Pháp và Thụy Sĩ vào vòng loại trực tiếp

07:06, 26/06/2014

Thi đấu kiên cường với tinh thần lăn xả, nhưng Ecuador vẫn không thể vượt qua Pháp. Trong khi đó, nhờ sự tỏa sáng của Shaquiri, Thụy Sĩ đã có trận thắng giòn giã 3-0 trước Honduras, gián tiếp “tiễn” Ecuador về nước, đồng thời cùng Pháp tiến vào vòng trong.

Được quyền giao bóng trước, các cầu thủ Ecuador hăng hái dồn lên ép sân. Điều này cũng là dễ hiểu, khi Ecuador đang rất cần củng cố lại vị trí nhì bảng E của mình, trước mối nguy bị Thụy Sĩ giành tấm vé thứ hai vào vòng trong. Nếu ở trận đấu còn lại, Thụy Sĩ giành chiến thắng trước Honduras, thì một kết quả hòa hoặc thua sẽ là dấu chấm hết cho Ecuador ở World Cup năm nay.

Trước những pha lên bóng của Ecuador, hàng phòng ngự của “những chú gà trống” tỏ ra khá bình tĩnh, đồng thời đưa ra những đường phản công sắc bén về phía đối thủ. Đến phút thứ 15 của trận đấu, thủ môn Lloris của Pháp vẫn chưa có cơ hội thể hiện tài năng.

Phút 20, Matuidi để mất bóng vào chân đối phương ở vị trí rất nguy hiểm. Tận dụng cơ hội này, Enner Valencia dẫn bóng đột phá thẳng trung lộ. Rất may cho ĐT Pháp là Sakho đã kèm chặt Valencia, để Lloris lao lên bắt bóng kịp thời.

Năm phút sau, Pháp lập tức có lời đáp trả. Từ cánh phải, hậu vệ cánh trái Bakari Sagna treo bóng bổng vào vòng cấm địa của Ecuador. Mặc dù thủ môn Dominguez đã lỡ đà khi lao ra, nhưng Benzema cũng không thể với tới bóng.

Các cầu thủ Ecuador thi đấu với quyết tâm cao. Trong ảnh là tiền vệ Christian Noboa, mặc dù bị chấn thương và chảy máu đầu do va chạm nhưng vẫn tiếp tục thi đấu. (ảnh: AFP).

Phút 37, thủ môn Dominguez của Ecuador đã trổ tài cứu nguy cho đội nhà. Từ pha đá phạt cánh trái của Griezmman, Paul Pogba bật cao đánh đầu kỹ thuật vào góc cao khung thành của Ecuador. Tuy nhiên, Dominguez đã xuất sắc đẩy bóng bật ra khi chỉ còn cách cầu môn khoảng 15 cm.

ĐT Ecuador vẫn đang dồn sự tấn công vào mũi nhọn Enner Valencia. Phút thứ 41, nhận một đường chuyền vượt tuyến của đồng đội, cầu thủ này tăng tốc đột phá qua hậu vệ Lucas Digne của Pháp. Nhưng lại một lần nữa, thủ thành Lloris với sự cảnh giác cao độ đã lao ra bắt bóng rất nhanh.

Hết hiệp một, hai đội ra sân tạm nghỉ mà chưa có bàn thắng nào được ghi.

Trong lúc này, trên sân Amazonia, Thụy Sĩ đang tạm dẫn trước Honduras với tỷ số 2-0. Hai bàn thắng của Thụy Sĩ đều được ghi do công của Xherdan Shaqiri. Trong đó, bàn thắng đầu tiên là một siêu phẩm từ khoảng cách hơn 20 mét, pha lập công sau đó được ghi trong một tình huống đối mặt thủ môn.

Pha làm bàn đẳng cấp của Shaqiri vào lưới Honduras. (ảnh: Getty Images).
Pha làm bàn đẳng cấp của Shaqiri vào lưới Honduras. (ảnh: Getty Images).

Phút thứ 47, Griezmann có pha dứt điểm cận thành sau đường chuyền chính xác từ cánh phải của Sagna. Ở khoảng cách rất gần, nhưng thủ môn Dominguez vẫn kịp phản xạ, vung tay cản phá. Bóng bật về phía khung thành nhưng lại trúng xà ngang.

Pha dứt điểm không thành công của Griezman. (ảnh: Getty Images).

Ba phút sau, Ecuador nhận một quyết định “sét đánh”, đó là chiếc thẻ đỏ trực tiếp cho Antonio Valencia – mũi nhọn chủ lực cho đại diện của nam Mỹ. Trước đó, Valencia đã đạp vào chân của Digne khi hậu vệ này xoạc chân phá bóng. Tình thế ngày càng trở nên khó khăn cho Ecuador.

Tận dụng lợi thế hơn người, các cầu thủ Pháp dâng lên tấn công dồn dập. Tuy nhiên, thủ môn Dominguez của Ecuador vẫn làm tốt vai trò “vách sắt tường đồng”. Đến phút 70 của trận đấu, vẫn chưa có bàn thắng nào được ghi cho cả hai đội.

Tình huống phạm lỗi dẫn đến thẻ đỏ của Antonio Valencia. (ảnh: Getty Images South America).

Trong khi đó, trên sân Amazonia, Shaqiri đã ghi bàn thắng thứ ba cho Thụy Sĩ. Người kiến tạo cho Shaqiri lập công vẫn là Josip Drmić. Như vậy, Shaqiri đã trở thành cầu thủ thứ hai lập hat-trick tại World Cup 2014, sau Thomas Muller của Đức.

Phút 72, Pogba tiếp tục bỏ lỡ một cơ hội quý giá để mở tỷ số cho ĐT Pháp. Lại xuất phát từ một pha lên bóng cánh phải của Sagna, bóng được treo vào giữa vòng cấm địa. Pogba bật cao đánh đầu, nhưng rất tiếc là bóng lại đi chệch cột dọc khung thành Ecuador trong gang tấc.

Bất chấp sự dồn ép của Pháp, Ecuador vẫn chơi với một tinh thần kiên cường, lăn xả. Các pha tấn công của Ecuador, dù ít đi do thiếu vắng tiền đạo Valencia, nhưng vẫn khiến hàng phòng ngự Pháp phải bối rối. Ngược lại, thi đấu hơn người, nhưng những cú dứt điểm của các học trò HLV Didier Deschamps lại quá đơn giản và không qua được chốt chặn cuối cùng của thủ môn ĐT Ecuador Dominguez.

Kết thúc 90 phút thi đấu chính thức và bốn phút bù giờ, tỷ số vẫn là không đều.

* Cùng lúc này, trận đấu giữa Thụy Sĩ và Honduras cũng kết thúc với tỷ số 3-0 nghiêng về Thụy Sĩ, nhờ sự tỏa sáng của Shaqiri. Như vậy, Thụy Sĩ đã vươn lên vị trí thứ hai ở bảng E, gián tiếp loại Ecuador sau lượt trận cuối cùng của vòng bảng, cùng Pháp tiến vào vòng trong.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com