Thắng Italy 1-0, Costa Rica tiếp tục lập kỳ tích

08:06, 21/06/2014

Sau khi hạ Uruguay, tuyển Costa Rica tiếp tục gây bất ngờ khi thắng Italy 1-0 trong một trận cầu mà các cầu thủ châu Mỹ nắm hầu hết quyền chủ động từ phòng ngự đến tấn công.

Sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài người Chile - ông Enrique Osses, hai đội đều có lý do để nhập cuộc chậm để thăm dò nhau, vì hai đội đều đã có 3 điểm sau trận đầu. Các cầu thủ Italy cũng không thể coi thường đối phương vì họ đã hạ được Uruguay.

 Đội trưởng Bryan Ruiz ghi bàn đưa Costa Rica lên dẫn trước Italy 1-0.
Đội trưởng Bryan Ruiz ghi bàn đưa Costa Rica lên dẫn trước Italy 1-0.

Trong 25 phút đầu, kiểm soát bóng tới 55% tung ra hai cú dứt điểm và được hưởng tới ba quả phạt góc. Trong khi đó Italy chưa thực hiện được cú dứt điểm nào. Costa Rica là đội có nhiều tình huống tấn công hơn so với Italy. Họ tỏ ra nguy hiểm trong các tình huống đá phạt. Cơ hội đầu tiên thuộc về các cầu thủ Costa Rica. Phút thứ 7, tuyển Costa Rica được hưởng quả phạt góc, bóng được treo bổng vào khu cấm địa, Borges bật cao hơn cả thủ môn Buffon của Italy, đánh đầu nhưng bóng đi vọt xà.

Phút thứ 27, người Italy mới có cơ hội đầu tiên trong một tình huống phản công. Pirlo đã có đường vượt tuyến từ dưới sân nhà cho Balotelli đang bị kèm chặt ở trước khu cấm địa. Do bị kèm chặt, Balotelli nhả bóng lại cho Thiago Motta dứt điểm, nhưng bóng đi chệch khung thành Costa Rica.

Phút thứ 31, Pirlo tiếp tục có đường chuyền “dọn cỗ” cho Balotelli đối mặt thủ môn Costa Rica trong vòng 16m50. Nhưng Balotelli bỏ lỡ cơ hội này khi cú tâng bóng qua đầu thủ môn Costa Rica lại ra ngoài.

Cặp đôi Pirlo và Balotelli tiếp tục tạo thêm những cơ hội ăn bàn. Phút thứ 33, Balotelli nhận đường chuyền thông minh của Pirlo, cầu thủ số 9 này tung ra cú vô lê ngay trước trước khu cấm địa, nhưng bóng đi lại đi thẳng vào thủ thành Navas.

Phút thứ 36, Bolanos của Costa Rica đáp trả bằng cú sút xa bên cánh trái, bóng đi chéo góc xa vào khung thành của tuyển Italy nhưng thủ môn Buffon đã xuất sắc đổ người cứu thua cho đội nhà. Phút thứ 39, Bryan Ruiz của Costa Rica tiếp tục tung cú sút xa thứ hai nhưng vẫn qua được tay của Buffon. Phút thứ 41, Costa Rica tiếp tục có cơ hội ăn bàn khi Oscar Duarte nhận đường chuyền của đồng đội bên cánh phải, bật cao đánh đầu ngược đưa bóng đi vọt xà khung thành Italy.

Phút 44, Costa Rica đã chứng tỏ được mình. Diaz đi bóng bên cánh trái, rồi tạt vào trong cho Đội trưởng Bryan Ruiz thoát nhanh khỏi hai hậu vệ Italy, đệm đầu cận thành, bóng đi đậm xà ngang bật vào trong vạch vôi, đưa Costa Rica lên dẫn trước Italy 1-0.

Sang hiệp 2, người Ý dâng cao đội hình mong tìm bàn thắng gỡ hòa. Trong suốt cả hiệp đấu, nhiều sức ép tăng lên trước khung thành của Costa Rica nhưng hàng phòng ngự Costa Rica đã chơi hết sức bình tĩnh và tự tin đánh chặn, giữ sạch lưới. Phút thứ 52, Italy được hưởng quả đá phạt ngay trước khung thành của Costa Rica. Pirlo đã thực hiện cú đá tuyệt đẹp, bóng bay qua rào chắn đi vào góc cao khung thành Costa Rica nhưng thủ môn Navas đã bay người đấm bóng ra. Không những tỏ ra phòng ngự chắc, Costa Rica còn tổ chức phản công khá sắc. Phút thứ 59, Buffon đã phải lao ra ngoài vòng 16m50 phá bóng trong chân cầu thủ Costa Rica.

Thắng trận này, Costa Rica chính thức đi tiếp vào vòng trong. Italy và Uruguay sẽ tranh chiếc vé thứ hai của bảng D. Đội tuyển anh chính thức bị loại.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com