Vòng bảng World Cup 2014: Hà Lan thắng đậm đương kim vô địch 5-1

08:06, 14/06/2014

Bất ngờ đã xảy ra trên sân Itaipava Arena Fonte Nova trong trận đấu đầu tiên của bảng B rạng sáng nay 14-6 (giờ Việt Nam). Trái với dự đoán của nhiều người, đương kim vô địch Tây Ban Nha đã trải qua một cơn ác mộng, khi nhận tới năm bàn thua và chỉ có được một bàn danh dự.

Sẽ không sai khi nói chiến thuật tiqui-taca của các cầu thủ của xứ sở bò tót đã bị phá sản hoàn toàn trước một Hà Lan đầy sức trẻ. Điều này thể hiện ở pha nguy hiểm đầu tiên của trận đấu.

Phút thứ tám, Sneijder thoát người kèm thành công, đối mặt với thủ môn Casillas. Tuy nhiên, cú dứt điểm của tiền vệ này lại thiếu lực nên không gây nhiều khó khăn cho

Phút thứ 26, ĐT Tây Ban Nha được hưởng quả phạt đền. Ở tình huống trước đó, Diego Costa đã bị hậu vệ của Hà Lan phạm lỗi trong vòng cấm. Tuy nhiên, pha quay chậm cho thấy, cú xoạc bóng của De Vrij hầu như chưa chạm vào chân Costa.

Đối mặt với thủ thành Jasper Cillessen, Xabi Alonso không bỏ lỡ cơ hội, ghi bàn mở tỷ số cho Tây Ban Nha. Thủ môn 25 tuổi của Hà Lan ngã người đúng hướng nhưng vẫn không cản được cú sút của Alonso.

 Tây Ban Nha như vừa trải qua cơn ác mộng trong suốt 90 phút thi đấu. (ảnh: AP)
Tây Ban Nha như vừa trải qua cơn ác mộng trong suốt 90 phút thi đấu. (ảnh: AP)

Sau khi bị thủng lưới từ chấm penalty, hai đội đều có những cơ hội nguy hiểm về phía cầu môn đối phương nhưng đều không thành bàn.

Tuy nhiên, bàn gỡ hòa đã bất ngờ đến với Hà Lan ở phút cuối cùng của hiệp một. Từ đường chuyền dài vượt tuyến của Daley Blind, Robin Van Persie tung người đánh đầu kỹ thuật qua đầu thủ môn Casillas. Bóng đi vào lưới trước sự ngỡ ngàng, bất lực của toàn bộ hàng phòng thủ ĐT Tây Ban Nha.

Hết 45 phút thi đấu chính thức của hiệp một, hai đội ra sân tạm nghỉ với tỷ số một đều.

Khi hiệp hai của trận đấu vừa bắt đầu được bảy phút, mũi nhọn thứ hai của Hà Lan trên hàng công là Arjen Robben đã nâng tỷ số lên 2-1.

Vẫn là một đường chuyền dài cực kỳ chuẩn xác từ cánh trái của Daley Blind, bóng như được đặt vào chân Robben trong vòng cấm. Bằng những động tác khéo léo, tiền đạo 30 tuổi này lừa bóng qua cả hai hậu vệ Tây Ban Nha là Pique và Ramos, sau đó tung cú sút hạ gục thủ môn Casillas.

Hà Lan càng đá càng dẻo dai. Phút 59, “cơn lốc màu da cam” tiếp tục có pha uy hiếp khung thành của nhà đương kim vô địch. Cú dứt điểm bằng chân trái của Van Persie đã vượt qua được đôi tay của Casillas, nhưng rất tiếc lại đập cột dọc bật ra.

Nhưng chỉ năm phút sau đó, tỷ số tiếp tục được kéo giãn. Trong tình huống tranh bóng trên không, Robin Van Persie đã khéo léo thu hút sự chú ý của Casillas, để hậu vệ De Vrij lên tham gia tấn công thoải mái đánh đầu vào lưới trống.

Vẫn chưa dừng lại, phút 70, Hà Lan lại có bàn thắng thứ tư. Từ sai lầm “chết người” của Casillas, Van Persie đã cướp bóng và kết thúc bằng cú sút gọn gàng, nâng tỷ số lên 4-1 cho Hà Lan.

Mười phút sau, đến lượt Ramos “hụt hơi” trong pha đua tốc độ với Robben. Tiền đạo ĐT Hà Lan lại được dịp biểu diễn kỹ thuật cá nhân trước khung thành nhà đương kim vô địch. Và tất cả những gì Casillas làm được là bất lực để Robben sút tung lưới lần thứ năm.

Với cách biệt bốn bàn, trong khi thời gian thi đấu chính thức chỉ còn mười phút, các cầu thủ xứ sở bò tót hoàn toàn mất tinh thần thi đấu. Nếu không nhờ chút cảm giác bắt bóng tốt còn lại của Casillas, Tây Ban Nha hẳn đã phải nhận thêm những bàn thua cay đắng.

Thua trận 5-1, HLV Vicente del Bosque sẽ có nhiều việc phải làm với các học trò của mình, nếu không muốn để danh tiếng đương kim vô địch của Tây Ban Nha trở thành chủ đề nóng sau vòng loại World Cup 2014.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com