Đức tiếp tục dùng công thức chiến thắng để đánh bại Argentina?

10:07, 12/07/2014

Đội tuyển Đức chuẩn bị cho trận đấu quan trọng nhất World Cup 2014 – trận chung kết gặp Argentina để tranh cúp vàng. Thật khó có thể tưởng tượng được HLV J. Loew sẽ thay đổi đội hình và lối chơi từng mang lại những trận thắng thuyết phục, đặc biệt là trận “hủy diệt” đội chủ nhà Brazil 7-1 ở vòng bán kết.

 Các cầu thủ Đức chuẩn bị cho trận chung kết.
Các cầu thủ Đức chuẩn bị cho trận chung kết.

Có thể nói, HLV J. Loew đã xây dựng nên đội tuyển Đức mạnh nhất trong hàng chục năm qua. Hàng phòng ngự vốn được coi là điểm yếu của đội Đức, nay đã được cải thiện và trở nên vững chắc với bộ đôi J. Boateng và M. Hummels, xoay tua cùng trung vệ P. Mertesacker. Ông J. Loew cũng đã có những sự điều chỉnh nhân sự ở hàng phòng ngự cho từng trận đấu, từng đối thủ khác nhau. Chẳng hạn, đội trưởng P. Lalm vốn chơi tốt nhất ở vị trí hậu vệ cánh phải, được đẩy lên hàng tiền vệ trong những trận vòng bảng. Đến trận gặp tuyển Pháp ở tứ kết, P. Lalm trở lại vị trí quen thuộc, J. Boateng chơi ở vị trí trung vệ và Đức thắng Pháp 1-0. Cũng đội hình chiến thuật này, Đức “nghiền nát” Brazil 7-1. Loew cũng tỏ ra quyết đoán khi để trung vệ giàu kinh nghiệm nhất nhưng khá chậm chạp P. Mertesacker ngồi ghế dự bị. Đó là quyết định sáng suốt bởi để đối phó với đối thủ nhanh nhẹn và khéo léo như đội Pháp, kể cả Brazil, cần bố trí những cầu thủ trẻ khỏe, nhanh nhẹn.

Qua những màn trình diễn của đội Đức, ai cũng có thể thấy rằng, đây là một tập thể cực kỳ gắn kết, rất khó để đánh bại. Nhiều khả năng, trận chung kết, cặp trung vệ Hummels và Boateng tiếp tục giữ vị trí của mình và Lalm, B. Hoewedes trấn giữ hai cánh phải và trái để đối phó với cầu thủ xuất sắc nhất thế giới L. Messi.

Cặp tiền vệ trụ chơi phía trên bộ tứ vệ sẽ là hai cầu thủ giàu tính chiến đấu là B. Schweinsteiger và S. Khedira. Bộ đôi này chơi rất ăn ý với nhau trong vòng 4, 5 năm nay. Khedira, mặc dù trở lại sau chấn thương, đã chơi xuất sắc trong trận gặp Brazil – anh là cầu nối giữa phòng ngự và tấn công của tuyển Đức. Bộ đôi tiền vệ tấn công của tuyển Đức là T. Mueller và T. Kroos – đây là hai cầu thủ tấn công xuất sắc nhất World Cup 2014. Bộ tứ tiền vệ này được hỗ trợ bởi M. Ozil – cầu thủ này đã chơi hay lên sau từng trận đấu. Hàng tiền vệ Đức không có đội nào sánh kịp.

Siêu dự bị A. Schuerrle có thể thay thế Ozil khi HLV J. Loew cần cầu thủ chơi tốc độ ở cánh trái hàng tiền đạo. Schuerrle chơi rất hiệu quả mỗi khi có cơ hội, anh đã có ba bàn thắng. Cầu thủ nhiều tuổi nhất (36 tuổi) và giàu kinh nghiệm nhất đội Đức là tiền đạo M. Klose, có thể sẽ ra sân ngay từ đầu. Tiền đạo này đã có hai bàn thắng và phá kỷ lục ghi bàn ở World Cup, đang có sự tự tin và hưng phấn cao độ. Anh đang khao khát giành danh hiệu quốc tế cao nhất và đầu tiên trước khi kết thúc sự nghiệp của mình.

Cầu thủ được nói đến sau cùng là thủ môn M. Neuer. Anh chính là cầu thủ chơi ổn định nhất, chưa mắc một sai lầm nào và là điểm tựa vững chắc ở hàng phòng ngự.

Với đội hình mạnh đồng đều, có chiều sâu ở các tuyến, với tinh thần quyết tâm, sự tập trung cao độ trên nền tảng thể lực sung mãn và lối chơi cực kỳ gắn kết, đội tuyển Đức đã trình diễn lối chơi đẹp mắt nhất, hiệu quả nhất World Cup 2014. Sẽ là công bằng khi chiếc cúp vô địch thuộc về đội tuyển Đức.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com