Giải bóng đá vô địch thế giới - World Cup 2014: Sân vận động diễn ra lễ khai mạc tuyệt đối an toàn

08:06, 09/06/2014

Nhằm trấn an dư luận và người hâm mộ bóng đá về điều kiện sân bãi phục vụ World Cup 2014, nước chủ nhà Bra-xin khẳng định: Khán đài ở Sân vận động I-ta-kê-rao bảo đảm tuyệt đối an toàn, đồng thời cho phép sử dụng cả khán đài tạm thời tại sân vận động này. Trước đó, chính khán đài tại sân vận động này, nơi diễn ra trận đấu khai mạc giữa đội tuyển Bra-xin với đội tuyển Crô-a-ti-a ngày 13-6 tới, đã không vượt qua vòng kiểm tra cuối cùng về kỹ thuật do những quan ngại về độ an toàn. Sân I-ta-kê-rao có sức chứa 68.000 người, nhưng số vé được bán ra chỉ là 61.000. Việc điều chỉnh đó nhằm tạo điều kiện cho hơn 1.500 nhà báo tác nghiệp.

23 tấn hàng của 23 cầu thủ Ðức đến Bra-xin


Bộ phận hậu cần của đội tuyển Ðức đã hoàn tất việc vận chuyển 23 tấn hành lý phục vụ 23 cầu thủ của huấn luyện viên J.Lô-ơ. Hiếm có đội tuyển nào được chăm sóc như đội Ðức khi họ được trang bị tới 20 bộ áo đấu kèm theo áo dự phòng và hàng chục bộ trang phục từ áo phông tới áo sơ-mi. Ngoài ra, thiết bị tập, xe đạp leo núi, vợt bóng bàn, bàn chơi bi-a và bi-da, thậm chí bảng phi tiêu đều được mang sang Bra-xin phục vụ sức khỏe, tinh thần cho toàn đội sau những trận đấu căng thẳng.

Ðội tuyển I-ran vẫn chơi phòng thủ - phản công

Ðội tuyển I-ran đang chơi lối bóng đá phòng thủ - phản công thực dụng với sơ đồ chiến thuật 4-2-3-1. Ðội hình này đang mang lại thành công khi họ chỉ để thủng lưới hai bàn trong tám trận vòng loại và trở thành đội bóng châu Á có thứ hạng cao nhất trên bảng xếp hạng của Liên đoàn bóng đá thế giới FIFA (hạng 37). Ðội trưởng Gia-vát Nê-cô-nam luôn là "nhạc trưởng" trong lối chơi của I-ran. Huấn luyện viên Kê-ri-ốt tuyên bố: Ðội tuyển I-ran quyết không để thất bại và sẽ thi đấu với khả năng cao nhất. Trong trận đấu đầu tiên ở vòng bảng, đội tuyển I-ran gặp đội tuyển Ni-giê-ri-a.

Hơn 3.000 cổ động viên Chi-lê sang Bra-xin cổ vũ đội nhà

Một đoàn cổ động viên Chi-lê đông hơn 3.000 người đi trên hơn 800 chiếc xe đang trên đường tới Bra-xin cổ vũ cho đội nhà. Các cổ động viên này phải vượt qua quãng đường 4.000 km đến thành phố Cu-a-ba, nơi đội tuyển Chi-lê sẽ đấu trận đầu tiên với đội tuyển Ô-xtrây-li-a ngày 13-6. Trong đoàn cổ động viên có một ngôi nhà di động do anh C.U-ri-ba-ri tự làm cùng với những người bạn của mình. Sau một thời gian lắp ráp và hoàn thiện, ngôi nhà đã được trang bị đầy đủ một chiếc đệm đôi, một ti-vi, máy nghe nhạc, trò trơi điện tử, điều hòa không khí, tủ lạnh... Anh U-ri-ba-ri cũng chế một máy phát nhỏ gắn trên xe để cung cấp điện cho các thiết bị.

Ðạp xe sáu tháng để tới Bra-xin cổ vũ bóng đá

Ba thanh niên người Mê-hi-cô là: Lu-ít Xu-be, An-gen Mác-ti-nét và Héc-to Lu-dan đã bỏ việc từ sáu tháng qua để đạp xe từ quê nhà tới Bra-xin cổ vũ cho các cầu thủ của đội tuyển Mê-hi-cô. Rời thành phố Goa-đa-la-gia-ra tháng 6-2013, các cổ động viên cuồng nhiệt này phải vượt qua quãng đường dài 9.500 km với hy vọng sẽ kịp tới Sao Pao-lô nhận vé và tiếp tục hành trình tới Rê-xi-phê để vào sân xem trận đấu giữa Mê-hi-cô và Crô-a-ti-a vào ngày 23-6 tới.

Nước Anh tiêu thụ đến 170 nghìn chiếc ti-vi cho World Cup

Theo một nghiên cứu của Hãng phân tích công nghiệp GfK, các cửa hàng bán lẻ ở Anh kỳ vọng có thể bán thêm 170 nghìn chiếc ti-vi trong thời gian từ cuối tháng 4 cho đến đầu World Cup 2014. Tuy nhiên, nếu đội tuyển Anh phải chia tay World Cup ngay sau vòng đấu bảng, sẽ có nhiều mặt hàng liên quan World Cup bị loại bỏ. Tham gia World Cup 2014, đội tuyển Anh nằm ở bảng D cùng với các đội I-ta-li-a, U-ru-goay và Cô-xta Ri-ca. Ðội sẽ có trận đầu tiên vào ngày 14-6 gặp đội I-ta-li-a.

Ðội tuyển Hà Lan dùng chiến thuật cổ điển phá lối chơi của đội Tây Ban Nha

Không chỉ từ bỏ lối chơi tấn công tổng lực hoa mỹ đã làm nên thương hiệu "Cơn lốc màu da cam", huấn luyện viên Lu-ít Van Gan (trong ảnh) khẳng định, sẽ trở về sơ đồ chiến thuật cổ điển với năm hậu vệ. Cụ thể, nhà cầm quân này dự định sử dụng năm ngôi sao ở hàng phòng ngự để phá lối chơi "đan lát" của đội bóng đương kim vô địch thế giới với hàng phòng ngự dày đặc. Mục đích của việc sắp xếp đội hình như vậy nhằm ngăn chặn chiến thuật tiqui-taca của đội tuyển Tây Ban Nha trong trận đầu tiên của họ tại World Cup 2014 vào ngày 14-6.

Theo nhadnan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com