Rodriguez ghi hai bàn, Colombia vượt Uruguay, vào tứ kết

08:06, 30/06/2014

Tại sân vận động Estadio do Maracana ở Rio De Janeiro, đội Colombia đã trình diễn một lối chơi tấn công đồng đội hết sức mạnh mẽ, lôi cuốn. Rodriguez xuất sắc lập cú đúp giúp Colombia giành chiến thắng 2-0 trước Uruguay, để giành quyền vào tứ kết.

Dường như không có gì lạ lẫm nên sau tiếng còi khai cuộc, cả hai đội bóng châu Mỹ đã cùng nhập cuộc khá nhanh và quyết liệt. Thế trận trong những phút đầu có phần nghiêng về phía các cầu thủ Colombia với tỷ lệ kiểm soát bóng và tổ chức nhiều đợt tấn công hơn. Tuy nhiên, đội bóng Uruguay vốn nổi tiếng với chiến thuật phòng ngự phản công nên họ vẫn chủ động đánh chặn hiệu quả các cuộc tấn công của đối phương. Đồng thời các học trò của HLV Tabarez cũng tổ chức phản công đáp trả từ cả hai cánh. Trận đấu diễn ra căng thẳng, song không có nhiều tình huống nguy hiểm được tạo ra ở cả hai phía do khó áp sát khung thành của nhau, ngoại trừ một số pha đá phạt và sút xa của các cầu thủ Colombia.

 James Rodriguez (số 10 áo vàng) lập cú đúp cho Colombia.
James Rodriguez (số 10 áo vàng) lập cú đúp cho Colombia.

Nhưng thế trận bất ngờ bị phá vỡ. Phút thứ 28, đón đường chuyền từ đồng đội, James Rodriguez đỡ bóng bằng ngực, rồi tung luôn cú vô lê bằng chân trái, bóng đi căng đập xà ngang dội vào gôn, ghi bàn thắng mở tỷ số trận đấu 1-0 cho Colombia.

Uruguay ngay sau đó cũng đáp trả quyết liệt. Trong một đợt tấn công biên, Cavani chuyền từ cánh trái vào trong cho Rodriguez nhưng hậu vệ Colombia đã kịp lui về đánh đầu phá bóng. Phút thứ 33, Uruguay được hưởng quả đá phạt trực tiếp ngay bên ngoài vòng cấm địa của Colombia, Cavani thực hiên cú sút cầu vồng hết sức nguy hiểm nhưng bóng đi sạt xà ngang ra ngoài. Phút thứ 38, Uruguay suýt có bàn thắng quân bình khi Gonzalez ngả người vô lê trong vòng cấm, bóng đi rất căng nhưng thủ thành Colombia đã kịp bay người phá bóng.

Sang hiệp 2, Uruguay buộc từ bỏ lối chơi phòng ngự để chủ động tổ chức tấn công ngay từ đầu. Tuy nhiên, điều này lại gây thêm họa cho họ khi gặp phải một Colombia không chỉ biết phòng ngự chặt, mà còn biết chủ động tấn công hết sức đa dạng,với lối đá đồng đội quyết liệt và nhịp nhàng. Ngay phút 50, trong một pha phối hợp xuất phát từ bên cánh trái, bóng được lật vào trong, Cuadrado nhả đầu ngược lại cho James Rodriguez để cầu thủ này đệm bóng cận thành hạ gục thủ thành Muslera, nâng tỷ số lên 2-0 cho Colombia.

Ở phía bên kia, các cầu thủ Uruguay dù rất nỗ lực nhưng sự xuất sức của hàng phòng ngự và thủ thành Ospina đã khiến các học trò của HLV Tabarez phải nản lòng. Phút 84, Cavani chớp khoảng trống tung ra cú sút căng nhưng thủ môn Ospina kịp đổ người đấm bóng. Phút 87, Uruguay được hưởng quả đá phạt ngoài vào cấm. 18 thực hiện quả đá vượt rào nhưng một lần nữa thủ thành Ospina bắt gọn trái bóng.

Như vậy với chiến thắng 2-0 trước Uruguay, Colombia đã chính thức là đội bóng thứ hai đi tiếp và sẽ gặp Brazil tại vòng tứ kết.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com