Ronaldo nhạt nhòa, Bồ Đào Nha vất vả hòa Mỹ 2-2

08:06, 23/06/2014

Trận đấu giữa Mỹ và Bồ Đào Nha tại lượt trận thứ 2 vòng bảng World Cup 2014 đã kết thúc với tỉ số hòa 2-2, nhưng chính Mỹ mới là đội bóng khiến cho các cầu thủ của HLV Dento phải toát mồ hôi khi có được bàn thắng gỡ hòa vào phút bù giờ cuối cùng của trận đấu.

 Nani mở tỉ số ngay phút thứ 4, nhưng phải đến phút 90+4 Bồ Đào Nha mới có bàn thắng quân bình tỉ số 2-2
Nani mở tỉ số ngay phút thứ 4, nhưng phải đến phút 90+4 Bồ Đào Nha mới có bàn thắng quân bình tỉ số 2-2

Hiệp 1 của trận đấu mới được đếm sang phút thứ 5, từ đường chuyền vô hại bên cánh trái của Ricardo Costa, hậu vệ Mỹ phá bóng bất cẩn để bóng rơi đến ngay vị trí Nani. Trong tư thế không người kém, Nani dễ dàng đánh bại thủ môn Tim Howard từ cự li gần, mở tỉ số cho Bồ Đào Nha.

Bất ngờ bị dẫn trước khi chưa kịp vận hành lối chơi, nhưng các cầu thủ Mỹ vẫn rất chủ động cầm bóng chắc và tổ chức tấn công. Phút thứ 11, tiền đạo Johnson đã có một pha đáp trả bằng một pha dứt điểm từ góc hẹp, rất tiếc khi bóng đã bị cầu thủ hậu vệ của Bồ Đào Nha can thiệp kịp thời đi vọt xà ngang.

Các cầu thủ của 2 đội thi đấu không quá ấn tượng trong hiệp 1, Ronaldo rõ ràng có dấu hiệu của sự quá tải khi anh không còn sắc bén trong những pha dốc bóng nữa. Bồ Đào Nha thậm chí còn mất đi tiền đạo Postiga khi anh bị chấn thương phải thay ra sân. Sau Coentrao, Bồ Đào Nha lại thiếu đi một cầu thủ chủ chốt trong đội hình.

Nani đã để lại dấu ấn bởi sự xông xáo của mình, phút cuối hiệp 1 anh đã bị cột dọc khung thành của thủ môn Tim Howard từ chối bàn thắng sau pha nã cú "đại bác" từ khoàng cách 25m. Theo thống kê hiệp 1, các cầu thủ Mỹ tỏ ra lần lướt với 9 cú dứt điểm trúng khung thành. Hiệp 1 kết thúc với tỉ số 1-0 nghiêng về Bồ Đào Nha.

Hiệp 2 đã trở nên sôi động hơn khi 2 đội đá áp sát và dâng cao đội hình, cũng ngay những phút đầu mở màn hiệp đấu, các cầu thủ Mỹ đã suýt nữa phải trả giá vì khả năng nhập trận chậm trễ của mình, các cầu thủ hậu vệ lại lóng ngóng phá bóng trúng chân Eder bên phía Bồ Đào Nha, rất may cho các cầu thủ Mỹ khi cú dứt điểm ngay sau đó của Eder lại vọt xà ngang.

Hai đội liên tục có những pha công thành ăn miếng trả miếng, phút thứ 64, từ pha phá bóng không thành công của các hậu vệ Mỹ, Jermaine Jones đẩy bóng một nhịp loại bỏ sự truy cản của Nani rồi thực hiện pha dứt điểm hạ gục thủ môn Beto, quân bình tỉ số 1-1 cho Mỹ.

Các cầu thủ Bồ Đào Nha dường như kém duyên trước khung thành của Tim Howard, khi mà cơ hội lại đến với Bồ Đào Nha ngay sau bàn thua ít phút, sau tình huống băng ra thiếu chính xác của thủ môn Howard, tiền vệ Raul Meireles lại dứt điểm vào ngay vị trí thủ môn Howard trong tư thế trống trải và cách khung thành chỉ 10m.

HLV Paolo Dento của Bồ Đào Nha tiếp tục rút tiền vệ Raul Meireles để thay bằng tiền vệ Silvestre Varela. Ngay lập tức, Mỹ đã thay tiền đạo Alejandro Bedoya bằng hậu vệ DeAndre Yedlin, có vẻ như Mỹ đang muốn bảo toàn tỉ số hòa.

Bất ngờ đến với đội tuyển Mỹ vào phút 81 trận đấu, sau một tình huống lộn xộn trong vòng cấm, bóng nảy đến vị trí của Jermaine Jones. Mặc dù pha dứt điểm của Jermaine Jones không chính xác nhưng Clint Dempsey đã có mặt và dùng bụng đưa bóng vào lưới, nâng tỉ số lên 2-1 cho tuyển Mỹ.

Bồ Đào Nha đã gặp không ít may mắn trong trận đấu này, thời gian còn quá ít để họ ghi bàn gỡ hòa, trong khi đó các cầu thủ Mỹ hầu như đã lui về sân nhà để bảo vệ tỉ số. Tuy nhiên, điều thần kỳ đã đến với các cầu thủ Bồ Đào Nha. Valera đón đường tạt bóng của đồng đội, đánh đầu dũng mãnh ghi bàn thắng gỡ hòa 2-2 tại phút 90+4 của trận đấu. Rất đáng tiếc cho đội Mỹ, họ đã đánh rơi chiến thắng ở phút cuối cùng, tuy nhiên cũng rất xứng đáng cho Bồ Đào Nha có được 1 điểm. Đường vào vòng trong có lẽ sẽ rất khó khăn cho Bồ Đào Nha khi quá nhiều cầu thủ của HLV Dento gặp chấn thương, đặc biệt là Ronaldo.

Đội hình xuất phát

Bồ Đào Nha: Beto; Bruno Alves, Pereira, A.Almeida, Costa; Veloso, Meireles, Moutinho; Nani, Ronaldo, Postiga

Mỹ: Howard; Johnson, Cameron, Besler, Beasley; Beckerman, Jones; Bedoya, Bradley, Zusi; Dempsey

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com