Hà Lan thắng Australia 3-2: Bữa tiệc của tấn công

07:06, 19/06/2014

Bóng đá tấn công đã thực sự lên ngôi tại kỳ World Cup năm nay, khi 2 đội bảng B Hà Lan và Australia đã đưa người xem từ hết bất ngờ này tới bất ngờ khác. Australia thua Hà Lan 2-3 trong một thế trận mà họ hoàn toàn có thể ngẩng cao đầu. Còn HLV Van Gal có lẽ sẽ phải nhắc nhở các họ trò duy trì tâm lý vững vàng hơn trước các đối thủ còn lại.

 Leckie là cầu thủ xông xáo nhất trận của Australia
Leckie là cầu thủ xông xáo nhất trận của Australia

Cả Hà Lan và Australia đều nhập cuộc với tốc độ cao, và không hề giấu diếm ý đồ giành lấy 3 điểm tại trận đấu này. Nếu như các cầu thủ Hà Lan liên tục dùng những pha phối hợp ngắn, nhanh, với Sneijder với vai trò điều phối bóng, đồng thời tận dụng tốc độ và khả năng dứt điểm chớp nhoáng của Robben hay Persie, thì Australia liên tục dùng những pha bóng bổng vượt tuyến để tìm cách tiếp cận khung thành đối phương.

Australia đã thể hiện bộ mặt khác hẳn so với trận gặp Chile vòng đấu trước. Họ tranh chấp bóng quyết liệt, không để cho các cầu thủ Hà Lan có cơ hội phô diễn kỹ thuật cá nhân của mình. 15 phút đầu trận đấu bóng chủ yếu tập trung tại khu vực giữa sân.

Phút thứ 20, cũng, Robben tận dụng sai lầm của số 22 Wilkinson, chỉ với 2 lần chạm đã đưa bóng từ giữa sân được đưa tới sát khu vực 16m50 của Australia, và Robben đã không một chút sai lầm khi tung một cú sút chìm hiểm hóc bằng chân trái sở trường ghi bàn thắng mở tỉ số trận đấu, đây cũng là bàn thắng thứ 3 của anh tại giải đấu năm nay.

Cũng từ một pha tranh chấp giữa sân ngay sau đó ít phút, Tim Cahill, cầu thủ kỳ cựu của Australia đón đường chuyền dài vượt tuyến của đồng đội, anh đã rất quyết đoán khi tung một cú bắt vô lê bằng má trong chân trái, bóng dội mép dưới thủ môn Cillessen vào lưới, đưa trận đấu trở lại thế cân bằng, đây là bàn thắng thứ 10 của Cahill tại sân chơi World Cup.

HLV của Australia có vẻ như đã chỉ đạo các học trò của mình tiếp tục dâng cao đội hình tấn công. Sau bàn thắng thứ 2, chính Australia mới là đội tạo ra được nhiều pha bóng nguy hiểm, liên tục các pha hãm thành khoét sâu vào 2 cánh của Hà Lan, Australia đã tạo được ít nhất hai cơ hội có thể tạo thành bàn thắng vào phút thứ 30 và 32 của hiệp 1.

Hiệp một kết thúc cùng lúc chiếc thẻ vàng dành cho Cahill khi anh phạm lỗi với số 4 đội tuyển Hà Lan, đồng nghĩa với việc anh sẽ vắng mặt trong trận đấu thứ 3 của Australia tại vòng đấu bảng.

Hiệp 2 tiếp tục với những bất ngờ với màn rượt đuổi tỉ số nghẹt thở, bất ngờ khi chính Australia lại là đội vươn lên dẫn trước ở phút thứ 54 bằng pha ghi bàn của Jedinak từ chấm 11m, ngay lập tức Van Persie đã có pha đáp trả bằng bàn thắng sau khi phá bẫy việt vị thành công, một lần nữa đưa trận đấu trở về thế cân bằng.

Trận đấu được định đoạt bởi cầu thủ vào sân số 21 bên phía Hà Lan, từ một pha dàn xếp tấn công, Depay bất ngờ tung một cú sút xa, bóng xoáy chạm tay thủ môn Ryan vào lưới. Tỉ số được giữ nguyên đến hết trận đấu, khi Hà Lan thi đấu với tâm lý thoải mái.

Thắng trận, Hà Lan trở thành đội đầu tiên lọt vào vòng 1/16.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com