Sắc màu ngập tràn Corinthians Arena

07:06, 13/06/2014

Rạng sáng ngày 13-6 (giờ Việt Nam), Lễ khai mạc World Cup 2014 tại SVĐ Corinthians Arena đã diễn ra đầy sắc màu với sự tổng hòa của các vũ điệu, âm nhạc, võ thuật và tạo hình, xứng đáng là lễ khai mạc sôi động và hoành tráng nhất lịch sử World Cup.

Lễ khai mạc World Cup 2014 kéo dài khoảng 25 phút với nhiều tiết mục hoành tráng tập trung vào ba chủ đề chính là thiên nhiên, bóng đá và con người Brazil.

Lễ khai mạc bắt đầu với quả bóng ở trung tâm sân vận động đầy màu sắc. Trên quả bóng khổng lồ này lần lượt hiện chữ "Chào mừng" bằng nhiều thứ tiếng khác nhau. Phần một của chương trình mô tả những cảnh đẹp thiên nhiên tại Brazil.

Người hâm mộ gặp gỡ Brazil qua những tạo hình thiên nhiên xung quanh quả bóng LED gợi liên tưởng tới khu rừng Amazon nổi tiếng được ví là “Lá phổi xanh của Trái Đất”
Người hâm mộ gặp gỡ Brazil qua những tạo hình thiên nhiên xung quanh quả bóng LED gợi liên tưởng tới khu rừng Amazon nổi tiếng được ví là “Lá phổi xanh của Trái Đất”
Hình tượng cây xanh được các nghệ sĩ khéo léo thể hiện trên những đôi cà kheo
Tạo hình hoa đầy màu sắc
Người hâm mộ như sống trong ngày hội của đất nước Brazil

Phần 2 của chương trình đã bắt đầu với những tiết mục sôi động khi con người Brazil bắt đầu chinh phục thiên nhiên. Chủ đạo của phần này là những điệu nhảy tưng bừng, quyến rũ. Bên cạnh đó là những môn võ cổ truyền của Brazil.

Hình tượng nhạc cụ của người dân Brazil được thể hiện hết sức sinh động

SVĐ Corinthians Arena được phủ kín bằng màu vàng trên tất cả các khán đài

Phần 3 bắt đầu với việc xuất hiện của những diễn viên hóa trang thành các quả bóng. Đây là tiết mục để tôn vinh bóng đá - môn thể thao vua của hành tinh.


 
Các diễn viên trong trang phục thể thao cùng tề tựu xung quanh quả cầu LED

Các diễn viên hóa trang thành quả bóng trong lễ khai mạc

Kết thúc các màn trình diễn, quả bóng LED từ từ mở các cánh ra và bên trong là bộ ba ca sĩ Pitbull, Jennifer Lopez và Claudia Leitte thể hiện ca khúc chính thức của World Cup 2014 mang tên “We Are One” (Chúng ta là một). Trên trang Youtube đến thời điểm hiện tại, ca khúc sôi động này đã thu hút được gần 80 triệu lượt xem

Lễ khai mạc đã đem đến cho khán giả những cảm xúc tuyệt vời về văn hóa đa dạng của nước chủ nhà Brazil cùng 31 quốc gia tham dự World Cup 2014. Vũ điệu, âm nhạc, nụ cười và trên hết là tình yêu bóng đá của người dân nước chủ nhà đã mang đến cho người hâm mộ túc cầu một ngày hội thực sự.

Ngoài 660 nghệ sĩ Brazil biểu diễn chính thức, khoảng 60.000 khán giả đã tới SVĐ Corinthians Arena để tận hưởng bầu không khí lễ hội. Cùng với đó còn có sự xuất hiện của các khách mời đặc biệt, chủ yếu là giới nghệ sĩ nổi tiếng như Pitbull, Jennifer Lopez và Claudia Leitte (bộ ba thể hiện ca khúc chính của World Cup 2014), Shakira, Santana, Wyclef, Arlindo Cruz, Ricky Martin, Beyonce và huyền thoại The Beatles, Sir Paul McCartney; cũng như giới cầu thủ như “Vua phá lưới mọi thời đại” Just Fontaine, “Vua bóng đá” Pele và hơn 150 cựu cầu thủ từng vô địch thế giới cũng góp mặt. Bên cạnh đó, ước tính sẽ có khoảng 1 tỷ người hâm mộ trên toàn thế giới trực tiếp theo dõi lễ khai mạc World Cup 2014. Đây là một con số kỷ lục.

Sau Lễ khai mạc sẽ là trận đấu mở màn World Cup 2014 giữa chủ nhà Brazil và Croatia và lúc 3:00 ngày hôm nay (giờ Việt Nam). Trước đó, chú rùa có tên Big Head (Đầu To) được xem là "nhà tiên tri" thiên tài của World Cup dự báo Brazil sẽ giành chiến thắng. Ảnh: AP

Tổng đạo diễn cho Lễ khai mạc này không ai xa lạ, đó là biên đạo múa kiêm đạo diễn người Bỉ gốc Italia Franco Dragone. Đã dành nhiều thời gian nghiên cứu về nền văn hóa Nam Mỹ, nhất là Brazil, ông Franco Dragone cho biết, Brazil là quốc gia có nền văn hóa truyền thống đa dạng, đặc biệt là nghệ thuật và âm nhạc. “Ở Brazil, thiên nhiên, con người và bóng đá luôn hòa quyện vào nhau. Dù là ai, bạn cũng sẽ rất xúc động khi thấy nụ cười luôn hiện hữu nơi đây,” ông nhấn mạnh.

Truyền thông Brazil đưa tin, Ban tổ chức World Cup 2014 đã phải đầu tư ra số tiền lên tới 90 triệu USD - gần gấp đôi so với chi phí lễ khai mạc Olympic London 2012 - cho buổi lễ hoành tráng này.  Trong đó, chỉ nguyên quả bóng khổng lồ được tạo bởi 90.000 bóng đèn LED đã “ngốn” tới 15 triệu USD, xấp xỉ bằng toàn bộ số tiền mà Nam Phi bỏ ra cho lễ khai mạc World Cup 4 năm trước trên sân Soccer City.

Theo qdnd.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com