Suarez tỏa sáng, Uruguay thắng Anh 2-1 trong trận tử chiến

08:06, 20/06/2014

Tiền đạo Luis Suarez đã thắp sáng cơ hội đi tiếp vào vòng trong cho Uruguay sau khi lập cú đúp giúp đội nhà đá bại ĐT Anh với tỷ số 2-1 trong trận tử chiến ở bảng D rạng sáng nay.

Một chiến thắng là điều cực kỳ cần thiết cho cả Anh và Uruguay lúc này để có thể tiếp tục nuôi hy vọng lọt vào vòng knock-out, khi mà cả hai đội đều ra quân trắng tay sau trận thua trước Ý và Costa Rica.

Phút thứ 9, ĐT Anh được hưởng một quả đá phạt trực tiếp từ ngoài vòng 16m50 sau khi trọng tài xác định bóng đã chạm tay Dieo Godin của Uruguay. Tuy nhiên, pha dứt điểm của Wayne Rooney lại thiếu chính xác, bóng đi sát xà ngang.

 Luis Suarez (ở giữa) là người hùng của Uruguay trong trận tử chiến với ĐT Anh.
Luis Suarez (ở giữa) là người hùng của Uruguay trong trận tử chiến với ĐT Anh.

Tốc độ của trận đấu được đẩy lên cao trong những phút tiếp theo và khu vực giữa sân đang là nơi tranh chấp quyết liệt nhất. Mặc dù kiểm soát bóng nhiều hơn song Anh vẫn chưa thể xuyên thủng được hàng phòng ngự chắc chắn của Uruguay do thiếu những đợt tấn công sắc sảo.

Phút thứ 39, tỷ số được mở cho ĐT Uruguay với pha đánh đầu lái bóng chính xác của Luis Suarez. Từ đường chuyền như đặt của Edinson Cavani, Suares đã có pha dứt điểm bằng đầu quá hiểm hóc khiến thủ thành Joe Hart không kịp trở tay.

Được giải thoát khỏi yếu tố tâm lý, các cầu thủ Uruguay đã thực sự bùng nổ ở hiệp hai với liên tiếp những pha vây hãm khung thành ĐT Anh. Tuy nhiên, may mắn cho ĐT Anh là lưới của Joe Hart vẫn chưa bị rung lên lần thứ hai.

Phút 75, ĐT Anh bất ngờ có bàn quân bình tỷ số với sự phối hợp nhịp nhàng của bộ ba Sturridge - Glen Johnson - Rooney. Nhận đường chuyền chọc khe từ Sturridge bên cánh phải, Johnson thực hiện đường căng ngang loại hết hàng phòng ngự Uruguay cho Rooney băng lên đệm bóng hạ gục thủ môn Muslera, đưa trận đấu về vạch xuất phát.

Tuy nhiên, niềm vui của các cầu thủ ĐT Anh không kéo dài được bao lâu. Chỉ 10 phút sau đó, từ pha phát bóng dài của thủ môn Muslera, Luis Suarez thoát xuống rất nhanh và tung cú dứt điểm đầy uy lực đánh bại thủ môn Joe Hart, ấn định chiến thắng 2-1 cho Uruguay.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com