Giải đua xe đạp Tour de France: Tony Gallopin về đích đầu tiên chặng 11

08:07, 17/07/2014

Tay đua Tony Gallopin của đội Lotto đã về đích đầu tiên của chặng đua thứ 11 giải đua xe đạp Tour de France ngày 16-7.

Tony Gallopin đã về đích sớm nhất trong chặng đua từ Besançon đến Oyonnax. Trong khi đó, tay đua người Italy Vincenze Nibali của đội đua Astana vẫn giữ áo vàng chung cuộc khi về đích trong nhóm bám đuổi sau Tony Gallopin.

 Tony Gallopin (áo đỏ) về nhất chặng 11. (Ảnh: AP).
Tony Gallopin (áo đỏ) về nhất chặng 11. (Ảnh: AP).

Tay đua Tony Gallopin đã từng giữ áo vàng trong ngày 14-7, là tay đua người Pháp thứ hai cán đích đầu tiên ở một chặng đua tại giải lần này sau thành công của tay đua Blel Kadri ở chặng đua thứ 8.

Cũng trong giải đua lần này, tay đua Fabian Cancellara đã tuyên bố rút khỏi giải để chuẩn bị cho giải vô địch thế giới. Ngày 15-7, đội Trek nơi Fabian Cancellara thi đấu cho biết: Cancellara muốn trở về nhà nghỉ ngơi. Mùa thi đấu năm nay quá dài. Từ đầu năm tới nay Cancellara đã thi đấu 59 ngày. Cancellara còn có một mục tiêu lớn nữa vào cuối năm nay với giải vô địch thế giới. Đó là lý do chính Cancellara bỏ cuộc năm nay.

Tay đua Cancellara đã ba lần chiến thắng trong chặng đua Paris – Roubaix vào các năm 2006, 2010 và 2013 về đích thứ năm trong chặng đua thứ 5. Cancellara là tay đua thứ ba của đội đua Trek bỏ cuộc sau Andy Schleck và Danny Van Poppel. Các tay đua đang dẫn đầu của đội Trek là Haimar Zubeldia và Frank Schleck hiện đang đứng ở vị trí 20 và 25 trong bảng xếp hạng chung cuộc, hơn tay đua đang giữ áo vàng người Italy Vincenzo Nibali 8 phút 1 giây và 11 phút 51 giây.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com