Di Maria khiến Thụy Sỹ khóc hận

08:07, 02/07/2014

Thụy Sỹ đã phải gác lại giấc mơ World Cup của mình sau thất bại cay đắng trước Argentina trong lần gặp nhau thứ 7 rạng sáng nay. Di Maria đã ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu vào những phút cuối cùng của hiệp phụ thứ hai giúp Argentina giành quyền đi tiếp vào vòng tứ kết. Đây là một phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ của Lionel Messi và đồng đội trong suốt 120 phút thi đấu, nhưng đồng thời cũng là một thất bại đáng tiếc cho đại diện đến từ châu Âu khi mà họ cũng đã có một trận đấu đầy cố gắng.

 Di Maria trở thành người hùng của Argentina với bàn thắng duy nhất của trận đấu.
Di Maria trở thành người hùng của Argentina với bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Trước một đối thủ chưa từng thắng mình trong 6 lần gặp nhau trước đây, Argentina chủ động triển khai tấn công ngay sau khi tiếng còi khai cuộc cất lên.

Trong hiệp 1, đại diện Nam Mỹ là đội kiểm soát bóng nhiều hơn nhưng chưa tạo ra cơ hội ăn bàn nào thực sự rõ rệt. Các cầu thủ Thụy Sĩ đã lùi về khá sâu và bọc lót tốt, gây ra không ít khó khăn cho các cầu thủ Argentina trong việc công phá khung thành đối phương.

Siêu sao Lionel Messi tiếp tục là người gánh vác trọng trách ghi bàn cho đội nhà. Tiền đạo đang chơi cho CLB Barcelona hiện đã có được 4 bàn thắng và chỉ cần một bàn nữa thôi, anh sẽ quân bình thành tích ghi 5 bàn của ngôi sao James Rodriguez (đội tuyển Colombia).

Messi hoạt động khá năng nổ trong suốt hiệp thi đấu đầu tiên. Anh rất chịu khó di chuyển và tung ra một số đường chuyền kiến tạo, tuy nhiên các đồng đội của anh như Higuain hay Di Maria lại không tận dụng thành công các cơ hội đó.

Mặc dù kiểm soát bóng ít hơn song Thụy Sỹ lại là đội tạo ra tình huống thực sự nguy hiểm đầu tiên của trận đấu. Phút 27, từ một tình huống phạt góc bên cánh phải, Granit Xhaka nhận đường chuyền của đồng đội và dứt điểm ngay trong vòng 16m50 nhưng thủ môn Romero đã kịp đổ người cứu thua.

Phút 37, Thụy Sỹ suýt nữa có bàn mở tỷ số sau một pha phản công sắc bén. Shaqiri có pha chọc khe từ cánh phải cho Josip Drmic băng xuống đối mặt Romero, tuy nhiên pha xử lý cuối cùng của Drmic lại không đủ tinh tế để đánh bại thủ thành người Argentina.

Hiệp một của trận đấu khép lại với không bàn thắng nào được ghi. Trong những tình huống bế tắc như thế này thì các ngôi sao như Messi của Argentina hay Shaqiri của Thụy Sỹ lại được kỳ vọng sẽ tỏa sáng và mang lại sự khác biệt nhờ vào sự khéo léo và kỹ thuật cá nhân điêu luyện của họ.

Sau giờ giải lao, Argentina gia tăng sức ép lên hàng phòng ngự Thụy Sỹ. Liên tiếp các pha vây hãm khung thành đối phương được các cầu thủ Argentina tạo ra, buộc thủ thành Benaglio phải cản phá hết sức vất vả.

Phút 62, từ pha tạt bóng bên cánh trái của Rojo, Higuain băng vào đánh đầu cận thành nhưng không qua được chốt chặn Benaglio. Năm phút sau đó, Messi đã tung ra cú dứt điểm đầu tiên của trận đấu, tuy nhiên cú vuốt bóng từ ngoài vòng 16m50 lại đi vượt xà ngang trong sự tiếc nuối của các cầu thủ và CĐV Argentina.

Tiền đạo ngôi sao của Barcelona tiếp tục bỏ lỡ cơ hội ghi bàn mở tỷ số cho Argentina sau nỗ lực không thành công phút 78. Anh đi bóng kỹ thuật qua nhiều hậu vệ của Thụy Sỹ trước khi tung cú sút dứt điểm trong vòng cấm, buộc thủ môn Benaglio một lần nữa phải trổ tài cứu thua cho đại diện châu Âu.

Hàng phòng ngự của Thụy Sỹ với nhân tố chính là Benaglio vẫn tỏ ra bất khả xâm phạm trước những đợt tấn công dồn dập từ phía Argentina. Tỷ số 0-0 được duy trì đến cuối trận đấu, buộc hai đội phải bước vào thi đấu hiệp phụ để phân định thắng bại.

Thủ thành Benaglio tiếp tục thành công với sứ mệnh bảo vệ khung thành Thụy Sỹ trong suốt hiệp phụ thứ nhất, tuy nhiên anh lại thất bại trước thử thách cuối cùng được tạo ra ở những phút cuối cùng của hiệp phụ thứ hai - thử thách mang tên Di Maria.

Vào những lúc khó khăn nhất, phẩm chất thiên tài của Messi đã lên tiếng. Anh đã có màn solo ngoạn mục vượt qua nhiều hậu vệ đối phương trước khi tỉa bóng cho Di Maria. Tiền vệ đang chơi cho CLB Real Madrid cứa lòng chân trái sở trường đưa bóng vào góc xa khung thành hạ gục thủ môn Benaglio, ấn định chiến thắng 1-0 cho Argentina và đồng thời mang về tấm vé vào tứ kết cho đại diện đến từ Nam Mỹ.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com