Mỹ thua Đức 0-1, vẫn vào vòng 1/8

07:06, 27/06/2014

Loạt trận thứ 3 vòng bảng bảng G, đội tuyển Đức gặp đội tuyển Mỹ. Trước trận đấu đã có lo ngại rằng 2 đội sẽ thủ hòa và cùng dắt tay nhau vào vòng 16 đội. Tuy nhiên Đức đã chứng tỏ sự chuyên nghiệp của mình khi đã nhập cuộc với quyết tâm giành trọn 3 điểm.

 Muller đã có bàn thắng thứ 4 tại World Cup năm nay.
Muller đã có bàn thắng thứ 4 tại World Cup năm nay.

HLV Joachim Low đã đưa Schweinsteiger vào sân ngay từ đầu trận sau 2 vòng đấu bảng đầu tiên anh phải vào thay người từ băng ghế dự bị. Đội tuyển Đức xuất phát với đội hình 4-6-0. Schweinsteiger đảm nhiệm vai trò tiền vệ trụ trong đội hình đá với trung phong ảo này.

HLV của hai đội rõ ràng là đã quá hiểu chiến thuật của nhau. Đội hình 6 tiền vệ với 2 cánh dâng cao của Đức mong muốn sẽ tạo bất ngờ khi Mỹ tập trung đến 2 tiền vệ thủ trước hàng hậu vệ 4 người của mình.

Trong 10 phút đầu tiên của trận đấu, tốc độ tấn công của Đức không quá cao, nhưng họ thực sự đã dồn ép và tạo bất ngờ cho Mỹ, khi hậu vệ phải Boateng được bố trí dâng cao đá như một tiền vệ cánh, bóng liên tục được dồn về cánh phải cho Boateng, và sau đó cầu thủ này tìm cơ hội đề chuyền bóng vào khu cấm địa của đội tuyển Mỹ.

Áp lực tấn công toàn diện của Đức khiến cho số 3 Besler suýt nữa đã đốt lưới nhà khi phá hụt pha căng ngang của Boateng. Lúc này cả Schweinsteiger hay Lahm đều dâng cao làm nhiệm vụ phân phối bóng, bóng tiếp tục được Đức khống chế bên cánh trái bởi Podolski và cánh phải có thêm Muller. Đức rõ ràng đã có khiến hàng thủ Mỹ rối loạn, nhưng cơ hội thực sự vẫn chưa đến với các cầu thủ của họ.

Phút 12, hậu vệ Höwedes của Đức phải nhận thẻ vàng khi kéo áo cầu thủ tấn công của Mỹ. Các cầu thủ Mỹ đã dần bắt được nhịp trận đấu sau khi bị ngợp bởi thế công phủ đầu của Đức và tạo ra một số cơ hội phản công.

Boateng đã không dâng cao nữa khi hoạt động không hiệu của bên cánh phải, Đức chuyển hướng tấn công bằng những pha bóng một chạm, rồi sau đó chọc khe cho những cầu thủ có khả năng chớp cơ hội tốt như Muller. Phút thứ 15, trung vệ Gonzales đã có pha cản phá xuất sắc trước pha phối hợp chọc khe của Kross với Muller.

Tim Howard xuất sắc cản phả pha áp sát của Muller

Tỉ lệ kiểm soát bóng trên sân của Đức lên đến 65%, một phần cũng do các cầu thủ Mỹ chủ động phòng ngự, áp sát, và giữ cự li đội hình rất hợp lý để tạo đà phản công. Phút 22, từ pha phản công bên phía cánh phải của đội tuyển Mỹ, Zusi đã có pha khống chế bóng rất đẹp và tung cú sút xoáy, bóng đi sát xà ngang của Neuer.

Tốc độ trận đấu vẫn ở mức trung bình, Oezil trong quá nữa hiệp 1 luôn mất hút trong tuyến giữa của Đức, bất ngờ có pha đi bóng và tung cú sút chìm bằng chân trái, tuy nhiên không qua được sự xuất sắc của thủ môn Tim Howard.

Hiệp 1 kết thúc với tỉ số hòa 0-0

Cổ động viên vẫn nhiệt tình cổ vũ dù trời mưa rất to.

Gà son của đội tuyển Đức, lão tướng Klose được đưa vào thay cho Podolski thi đấu thiếu hiệu quả, đội tuyển Đức từ lúc này đã có một tiền đạo thực thụ.

Hiệp 2 bắt đầu được ít phút, Klose đã chứng minh được sự nguy hiểm vào lão luyện của mình khi chọn đúng vị trí điểm rơi của bóng để đánh đầu từ đường chuyền của Schweinsteiger, rất tiếc cho anh là bóng đã đi hơi sâu. Thế trận tấn công của Đức cũng trở nên phong phú hơn khi họ có một tiền đạo cắm thực thụ, khi đó cả Oezil, Kross hay Muller đều có thể dứt điểm sau khi băng lên từ tuyến 2.

Phút 55 của trận đấu, Đức đã có bàn thắng mở tỉ số, từ pha đá phạt bên phía cánh phải, Tim Howard đã xuất sắc cản pha pha đánh đầu hiểm hóc của Klose, bóng bật mạnh ra ngoài, ngay lập tức Muller đã chứng tỏ duyên ghi bàn của mình tại World Cup khi sút bồi vào góc xa khung thành phá thế cân bằng của trận đấu, 1-0 nghiêng về đội tuyển Đức.

Sau bàn thua các cầu thủ Mỹ cũng không cố gắng đẩy nhanh nhịp độ trận đấu do Ghana đã có bàn thắng gỡ hòa trước Bồ Đào Nha chỉ sau đó ít phút trong trận đấu cùng giờ. Mục tiêu của Mỹ là cố gắng giữ nhịp độ chậm rãi và không để bàn thắng tạo đà hưng phấn cho các cầu thủ tấn công của Đức, Schweinsteiger, thủ lĩnh tuyến giữa của Đức trong trận đấu này trở thành mục tiêu phạm lỗi của các cầu thủ Mỹ. Phút 75, Schweinsteiger rời sân nhường chỗ cho Goetze.

Schweinsteiger đã có một trận đấu rất hay.

Phút 81 ở một trận đấu khác cùng giờ, Ronaldo đã có bàn thắng đầu tiên của mình tại World Cup năm nay khi ghi bàn nâng tỉ số lên 2-1 vào lưới Ghana, nếu Mỹ không thua thêm, Bồ Đào Nha phải thắng Ghana thêm 3 bàn nữa mới vào vòng sau.

Cầu thủ cả 2 bên cũng chẳng việc gì phải vội, khi mà Đức cũng không trau chuốt cho các đợt tấn công nữa và muốn tránh chấn thương không cần thiết, Mỹ thì chỉ tìm cơ hội để nhanh chóng kết thúc thời gian thi đấu. Tuy nhiên chút nữa Mỹ đã khiến cho Đức ôm hận khi liên tiếp phút 92 và 93 của trận đấu, tỉ số suýt nữa đã là 1-1 khi các tiền đạo của Mỹ có 2 pha đánh đầu nguy hiểm liên tiếp. Nếu tỉ số này xảy ra, chính Mỹ mới là đội đứng đầu bảng, và Đức sẽ phải gặp Bỉ tại vòng 16 đội. Rất may cho Đức bàn thắng đã không được ghi.

1-0, Đức và Mỹ chia nhau 2 tấm vé vào vòng 16 đội.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com