Vòng bảng World Cup 2014: Peralta lập công, Mexico thắng Cameroon 1-0

08:06, 14/06/2014

Dù mặt sân trơn ướt, ảnh hưởng nhiều đến lối chơi kỹ thuật, nhưng Mexico đã giành chiến thắng trước Cameroon, nhờ bàn thắng duy nhất của Peralta ở đầu hiệp hai. Thắng trận 1-0, Mexico giành ba điểm đầu tiên trong trận đầu ra quân.

 Niềm vui của Peralta khi ghi bàn thắng vào lưới Cameroon. (ảnh: bongdaplus)
Niềm vui của Peralta khi ghi bàn thắng vào lưới Cameroon. (ảnh: bongdaplus)

Trong lịch sử, Mexico chưa bao giờ chiến thắng bất kỳ đối thủ nào của châu Phi. Có lẽ chính vì vậy, ngay đầu hiệp một, tận dụng lợi thế giao bóng, Mexico đã chủ động tấn công, tạo sức ép lên phần sân của Cameroon. Tuy nhiên, mặt sân ướt do trời mua to khiến các cầu thủ của “El Tri” khó tạo nên những pha phối hợp chuẩn xác.

Phút thứ 11, Mexico tưởng như đã có được bàn thắng đầu tiên, khi Dos Santos dứt điểm tung lưới Cameroon. Nhưng trọng tài biên lại cho rằng cầu thủ này đã ở vào thế việt vị.

Sau đó khoảng mười phút, tiền đạo Eto’o của Cameroon có lời đáp trả. Cầu thủ 33 tuổi này đã có cú sút cận thành, sau đường kiến tạo của Assou-Ekoto. Tuy nhiên, bóng chỉ đi chệch cột dọc.

Trận đấu đi vào thế giằng co dữ dội. Phút thứ 27, Guardado có pha treo bóng vào vòng cấm địa của Cameroon, Marquez lao vào dứt điểm nhưng bóng lại đi thiếu chính xác.

Đến phút thứ 30, một lần nữa, các cầu thủ của Mexico lại đưa được bóng vào lưới đối phương. Và lại một lần nữa, bàn thắng của Dos Santos không được các trọng tài công nhận, vì cho rằng anh đã việt vị.

Hiệp một kết thúc không bàn thắng. Sang hiệp hai, cả Mexico và Cameroon đều nỗ lực tìm kiếm bàn mở tỷ số. Nhưng với ưu thế về kỹ thuật, các học trò của HLV Miguel Herrera là những người đưa được bóng vào lưới đối thủ trước ở phút thứ 61.

Tình huống phối hợp tấn công chớp nhoáng của các cầu thủ Mexico được “thắt nút” bằng pha dứt điểm cận thành của Dos Santos. Bằng phản xạ nhanh, thủ môn Itandje đã xuất sắc cản phá cú sút này. Nhưng lập tức, Peralta đã chớp thời cơ khi bóng bật ra, ghi bàn thắng cho Mexico.

Có được bàn mở tỷ số, Mexico càng chơi càng hứng khởi. Trong khi đó, “những chú sư tử châu Phi” hầu như chỉ phụ thuộc vào lão tướng Eto’o trên hàng công. Cameroon phản công yếu ớt trước một Mexico kỹ thuật và đầy khéo léo. Tuy nhiên, không có thêm bàn thắng nào được ghi.

Chung cuộc, Mexico giành chiến thắng 1-0 trước Cameroon trong trận đầu ra quân.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com