Brazil 2-1 Colombia: Chủ nhà giành vé vào bán kết

08:07, 05/07/2014

Cùng ra sân với những vũ điệu rực lửa của bóng đá châu Mỹ, nhưng hai bàn thắng của Thiago Silva và David Luiz đã giúp chủ nhà Brazil giành vé đi tiếp vào bán kết.

Đúng như dự đoán, cả Brazil và Colombia đều đã cống hiến cho người hâm mộ một trận đấu cuồng nhiệt với nhiều pha tấn công táo bạo ngay từ những phút đầu. Colombia là đội bóng được giao bóng trước, nhưng tình huống tấn công thành bàn lại đến với chủ nhà Brazil ngay ở phút thứ bảy. Từ một pha phối hợp đá phạt góc, Neymar treo bóng bổng vào khu vực 16 mét 50, để Thiago Silva nhẹ nhàng đưa bóng vào lưới, hạ gục thủ môn Ospina của Colombia.

Pha ghi bàn mở tỷ số của Thiago Silva. (ảnh: Getty Images)

Pha ghi bàn mở tỷ số của Thiago Silva. (ảnh: Getty Images)

Nhận bàn thua sớm khiến các cầu thủ Colombia vùng lên phản công dồn dập. Nhưng Brazil cũng chứng minh vị thế của chủ nhà bằng những pha đáp trả mãnh liệt.

Phút thứ mười, sau một pha tranh cướp trước khung thành Brazil, Cuadrado có được bóng và lập tức ra chân dứt điểm. Rất tiếc, bóng đi sượt cột dọc trong gang tấc.

Phút 19, thủ thành Ospina của Colombia đã có hai pha cứu nguy cho đội nhà, sau các pha “nã pháo” liên tiếp của Hulk và Oscar. Ba phút sau, Colombia lại có câu trả lời bằng một tình huống phản công nhanh nguy hiểm. Rất may cho Brazil là quả tạt vào vòng cấm của các cầu thủ Colombia đã không qua được chân của cầu thủ chỉ huy dàn phòng ngự Thiago Silva.

Phút thứ 28, đến lượt Brazil tấn công. Vẫn là Hulk với cú dứt điểm cực mạnh trong vòng vây hàng phòng ngự đối phương ở cự ly chỉ khoảng 15 mét. Bóng đi căng nhưng lại đúng chỗ thủ thành Ospina.

Trong những phút còn lại của hiệp một, hai đội tiếp tục thi đấu cống hiến với nhịp độ cao. Ở các phút 37 và 43, lần lượt Colombia rồi Brazil được hưởng các quả đá phạt trực tiếp ngay sát vạch vôi khu vực 16 mét 50 nhưng đều không thành công. Hết hiệp một, hai đội ra sân tạm nghỉ với tỷ số 1-0 tạm thời nghiêng về Brazil.

Sang hiệp hai, Brazil chủ động chơi giữ sức, thay vì đá cuồng nhiệt như 45 phút đầu. Tận dụng việc này, Colombia càng dâng cao đội hình, mong tìm kiếm bàn gỡ. Đến phút thứ 66, tưởng chừng như tỷ số đã được san bằng, khi lão tướng Mario Yepes của Colombia đưa bóng vào lưới sau pha lộn xộn trước khung thành Brazil. Tuy nhiên, trọng tài không công nhận bàn thắng này vì cho rằng anh đã ở vào thế việt vị.

Bàn thắng không được công nhận của Mario Yepes. (ảnh: AFP/Getty Images)

Còn chưa hết ngỡ ngàng, thì chỉ hai phút sau, Colombia đã phải nhận thêm một bàn thua đầy cay đắng. Tác giả bàn nhân đôi cách biệt là David Luiz. Từ một tình huống đá phạt ở khoảng cách hơn 20 mét, trung vệ này sút bóng chính xác vào góc xa, hạ gục thủ thành Ospina của Colombia, nâng tỷ số lên 2-0 cho Brazil.

David Luiz với cú sút phạt nhân đôi cách biệt cho Brazil. (ảnh: EPA)

Phải đến phút thứ 80, Colombia mới tìm được bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 2-1 trên chấm penalty. Trước đó, James Rodriguez đã bị thủ thành Julio Cesar phạm lỗi trong vòng cấm, và chính tiền đạo này đã thực hiện thành công quả đá phạt 11 mét, đem lại hy vọng cho đội nhà.

James Rodriguez đánh lừa thủ thành Julio Cesar trên chấm phạt đền. (ảnh: Getty Images)

Trong thời gian còn lại của trận đấu, ở vào hoàn cảnh không còn gì để mất, Colombia dồn quân tấn công tổng lực bằng những pha bóng quả cảm, không ngại va chạm. Hậu quả của việc này là tiền đạo Neymar của Brazil đã phải rời sân trên cáng cứu thương vào phút thứ 88 sau pha va chạm với Zuniga của Colombia.

Neymar rời sân trên cáng cứu thương. (ảnh: Getty Images)

Sau 90 phút thi đấu chính thức, thời gian bù giờ cũng dần trôi qua trong những nỗ lực không mệt mỏi của các cầu thủ Colombia. Tuy nhiên, những nỗ lực ấy vẫn không thể đưa đến một bàn thắng gỡ hòa. Trận đấu kết thúc với tỷ số 2-1 nghiêng về chủ nhà Brazil.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com