Mexico hòa chủ nhà Brazil 0-0 sau 90 phút đầy kịch tính

08:06, 18/06/2014

Trận đấu đầu tiên ở lượt trận thứ hai của vòng bảng World Cup 2014 diễn ra rất sôi động. Mặc dù kết thúc với tỷ số không đều, nhưng 90 phút thi đấu lôi cuốn và đầy bất ngờ, đặc biệt là sự xuất sắc của thủ thành Ochoa của Mexico đã hoàn toàn chinh phục những khán giả của cả hai đội.

 Pha cứu nguy của thủ môn Guillermo Ochoa (Mexico) ở những phút cuối cùng của trận đấu. (ảnh: AFP)
Pha cứu nguy của thủ môn Guillermo Ochoa (Mexico) ở những phút cuối cùng của trận đấu. (ảnh: AFP)

Trận đấu bắt đầu với quyền giao bóng thuộc về chủ nhà Brazil. Đối với Mexico, trận đấu này có thể coi là cơ hội “đòi nợ” trận thua 0-2 trước Brazil trong khuôn khổ Confed Cup 2013.

Nửa đầu của hiệp một diễn ra với nhịp độ nhanh. Ngay phút thứ mười, Brazil đã có một tình huống tấn công nguy hiểm về phía khung thành Mexico. Từ cánh trái, Oscar bứt phá và tung đường chuyền hiểm hóc vào trong cho Fred. Cầu thủ này lập tức đệm bóng vào khung thành Mexico. Tuy nhiên, trọng tài biên đã xác nhận Fred đã ở vào thế việt vị.

Những phút sau đó, Brazil tiếp tục ép sân. Mexico đáp trả lại bằng những bức tường dày ở hàng phòng ngự. Phút thứ 17, Luiz Gustavo của Brazil có cú dứt điểm từ xa. Rất tiếc bóng lại đi thiếu chính xác.

Phút thứ 24, từ một tình huống tấn công nhanh, Miguel Herrera của Mexico có pha dốc bóng bên cánh phải. Cầu thủ này đột ngột tung ra cú sút rất căng và nguy hiểm, khiến thủ thành Julio Cesar của Brazil phải cản phá hết sức vất vả. Bóng đập tay Cesar, nhưng Mexico không được hưởng phạt góc.

Ngay một phút sau, từ pha treo bóng bổng của Daniel Alves, tiền đạo Neymar nhảy cao đánh đầu vào góc xa bên trái khung thành Mexico. Nếu như không có cú bay người cản phá xuất sắc của thủ môn Guillermo Ochoa, hẳn Mexico đã bị thủng lưới trước

Thủ môn Ochoa xuất sắc cản phá cú đánh đầu của Neymar. (ảnh: AP)
Thủ môn Ochoa xuất sắc cản phá cú đánh đầu của Neymar. (ảnh: AP)

Phút thứ 32, lại là Neymar với pha solo quen thuộc vào khu vực trung lộ. Nhưng lập tức, bốn cầu thủ của Mexico đã áp sát và chặn đứng ý đồ của tiền đạo trẻ ĐT Brazil.

Các cầu thủ chủ nhà liên tục phát động những tình huống tấn công nhanh về phía đối phương. Phút 35, từ quả phạt góc bên cánh phải, Neymar chuyền vào cho Thiago Silva đánh đầu ở cự ly gần. Tuy nhiên, bóng đi không đủ hiểm hóc để gây khó khăn cho thủ thành Ochoa.

Mexico có tình huống phản công nguy hiểm ở phút thứ 41. Tiền vệ Jose Juan Vazquez tung ra cú sút rất căng về phía khung thành của thủ môn Julio Cesar. Rất tiếc là bóng lại đi chệch cột dọc.

Phút thứ 42, một lần nữa thủ môn Ochoa của Mexico lại thể hiện phản xạ nhạy bén tuyệt vời, khi băng ra cản phá thành công cú dứt điểm cận thành, sau pha treo bóng bổng vào vòng cấm của các cầu thủ Brazil.

Sau 45 phút thi đấu sôi nổi, hai đội ra sân tạm nghỉ mà không có bàn thắng nào được ghi.

Đầu hiệp hai, Brazil có sự thay đổi người đầu tiên. Bernard vào sân thay cho Ramires. Và ngay lập tức, cầu thủ mới 21 tuổi này đã tạo ra một pha nguy hiểm cho khung thành đối phương.

Xuất phát từ đường chuyền từ sân nhà của Daniel Alves, Bernard đón bóng và căng ngang vào trong cho Neymar. Ở tình huống này, thủ môn Ochoa của Mexico đã không còn ở trong khung thành, nhưng đáng tiếc là Neymar đã băng vào quá chậm và để hậu vệ Mexico là Rodriguez phá bóng đi hết đường biên ngang.

Có bóng, Mexico lập tức phản công. Các cú sút xa của Cuadrado, Vazquez và Herrera liên tiếp uy hiếp khung thành thủ môn Julio Cesar. Đặc biệt, trong đó, hai cú dứt điểm của Vazquez và Herrera ở các phút 54 và 55 đã khiến “người gác đền” của Brazil phải tung người hết sức để cản phá.

Phút 62, các cầu thủ Brazil được hưởng quả phạt trực tiếp từ khoảng cách 33 mét. Neymar tung ra cú sút căng nhưng bóng lại đi chệch cột dọc.

Phút thứ 67, Brazil có sự thay đổi người thứ hai. Jô vào sân thay cho Fred. Có lẽ HLV Scolari đã hết kiên nhẫn với sự thể hiện của Fred kể từ đầu trận đấu.

Phút 69: Vẫn là Ochoa! Thủ môn số 13 của ĐT Mexico lại cho thấy sự xuất sắc trong công tác bảo vệ khung thành cho đội nhà. Anh đã kịp thời án ngữ cầu môn trước pha dứt điểm trong vòng cấm của Neymar. Bóng bật ra vào chân Daniel Alves, nhưng cầu thủ này lại dứt điểm thiếu chính xác.

ĐT Mexico có sự thay đổi người ở phút thứ 73, Javier Hernandez “Chicharito” vào sân thay cho Peralta. Peralta chính là người hùng ghi bàn thắng duy nhất trong trận đấu giữa Mexico và Cameroon.

Phút 75, Bernard có đường chọc khe sắc bén cho Jô, nhưng cầu thủ này lại đá nối vội vàng khiến bóng đi chệch cột dọc khung thành Mexico.

Sau đó chỉ chưa đầy năm phút, Chicharito có pha xử lý bóng khéo léo ngay chính diện khung thành của Julio Cesar, buộc đội trưởng Brazil Thiago Silva phải phạm lỗi. Sau khi rút thẻ vàng với Silva, trọng tài cho các cầu thủ Mexico được hưởng quả phạt trực tiếp. Rất đáng tiếc, Dos Santos không thực hiện thành công cú sút phạt quý giá này.

Khi hiệp hai trận đấu bước sang phút 83, HLV của hai đội sử dụng quyền thay người cuối cùng. Raul Jimenez vào sân thay cho Dos Santos, trong khi đó, Brazil tung Willian thế chỗ Oscar.

Phút thứ 85, pha tấn công nguy hiểm của Brazil lại được chặn đứng bởi thủ môn Ochoa. Xuất phát từ cú treo bóng cánh trái của Neymar, đội trưởng Thiago Silva lên tham gia tấn công đã bật cao đánh đầu vào lưới ĐT Mexico. Bóng đi đúng chỗ Ochoa, thủ môn này lập tức phản xạ, đẩy bóng bật ra.

Trận đấu tiếp tục có một số pha nguy hiểm về phía khung thành cả hai đội, nhưng vẫn không có bàn thắng nào được ghi. Kết quả chung cuộc, Mexico và chủ nhà Brazil chấp nhận chia điểm ở lượt trận thứ hai của vòng bảng.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com