Pháp khởi đầu như mơ với chiến binh Benzema

07:06, 16/06/2014

Karim Benzema đã trở thành người hùng của nước Pháp khi đóng góp hai bàn thắng trực tiếp và một bàn gián tiếp trong chiến thắng ba sao của ĐT Pháp trước Honduras rạng sáng nay.

Mặc dù được đánh giá cao nhất tại bảng E nhưng những chú gà trống Gô-loa bước vào trận đấu với một áp lực khá lớn. Đã 16 năm trôi qua kể từ World Cup 1998, Pháp đã không thể giành chiến thắng trong trận mở màn ở ba vòng chung kết World Cup liên tiếp.

Trước một đối thủ được đánh giá là yếu nhất vòng chung kết World Cup năm nay, Pháp không gặp nhiều khó khăn trong việc kiểm soát thế trận ngày từ tiếng còi khai cuộc. Những pha lên bóng liên tiếp bên cánh phải cộng với sự cơ động của tiền vệ Valbuena đã khiến cho thủ thành Valladares và hàng hậu vệ của Honduras phải hoạt động rất vất vả trong những phút đầu của trận đấu.

Phút thứ 15, nhận được đường chuyền từ pha đá phạt của Valbuena, Matuidi tung cú sút cực mạnh, đáng tiếc là xà ngang đã từ chối bàn thắng. Trong những phút tiếp theo của hiệp đấu thứ nhất, khung thành Honduras liên tiếp bị làm chao đảo bởi những đợt tấn công liên tiếp từ phía những chú gà trống Gô-loa. Matuidi tiếp tục bỏ lỡ cơ hội đưa Pháp vượt lên dẫn trước với pha xử lí bóng trong vòng cấm không hợp lí ở phút 36.

Benzema đưa Pháp vượt lên dẫn trước với quả penalty thành công vào những phút cuối cùng của hiệp một.
Benzema đưa Pháp vượt lên dẫn trước với quả penalty thành công vào những phút cuối cùng của hiệp một.

Honduras có vài tình huống lên bóng nhưng những đợt tấn công của họ vẫn chưa đủ sắc sảo để xuyên thủng hàng phòng ngự của ĐT Pháp. Phút thứ 43, Pháp được hưởng quả đá phạt penalty sau khi Pogba bị phạm lỗi trong vòng cấm. Benzema lãnh trọng trách đá phạt và anh đã không bỏ lỡ cơ hội bằng vàng đưa Pháp vượt lên dẫn trước 1-0.

Ngoài việc phải nhận bàn thua, Honduras còn chịu thêm mất mát lớn khi mà cầu thủ phạm lỗi Wilson Palacios phải nhận thẻ vàng thứ hai và rời sân. Việc chỉ còn thi đấu với 10 người trên sân đã khiến cho lối chơi của Honduras bị ảnh hưởng nghiệm trọng ở hiệp hai.

Trong khi đó, với áp lực tâm lý được giải tỏa sau bàn mở tỷ số cuối hiệp một, Pháp đã thể hiện một màn trình diễn thăng hoa trong 45 phút còn lại của trận đấu. Chỉ hai phút sau giờ nghỉ giải lao, Benzema tiếp tục làm nức lòng người hâm mộ khi ghi dấu ấn đậm nét trong bàn thắng thứ hai của ĐT Pháp. Nhận đường chuyền từ cánh phải, tiền đạo đang chơi cho CLB Real Madrid bắt vô-lê rất nhanh bằng chân trái đưa bóng dội cột dọc trước khi chạm tay thủ thành Honduras đi vào lưới.

Với 10 người trên sân, thực sự quá khó để Honduras, vốn được đánh giá yếu hơn rất nhiều, có thể triển khai những đợt phản công đủ mạnh để chọc thủng hàng phòng thủ của ĐT Pháp.Trong khi Honduras đang nỗ lực tìm bàn rút ngắn tỉ số, một lần nữa Benzema lại tỏa sáng đem về bàn thứ ba cho Pháp và cũng là cú đúp của anh trong trận đấu này, góp phần dập tắt hy vọng lật ngược tình thế của đối thủ.

Tỉ số 3-0 được bảo toàn đến cuối trận. Với chiến thắng tuyệt vời này, Pháp đang tạm thời dẫn đầu bảng E, đồng thời đã chạm một tay vào tấm vé đi tiếp vào vòng knock-out khi mà hai đối thủ còn lại là Thụy Sĩ và Ecuador được đánh giá thấp hơn.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com