Lội ngược dòng thành công, Bỉ thắng Algeria 2-1

08:06, 18/06/2014

Bị Algeria ghi bàn sớm ở phút thứ 25, nhưng chiến thuật hợp lý cùng sự bền bỉ của sức trẻ đã giúp ĐT Bỉ lội ngược dòng ngoạn mục trong trận đầu ra quân tại World Cup 2014.

Trong những phút đầu của trận đấu, hai bên chủ yếu chơi thăm dò lẫn nhau.

Phút thứ 17, Mahrez của Algeria đột phá trung lộ và có cú sút đầu tiên về phía khung thành đối phương. Tuy nhiên, bóng đi không chính xác và không gây khó khăn cho thủ môn Courtois của Bỉ.

Ba phút sau, tiền vệ Bỉ Alex Witsel có câu trả lời về phía cầu môn Algeria. Cú sút không mấy hiểm hóc và đã bị thủ thành Algeria Mbolhi cản phá dễ dàng.

 Fellaini ăn mừng bàn thắng ở phút 75 của trận đấu. (ảnh: AFP)
Fellaini ăn mừng bàn thắng ở phút 75 của trận đấu. (ảnh: AFP)

Bàn thắng mở tỷ số đến với các cầu thủ Algeria ở phút thứ 24. Trong một tình huống phòng thủ, Vertonghen của Bỉ phạm lỗi với Sofiane Feghouli trong vòng cấm. Trọng tài lập tức rút thẻ vàng cho Vertonghen và chỉ tay vào chấm phạt đền. Feghouli không bỏ lỡ cơ hội, đánh bại thủ môn Courtois, ghi bàn cho Algeria.

Sau bàn thua sớm, ĐT Bỉ cố gắng dồn lên tìm bàn gỡ. Nhưng với cách chơi khá khó chịu của Algeria, đội bóng áo đỏ có rất ít cơ hội tiếp cận khung thành của thủ môn Mbolhi. Thời gian thi đấu chính thức của hiệp một kết thúc với một tình huống sút phạt nguy hiểm duy nhất của ĐT Bỉ ở phút 37. Rất tiếc là bóng lại đi vọt xà ngang.

Trong 15 phút đầu hiệp hai, Bỉ có ba sự thay đổi người liên tiếp. Lần lượt Dries Mertens, Divock Origi và Marouane Fellaini được tung vào sân. Và chính những nhân tố mới này đã tạo nên cú lội ngược dòng ngoạn mục cho Bỉ.

Phút thứ 65, tiền đạo mới vào sân Origi có tình huống đối mặt thủ môn, nhưng cú sút có phần vội vàng của anh không chiến thắng được Mbolhi.

Nhưng chỉ ngay sau đó năm phút, nỗ lực của Bỉ đã được chuyển hóa thành bàn gỡ hòa, nhờ công của Fellaini. Từ qua treo bóng bổng của đồng đội, cầu thủ nổi tiếng với mái tóc xù này bật cao đánh đầu chính xác vào lưới Algeria.

Phút thứ 80, Bỉ vượt lên dẫn trước 2-1 bằng bàn thắng tuyệt đẹp của Eden Hazard. Đáng chú ý, người kiến tạo cho Hazard thoải mái tung cú sút vào lưới đối phương là Mertens, tiền vệ vừa vào sân ở đầu hiệp hai.

2-1 cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com