khi Bỉ dâng lên tấn công ở cuối hiệp 2 thì đoàn quân của HLV J.Klinsmann đã có những cơ hội của mình. Đáng tiếc nhất là vào phút bù giờ thứ 3, nhận bóng từ đường tấn công biên, trong tư thế trống trải, tiền đạo vào sân từ ghế dự bị Wondolowski lại đặt lòng hỏng, đưa bóng chệch cột dọc đầy đáng tiếc. Nếu tình huống này thành bàn, Bỉ sẽ không thể kịp gượng dậy.

Khi trận đấu buộc phải sang hiệp phụ, HLV M.Willmost đã quyết định đưa Lukaku, vốn mạnh mẽ và giỏi càn lướt vào sân để khuấy đảo hàng phòng ngự của Mỹ đã sa sút về thể lực. Quyết định đúng thời điểm này của Wilmost đã phát huy tác dụng khi hàng thủ Mỹ hầu như không theo kịp Lukaku.

Đến phút 95, sau pha cài người thành công ở biên phải, Lukaku xâm nhập vào khu 16m50. Đường chuyền vào trong của Lukaku chạm chân hậu vệ Bỉ nhưng ngay sau đó, De Bruyne đã nhanh chân khống chế bóng rồi sau một nhịp đi bóng đã tung cú sút chéo góc cực mạnh để đưa Bỉ dẫn 1-0.

Bàn thắng này đã giải tỏa tâm lý cho đội tuyển Bỉ. Còn Mỹ buộc dâng cao để gỡ hòa. Lúc này, những khoảng trống trên hàng tấn công của Mỹ ngàng càng nhiều. Phút 105, từ một tình huống phản công, De Bruyne tỉa bóng đúng đà băng xuống của Lukaku và cú tiếp bóng một chạm vào góc gần đã giúp Lukaku có bàn thắng đầu tiên ở World Cup này, đưa Bỉ dẫn 2-0.

Tưởng trận đấu đã an bài thì chỉ 2 phút sau, Mỹ đã rút ngắn tỉ số xuống 1-2. Từ pha bấm bóng vào sau hàng phòng ngự Bỉ của Bradley, Green đã dứt điểm ngay. Bóng không vào mu mà lại vào mũi giầy vô tình tạo thành quỹ đạo đi quá khó, đánh bại thủ thành Courtois.

Đến cuối trận, Mỹ thi đấu dồn ép nhưng các tình huống tấn công từ các đường tạt cánh không qua được hàng thủ to cao, chơi đầu tốt của Bỉ. Tình huống ghi bàn đáng chú ý nhất của Mỹ là từ một pha dàn xếp đá phạt biến hóa vào gần cuối trận. Tuy nhiên, ở pha xử lý cuối, Dempsey lại khống chế bóng lỗi để thủ thành Courtois lao ra cản phá.

Thắng 2-1, Bỉ lọt vào tứ kết gặp Argentina.

Theo hanoimoi.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com