Đức 1-0 Pháp: Les Bleus chưa trả được nợ

08:07, 05/07/2014

Trước cách chơi vững chắc, kết hợp với những đường phản công nhanh sắc bén của Đức, Pháp đã không tìm được câu trả lời cho món nợ 32 năm trước tại Tây Ban Nha. 90 phút thi đấu chính thức kết thúc với một bàn thắng duy nhất cho “những cỗ xe tăng” ở đầu hiệp một, do công của Hummels.

Trong đội hình xuất phát, HLV Deschamps đã thay thế Olivier Giroud bằng Antoine Griezmann trên hàng công. Trong khi đó, trung phong của những cỗ xe tăng Đức là lão tướng Miroslav Klose. Đúng như ý đồ của hai vị HLV, Pháp chủ động tấn công bên cánh trái, còn Đức tập trung đột phá trung lộ.

Ngay phút thứ bảy, Pháp có pha tấn công nguy hiểm đầu tiên. Valbuena đột phá cánh trái và chuyền bóng ngược lại cho Karim Benzema từ sát đường biên ngang. Dù ra chân rất nhanh, nhưng cú sút của Benzema đã đi chệch cột dọc khung thành trong gang tấc.

Ba phút sau, hàng tiền đạo của Pháp cùng dâng cao, chọc thủng tuyến phòng ngự của Đức. Tuy nhiên, pha chuyền vào của Griezmann không đến được chân của Benzema.

Tạo sức ép trước, nhưng Pháp lại bất ngờ phải nhận bàn thua ngay phút thứ 12. Từ tình huống đá phạt của Schweinsteiger, bóng được câu bổng vào vòng cấm địa. Ngay lập tức, Hummels bật cao đánh đầu, hạ gục thủ thành Hugo Lloris của Pháp.

Pha đánh đầu ngược giúp Đức mở tỷ số của Hummels. (ảnh: AP)

Bàn thắng đến trong sự bất ngờ của hàng phòng ngự ĐT Pháp. (ảnh: Getty Images)

Sau bàn thắng, Đức lại trở về với thế trận phòng ngự chắc chắn bằng những tình huống bắt việt vị bài bản và các đường phản công nhanh sắc bén.

Phút 29, lại là một quả đá phạt từ khoảng cách 18 mét cho Đức. Tuy nhiên, đường chuyền vào không thể tận dụng thành công.

Trong những phút tiếp theo, Pháp vẫn là đội phải phòng ngự nhiều hơn. Bên phần sân của mình, Đức triển khai ý đồ của HLV Joachim Low rất hiệu quả khi kèm chặt Benzema, đồng thời sử dụng Klose như một “mồi nhử”, gây mất tập trung cho tuyến phòng ngự đối phương.

Phải đến phút thứ 33, những chú gà trống Galois mới có thêm được một pha nguy hiểm về phía khugn thành đối phương. Griezmann đi bóng bên cánh trái và chuyền vào để Valbuena dứt điểm vào góc xa. Thủ thành Neuer đã phải trổ tài đẩy bóng bằng một tay để cứu thua cho Đức. Bóng bật về chân Benzema, nhưng rất tiếc anh không thể đưa bóng vào lưới.

Pha đẩy bóng bằng một tay của thủ môn Neuer sau cú sút của Valbuena, bóng sau đó bật vào chân Benzema nhưng anh không thể dứt điểm thành công. (ảnh: AP)

Trong năm phút cuối của hiệp một, Benzema đã có hai cơ hội dứt điểm cận thành nhưng đều không thành công. Phút thứ 41, tiền đạo này bật cao đánh đầu từ cú tạt của Evra, nhưng bóng lại đi trúng Hummels. Sau đó hai phút, trong một tình huống di chuyển hợp lý bên cánh trái, Benzema đột phá trung lộ rồi tung cú sút về phía khung thành ĐT Đức. Tuy nhiên, bóng lại đi đúng vị trí thủ môn Neuer.

Sang hiệp hai, Pháp tiếp tục chủ động dâng đội hình tìm kiếm bàn gỡ. Mặc dù vậy, Đức cũng không hề tỏ ra thua kém, khi tung ra những pha phản công nhanh đầy nguy hiểm về phía khung thành thủ môn Lloris.

Phút thứ 55, vẫn từ cánh trái, Griezmann tạt bóng vào vòng 16 mét 50. Valbuena bứt tốc lao vào dứt điểm nhưng không thành công. Năm phút sau đó, các cầu thủ Pháp có một pha phối hợp đẹp mắt, Matuidi đột phá và tạt bóng vào trong khiến Schweinsteiger phải vất vả phá bóng đi hết đường biên ngang.

Phút thứ 69, Sakho để mất bóng trên phần sân nhà. Muller lập tức tận dụng cơ hội để tung một cú sút về phía khung thành đối phương. Tuy nhiên, bóng chỉ đi chệch cột dọc.

Sau nhiều lần phối hợp tấn công không thành bàn, phút thứ 72, Griezmann quyết định tung một cú sút xa từ khoảng cách 30 mét, nhưng không gây nhiều nguy hiểm cho khung thành ĐT Đức.

Càng về cuối trận, những cỗ xe tăng càng quyết tâm đổ bê tông phòng ngự chắc chắn. Trong khi đó, Pháp vẫn kiên trì đẩy cao đội hình. Bằng chứng của việc này là sự thay người của HLV Deschamps vào phút thứ 84, khi ông rút Valbuena ra và đưa tiền đạo thứ ba – Oliver Giroud - vào sân.

Pháp càng tấn công, Đức càng lì lợm. Lui gần hết đội hình về phòng ngự, những cỗ xe tăng hầu như không còn màng đến phần sân đối phương. Trước bức tường mà Đức dựng lên trước khung thành, Pháp chỉ có thêm một cơ hội đáng chú ý vào những phút cuối cùng của hiệp hai bằng một pha tấn công sở trường của Benzema. Tiền đạo của CLB Real Madrid phối hợp đi bóng nhanh bên cánh trái, trước khi tung cú sút góc hẹp về phía cầu môn của Đức. Đáng tiếc, pha dứt điểm cận thành này vẫn không thể thắng được thủ thành Neuer.

Trận đấu kết thúc với tỷ số 1-0 nghiêng về ĐT Đức.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com