Giải bóng đá vô địch thế giới - WORLD CUP 2014

07:06, 05/06/2014

Cầu thủ trẻ nhất dự World Cup 2014

Noóc-man Vít-sai của đội tuyển Bắc Ai-len vào sân trong trận gặp đội tuyển Nam Tư cũ tại World Cup 1982 khi mới 17 tuổi 41 ngày. Cầu thủ trẻ nhất từng chơi chung kết: Pê-lê năm 1958 khi mới 17 tuổi 249 ngày. Tại World Cup 2014, cầu thủ Pha-brít Ô-lin-ga của đội tuyển Ca-mơ-run mới 18 tuổi. Ô-lin-ga là cầu thủ trẻ nhất tham dự giải năm nay. Cầu thủ có thân hình nhỏ con này gây ấn tượng khi ghi bàn ngay trong ngày ra mắt giúp CLB Ma-la-ga có chiến thắng mở màn ở mùa giải La Liga 2012-2013 khi mới 16 tuổi.

Ðội tuyển Nhật Bản "dọn đường" bằng trận thắng đội tuyển Cô-xta Ri-ca

Rạng sáng 3-6 , đội tuyển Nhật Bản đã giành chiến thắng 3-1 trước đội tuyển Cô-xta Ri-ca trong một trận đấu giao hữu, nhằm chuẩn bị cho đội tuyển trước thềm World Cup 2014. Tại World Cup lần này, đội tuyển Nhật Bản nằm ở bảng C cùng các đội tuyển: Bờ Biển Ngà, Hy Lạp và Cô-lôm-bi-a. Ngày 6-6, đội tuyển này đấu trận giao hữu với đội tuyển Dăm-bi-a trước khi sang Bra-xin. Trong khi đội tuyển Cô-xta Ri-ca thuộc bảng D cùng các đội tuyển: Anh, U-ru-goay và I-ta-li-a.

Lão tướng Clô-dơ vẫn có tên trong danh sách đội tuyển Ðức

Huấn luyện viên Lô-ơ vừa công bố danh sách dự World Cup 2014 của đội tuyển Ðức. Ðiều bất ngờ là lão tướng Clô-dơ vẫn có tên trong danh sách 23 cầu thủ của đội tuyển Ðức tham dự. Với 14 bàn thắng tại các kỳ World Cup, Clô-dơ đang có cơ hội phá kỷ lục ghi 15 bàn ở các ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh của huyền thoại Rô-nan-đô.

Huấn luyện viên Bra-xin phê phán cầu thủ

Ngày 1-6, huấn luyện viên đội tuyển Bra-xin Xcô-la-ri phê phán các cầu thủ khi họ tỏ ra không tuân thủ chiến thuật. Ông nói sau buổi tập chia đội hình 23 cầu thủ ra làm hai để đấu thử: "Tôi không thích buổi tập ngày hôm nay. Tôi không thích nổi một điều gì cả. Cách tập luyện của cầu thủ đã sai hoàn toàn. Khi tôi không thích điều gì thì tôi phải tìm ra giải pháp rồi áp dụng đến chừng nào tôi hài lòng thì thôi".

Cơ hội để đội tuyển Bờ Biển Ngà vượt qua dớp ở vòng bảng

Ngày 2-6, đội tuyển Bờ Biển Ngà đã công bố danh sách 23 cầu thủ tham dự World Cup 2014. Trong danh sách, những cầu thủ ưu tú nhất của Bờ Biển Ngà như Tua-rê, Ðrô-gba đều có mặt. Ngoài ra, trung vệ Cô-lô Tua-rê đang khoác áo Li-vơ-pun cũng có mặt. Ở World Cup 2014, Bờ Biển Ngà nằm ở bảng C cùng với Cô-lôm-bi-a, Hy Lạp và Nhật Bản. Ðây là bảng đấu không có sự chênh lệch quá lớn về đẳng cấp giữa các đội bóng. Do đó, đây sẽ là cơ hội tuyệt vời để đại diện của châu Phi vượt qua cái dớp ở vòng bảng (hai kỳ World Cup 2006, 2010, Bờ Biển Ngà đều bị loại từ vòng bảng).

FIFA thất vọng với khâu chuẩn bị của nước chủ nhà

Ngày 30-5, Tổng Thư ký FIFA J.Van-cơ bày tỏ sự thất vọng của FIFA đối với khâu chuẩn bị của nước chủ nhà Bra-xin. Phái đoàn của FIFA thị sát ba sân vận động lớn chuẩn bị cho World Cup: đó là sân Sao Pao-lô (diễn ra lễ khai mạc), sân Na-tan và Pô-tô A-lê. Kết quả, cả ba sân vận động đều chưa đạt tiêu chuẩn. Trong số đó, chỉ có sân Sao Pao-lô tạm đáp ứng được yêu cầu. Tuy nhiên, FIFA vẫn yêu cầu Bra-xin phải tổ chức diễn tập cho lễ khai mạc lần thứ hai trên sân này, để bảo đảm chắc chắn cho buổi lễ thành công.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com