Giải bóng đá vô địch thế giới - World Cup 2014: Bra-xin điều động gần 200 nghìn cảnh sát, binh sĩ bảo vệ World Cup

07:06, 05/06/2014

Ngày 3-6, Tổng thống Bra-xin cho biết: Không cho phép bạo lực xảy ra tại giải bóng đá lớn nhất hành tinh diễn ra vào tuần tới ở đất nước này. Tổng thống cam kết bảo đảm an toàn cho người dân và khách du lịch. Ðể bảo đảm an toàn cho World Cup 2014, Chính phủ Bra-xin đã chi 856 triệu USD cho công tác an ninh, trong đó có việc điều động 100 nghìn cảnh sát, 57 nghìn binh sĩ đến bảo vệ sân vận động, sân bay, khách sạn và khu vực biên giới. Ước tính khoảng ba triệu người dân Bra-xin và 600 nghìn người nước ngoài sẽ tham dự sự kiện.

Brazil huy động 157.000 nhân viên an ninh tại World Cup 2014
 Bra-xin huy động 157.000 nhân viên an ninh tại World Cup 2014.

Sự đe dọa của vấn nạn mua bán độ

Giám đốc cơ quan an ninh của FIFA, ông R. Mu-xây-cơ cho biết: "Hiện nay, giới mua độ có nhiều cách để móc ngoặc với các trọng tài và cầu thủ tại World Cup. Công việc kiểm soát vì thế cũng trở nên rất khó khăn, World Cup 2014 đang đứng trước vấn nạn lớn về dàn xếp tỷ số. Tôi được biết, có những kẻ đã tìm đến các trọng tài và cầu thủ, chi 20 nghìn USD để mua độ trận đấu. Nếu những người này không đồng ý, chúng sẽ chuyển sang mục tiêu khác".

Chia rẽ trong đội tuyển Pháp

Trước thềm World Cup 2014, làng bóng đá Pháp bị chia rẽ với hai luồng dư luận ủng hộ và phản đối quyết định gạt Xa-mia Na-ri khỏi danh sách triệu tập. Ông Vi-ây-ra, Giám đốc Học viện bóng đá của Man-che-xtơ Xi-ti, nơi Na-ri chơi bóng và tỏa sáng mùa vừa qua, thuộc phe phản đối việc gạt tiền vệ này cho rằng: "Na-ri chỉ là nạn nhân từ tình trạng vô tổ chức, thiếu kỷ luật của đội tuyển Pháp. Nhưng Na-ri chưa bao giờ gặp rắc rối gì với Man-che-xtơ Xi-ti, tương tự là Ben-dê-ma ở Rê-an hay Ri-be-ry ở Bay-éc vậy".

"Ðội tuyển Anh rất khó vô địch!"

"Tôi không cho rằng đội tuyển Anh có thể vô địch World Cup", tuyển thủ đội tuyển I-ta-li-a Ma-ri-ô Ba-lô-te-li đã nói như vậy. "Họ sở hữu một vài cầu thủ chất lượng, nhưng không phải là đối thủ đáng gờm đối với đội tuyển I-ta-li-a. Tôi không nói I-ta-li-a mạnh hơn, nhưng chúng tôi có những cầu thủ với tâm lý vững vàng và nhiều kinh nghiệm luôn khiến người khác bất ngờ, trong khi đội tuyển Anh không có những yếu tố đó. Chúng tôi có những cầu thủ từng vô địch World Cup, trong khi chẳng ai bên phía đội tuyển Anh biết được cảm giác vượt qua vòng tứ kết là như thế nào". Ở World Cup năm nay, đội tuyển I-ta-li-a chung bảng với: Anh, U-ru-goay và Cô-xta Ri-ca. Trận mở màn của bảng B chính là cuộc đối đầu giữa: I-ta-li-a và Anh.

Áp lực của đội bóng từng vô địch World Cup năm lần

Bra-xin là chủ nhà của một số World Cup, nhưng ở mùa giải này, đội tuyển Bra-xin phải chịu nhiều áp lực lớn. Cựu đội trưởng của đội tuyển là Ca-phu tỏ ra lo ngại: "Nếu chúng tôi không vô địch World Cup này, bóng ma thất bại ở World Cup 1950 sẽ trở thành bóng ma của World Cup 2014. Và nó sẽ ám ảnh chúng tôi cho đến khi có một kỳ World Cup khác được tổ chức ở Bra-xin. Chiến thắng luôn là một trách nhiệm tuyệt vời cho đội tuyển. Thật bình thường khi có áp lực cho một đội bóng đã vô địch World Cup năm lần".

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com