Đức hòa Ghana 2-2 sau màn rượt đuổi kịch tính

08:06, 23/06/2014

Trái với nhiều dự đoán, trận đấu giữa Đức và Ghana tại SVĐ Fortaleza được bắt đầu và kết thúc bằng những màn rượt đuổi, ăn miếng trả miếng đầy hấp dẫn. Nếu như Đức tổ chức tấn công một cách bài bản, vững chắc, thì các cầu thủ Ghana lại tạo ra những tình huống tốc độ và đầy ngẫu hứng.

Một điều khá thú vị là cả hai anh em ruột nhà Boateng đều tham gia trận đấu này. Chỉ có điều, người anh trai Kevin Prince Boateng thi đấu cho ĐT Ghana, còn cậu em Jerome Boateng lại ra sân trong màu áo của Đức.

Phút thứ sáu, cơ hội đầu tiên được các cầu thủ Ghana tạo ra về phía khung thành của thủ môn Neuer. Từ pha đi bóng tốc độ bên cánh phải, bóng được chuyền vào trung lộ cho Gyan. Tuy nhiên, trung vệ Metersacker đã kịp thời áp sát, khiến cú dứt điểm của Gyan đi vọt xà ngang.

Năm phút sau, Đức lập tức có câu trả lời. Kroos và Muller tổ chức phối hợp khá ăn ý, nhưng hàng phòng thủ của Ghana đã lập tức phá bóng đi hết đường biên.

Ngay trong tình huống phản công tiếp theo, Christian Atsu lại khiến các hậu vệ của Đức phải vất vả chống đỡ. Đáng tiếc là cú sút của cầu thủ này lại không thể gây nguy hiểm cho thủ môn Neuer.

Các pha dâng cao của “những cỗ xe tăng” thường được tổ chức bởi cặp “ngòi nổ” Toni Kroos và Mesut Ozil. Thêm vào đó là những tình huống đột phá cánh phải của Mario Gotze. Trong khi đó, tốc độ và sự dũng mãnh bên cánh phải của Atsu bên phía Ghana cũng luôn khiến hàng phòng thủ Đức phải dè chừng.

Phút 17, Ozil đi bóng từ cánh phải và có đường chuyền vào nguy hiểm cho Khedira. Nhưng pha dứt điểm của cầu thủ này lại quá hiền, không gây nhiều khó khăn cho thủ thành Fatawu Dauda của Ghana.

Phút thứ 32, từ khoảng cách 20 mét, tiền vệ Sulley Muntari của Ghana bất ngờ tung cú sút đầy uy lực về phía khung thành ĐT Đức, khiến thủ môn Neuer phải bay người đấm bóng. Vẫn chưa có bàn thắng nào được ghi.

Câu trả lời của “những cỗ xe tăng” đến vào phút thứ 37, khi Mario Gotze thoát người thành công bên cánh phải và xâm nhập vòng cấm địa. Ngay khi bóng còn trên không, tiền vệ đang thi đấu cho Bayern Munich này lập tức tung một cú demi volley về phía khung thành đối phương, nhưng đáng tiếc là bóng lại đi đúng vị trí của thủ môn Dauda. Đây cũng là tính huống nguy hiểm cuối cùng của hiệp một.

Sang hiệp hai, cả Đức và và Ghana đều có hàng loạt thay đổi trong đội hình thì đấu. Và những sự thay đổi này đều đem lại những cơ hội mới cho cả hai bên.

Phía ĐT Đức, số 20 Jerome Boateng ra sân, vào thay cho anh là số 21 Skhodran Mustafi. Sự thay đổi này đã phần nào khiến nhịp độ thi đấu của ĐT Đức trở nên chậm và chắc hơn. “Những cỗ xe tăng” cố gắng tránh những pha đua tốc độ, đồng thời trở về với lối chơi bài bản.

Ngay lập tức, phút thứ 51, Khedira tạt bóng chính xác vào vòng cấm của ĐT Ghana. Nhận đường chuyền đẹp “như mơ” của đồng đội, Gotze không bỏ lỡ cơ hội, đánh đầu tung lưới Ghana, khiến thủ thành Dauda không kịp phản ứng.

Sau khi bị ghi bàn trước, HLV Akwasi Appiah của Ghana quyết định thay Prince Boateng - anh trai của Jerome Boateng phía ĐT Đức- bằng Jordan Ayew. Và cũng chỉ một phút sau khi đại diện châu Phi có sự thay đổi người, Andrew Ayew đã có bàn gỡ hòa cho Ghana.

Từ đường chuyền bên cánh phải của Harrison Afful, Ayew bật cao đánh đầu chính xác vào lưới của “những cỗ xe tăng”. Đây cũng là bàn thua đầu tiên mà các cầu thủ Đức phải nhận ở World Cup 2014.

Cú đánh đầu gỡ hòa 1-1 cho Ghana của Andrew Ayew. (ảnh: Getty Images)
Cú đánh đầu gỡ hòa 1-1 cho Ghana của Andrew Ayew. (ảnh: Getty Images)

Bất ngờ đã đến, khi ở phút thứ 63, Đức phải nhận bàn thua thứ hai, sau pha đột phá và cú dứt điểm đầy tốc độ của Asamoah Gyan. Cú sút quá nhanh và căng khiến thủ môn Neuer buộc phải vào lưới nhặt bóng.

Màn rượt đuổi đầy kịch tính vẫn chưa kết thúc. Năm phút sau khi Gyan ghi bàn, HLV Joachim Low quyết định cùng lúc đưa vào sân hai cầu thủ kỳ cựu là Miroslav Klose và Bastian Schweinsteiger. Và chỉ đúng một phút sau đó, lão tướng Klose đã lập công, san bằng tỷ số 2-2 cho “những cỗ xe tăng” Đức bằng một cú đệm bóng rất đúng lúc, sau pha đánh đầu cận thành không thành công của đồng đội.

Pha đệm bóng chính xác đem về bàn cân bằng tỷ số 2-2 cho Đức của lão tướng Klose. (ảnh: Getty Images)
Pha đệm bóng chính xác đem về bàn cân bằng tỷ số 2-2 cho Đức của lão tướng Klose. (ảnh: Getty Images)

Trận đấu càng về cuối càng hấp dẫn. Hai đội liên tiếp có những tình huống tấn công và đáp trả nguy hiểm về phía khung thành đối phương. Trong cả các pha tấn công và phòng thủ, cả hai bên đều thi đấu lăn xả, hết mình.

Thậm chí, đến phút cuối cùng, trong một tình huống đá phạt cho các cầu thủ ĐT Đức, Thomas Muller của Đức và John Boye của Ghana đã cố gắng tới mức đều phải nhận sự hỗ trợ từ các bác sĩ trên sân. Tuy nhiên, không có thêm bàn thắng nào được ghi. Trận đấu kết thúc với tỷ số hòa 2-2.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com