Thụy Sĩ 2-1 Ecuador: Tài dùng người của Ottmar Hitzfeld

07:06, 16/06/2014

Hai bàn thắng quý giá được ghi bởi hai cầu thủ vào sân thay người trước đối thủ Ecuador trong lượt trận đầu tiên của bảng E đã giúp mang về ba điểm đầu tiên cho Thụy Sĩ tại vòng chung kết World Cup năm nay, đồng thời cho thấy được chiến thuật dùng người hết sức hiệu quả của HLV kì cựu Ottmar Hitzfeld.

Tình huống Enner Valencia bật cao đánh đầu ghi bàn mở tỉ số của trận đấu.
Tình huống Enner Valencia bật cao đánh đầu ghi bàn mở tỉ số của trận đấu.

Với hành trang là thành tích dẫn đầu vòng loại với mười trận bất bại (7 thắng, 3 hòa), Thụy Sĩ bước vào trận đấu với sự tự tin và quyết tâm cao độ.

Thế trận diễn ra khá cân bằng ở những phút đầu tiên của trận đấu khi mà cả hai đội vẫn chưa có tình huống thực sự nguy hiểm nào về phía khung thành của nhau.

Phút thứ 13, Thụy Sĩ có pha dứt điểm đầu tiên về phía khung thành của Ecuador với cú vuốt bóng đẹp mắt của tiền vệ Granit Xhaka, tuy nhiên bóng lại đi chệch cột dọc.

Ít phút sau đó, khung thành đội bóng Nam Mỹ lại một lần nữa bị đe dọa với pha đột phá dũng mãnh của Shaqiri, nhưng đáng tiếc cú dứt điểm rất căng từ ngoài vòng 16m50 lại đến đúng vị trí của thủ môn Alexander Dominguez.

Mải mê tấn công, hàng phòng thủ Thụy Sĩ đã bộc lộ sơ hở, tạo điều kiện cho Ecuador có bàn thắng mở tỉ số. Phút thứ 22, từ pha đá phạt trực tiếp bên cánh trái của Walter Ayovi, Enner Valencia đã bật cao đánh đầu cận thành làm bó tay thủ môn Diego Benaglio, đưa Ecuador vượt lên dẫn trước 1-0.

Sau bàn thua bất ngờ, các cầu thủ Thụy Sĩ như bừng tỉnh. Đội bóng Châu Âu liên tiếp vây hãm khung thành Ecuador với những pha dứt điểm của Valon Behrami và đội trưởng Gokhan Inler, tuy nhiên sự xuất sắc của thủ thành Dominguez đã giúp đội bóng đến từ Nam Mỹ bảo toàn được lợi thế dẫn trước tới phút cuối cùng của hiệp 1.

Sang hiệp hai, Thụy Sĩ có sự thay đổi người đầu tiên với với Admir Mehmedi vào thế chỗ Valentin Stocker. Sự thay đổi này đã mang lại hiệu quả tức thì khi mà chỉ hai phút sau khi hiệp đấu bắt đầu, tiền vệ mới vào sân thay người Admir Mehmedi đã có bàn quân bình tỉ số với một pha đánh đầu hạ gục thủ môn Ecuador.

Những phút còn lại của trận đấu chứng kiến sự giằng co quyết liệt giữa hai bên. Ecuador vẫn kiên trì với những pha lên bóng khó chịu từ hai biên, trong khi đó Thụy Sĩ tiếp tục triển khai tấn công ở khu trung lộ.

Phút thứ 75 của trận đấu, Thụy Sĩ có sự thay đổi người lần thứ hai với Haris Seferovic vào thay cho Josip Drmic. Chiến thuật dùng người của HLV Ottmar Hitzfeld một lần nữa đã đem lại thành công rực rỡ.

Vào phút bù giờ cuối cùng của hiệp hai, Seferovic đã khiến cho ban huấn luyện và các CĐV của Thụy Sĩ vỡ òa trong sung sướng với cú đệm bóng chính xác ấn định chiến thắng 2-1 cho đội bóng Châu Âu - một phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ của các chàng trai Thụy Sĩ trong suốt 90 phút của trận đấu.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com