Giải bóng đá vô địch thế giới - World Cup 2014: Nhận định trước hai trận đấu bảng A ngày 13-6 (theo giờ Việt Nam)

07:06, 12/06/2014

* Đội tuyển Bra-xin - đội tuyển Crô-a-ti-a: 3 giờ
* Đội tuyển Mê-hi-cô - đội tuyển Ca-mơ-run: 23 giờ

Rạng sáng 13-6, trận khai mạc World Cup 2014 và cũng là mở màn bảng A giữa đội tuyển chủ nhà Bra-xin và Crô-a-ti-a hứa hẹn nhiều kịch tính. Để tạo đà thuận lợi và lấy khí thế cho chiến dịch đoạt Cúp vàng trên sân nhà, các cầu thủ Bra-xin sẽ phải quyết tâm giành chiến thắng trước Crô-a-ti-a.

Đội hình có những cầu thủ dày dạn kinh nghiệm "chinh chiến" ở những câu lạc bộ lớn nhất châu Âu như: Mác-xê-lô, D.An-vét, Uy-li-an, Ô-xca, Rami-rết, Nây-ma... Bra-xin được đánh giá cao hơn hẳn đối thủ và những chân sút của họ sẽ khiến hàng phòng ngự của Crô-a-ti-a vất vả chống đỡ. HLV F. Xcô-la-ri chắc chắn lấy tiến công để bù cho hàng phòng ngự không được đánh giá cao. Không có ngôi sao nào thật sự nổi trội, đội tuyển Crô-a-ti-a có thể chơi phòng ngự phản công để cố gắng có điểm bằng nỗ lực tận dụng những tình huống cố định hoặc chơi bóng dài trực diện vào trung lộ để các cầu thủ tuyến trên có tầm vóc cao lớn như Cô-va-xích, Mô-xi-ních, M.Ma-đu- Kích... dứt điểm bằng đầu. Dù bóng đá luôn ẩn chứa những bất ngờ, nhưng có lẽ các chuyên gia không mấy ai "đặt cược" vào chiến thắng cho Crô-a-ti-a. Nếu duy trì được phong độ như lúc đoạt Cúp vô địch Liên đoàn các châu lục năm 2013, đội tuyển Bra-xin hoàn toàn có thể giành ba điểm bằng một trận thắng đậm. Hai đội đã từng gặp nhau tại World Cup 2006 cũng ở vòng bảng và Braxin thắng nhẹ 1-0.

* Trận đấu giữa đội tuyển Mê-hi-cô và Ca-mơ-run được đánh giá là khá cân bằng. Cả hai đội Mê-hi-cô và Ca-mơ-run đều không có phong độ như thời kỳ ba, bốn năm về trước do những cầu thủ chủ chốt đã khá lớn tuổi và qua thời đỉnh cao phong độ. Mê-hi-cô vẫn trông đợi vào chân sút J. Héc-nan-đéc dù cầu thủ này vừa trải qua một mùa bóng thất vọng cùng CLB Man-che-xtơ Iu-nai-tít, cũng như đội Ca-mơ-run đặt hy vọng vào lão tướng S.Ê-tô. Khả năng hai đội chia điểm là khá lớn.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com