Đá bại Thụy Sĩ 5-2, Pháp giành vé đi tiếp

08:06, 21/06/2014

Trong một trận đấu tưng bừng, các học trò của HLV Didier Deschamps đã giành chiến thắng thuyết phục trước các cầu thủ Thụy Sĩ, với tỷ số 5-2, chính thức giành vé đi tiếp vào vòng sau.

Sau tiếng còi khai cuộc, hai đội nhập cuộc với nhịp độ trung bình, với những cú ăn miếng trả miếng. Phút thứ 5, Benzema có cơ hội đầu tiên của trận đấu khi thực hiện cú sút ngoài vòng 16m50, bóng đi sát góc cao khung thành của Benaglio, ra ngoài.

Ở phía bên kia, Thụy Sĩ chưa có cơ hội nhưng đã phải chịu thiệt hại về người. Trong một pha tranh bóng ở phút thứ 8, hậu vệ Von Bergen bị một cầu thủ Pháp đá vào mặt nên đã phải rời sân nhường chỗ cho Senderos. Nhưng đó chưa phải là điều tệ nhất. Phút 15, các học trò của HLV Didier Deschamps được hưởng quả đá phạt góc bên cánh phải. Giroud bật cao đánh đầu vào góc trái cầu môn Thụy Sĩ, thủ môn Benaglio bay người chạm tay được vào bóng nhưng vẫn không đủ để cứu thua cho đội nhà. Pháp vươn dẫn trước Thụy Sĩ 1-0.

 Valbuena đệm bóng vào lưới Benaglio, nâng tỷ số lên 3-0 cho Pháp.
Valbuena đệm bóng vào lưới Benaglio, nâng tỷ số lên 3-0 cho Pháp.

Các cầu thủ Thụy Sĩ chưa kịp “hoàn hồn” lại tiếp nhận thêm một gáo nước lạnh. Phút 18, sau một sai lầm của các cầu thủ Thụy Sĩ, Benzema giành được bóng và chuyền xuống cánh trái cho Matuidi băng xuống vòng cấm địa, thực hiện cú đá vào vào góc gần, hạ gục thủ thành Benaglio, nâng tỷ số lên 2-0 cho những chú “gà trống”.

Bị liên tiếp hai bàn thua, các học trò của HLV Hitzfeld dần lấy lại thế trận và tổ chức tấn công. Phút 27, Shaqiri nhận đường chuyền từ đồng đội và đã đưa được bóng vào lưới của Pháp, nhưng rất tiếc cầu thủ này đã thực hiện cú đá ở thế việt vị. Nhưng đó chỉ nhưng gì người Thụy Sĩ làm được trong hiệp 1.

Phút thứ 31, Pháp bất ngờ có được quả đá phạt đền khi Benzema đột nhập khu cấm thành Thụy Sĩ, buộc hậu vệ Thụy sĩ phải đốn ngã. Nhưng cú đá phạt tầm thấp của cầu thủ này đã bị thủ môn Benaglio đấm bật ra. Cabaye lao xuống đá bồi nhưng một lần nữa xà ngang đã từ chối bàn thắng của người Pháp.

Nhưng rồi phút thứ 40, trong một tình huống phản công, bóng được chuyền vượt tuyến cho Giroud bên cánh trái. Cầu thủ này dẫn bóng băng xuống, rồi tạt vào cho Valbuena nhẹ nhàng đệm bóng vào lưới Benaglio, nâng tỷ số lên 3-0 cho các học trò của HLV Didier Deschamps.

Trước khi bước vào hiệp 2, Thụy Sĩ có sự điều chỉnh nhân sự. Dzemalli được đưa vào thay Behrami - người đã mắc lỗi ở hai bàn đầu tiên. Các cầu thủ Thụy Sĩ không còn gì để mất, ào lên tấn công. Tuy nhiên với lối tấn công đơn giản, thiếu bất ngờ, trước hàng phòng ngự chắc chắn của người Pháp, khiến các học trò của HLV Hitzfeld không có nhiều cơ hội tiếp cận khung thành của Lloris. Chính vì vậ phút 57, Dzemalli chớp khoảng trống tung ra cú sút xa từ khoảng cách chừng 25m, nhưng bóng đi sạt xà ngang ra ngoài.

Ở phía bên kia, các cầu thủ Pháp vẫn liên tiếp tổ chức phản công làm giảm sức ép cho khung thành của Lloris. Phút 67, Pogba có đường chuyền kiến tạo xuất sắc cho Benzema băng xuống đá nối cận thành, nâng tỷ số lên 4-0 cho người Pháp.

Bị vỡ trận ngay từ sớm khiến Thụy Sĩ khó chống đỡ được những đợt tấn công liên tiếp của người Pháp. Phút 72, trong một pha phối hợp bên cánh trái, bóng được Benzema “mồi” cho Sissoko đang băng xuống bên cánh phải. Trong tư thế trống trải, góc sút rộng, cầu thủ này hạ gục thủ thành Benaglio bằng cú sút căng tầm thấp vào góc phải của khung thành Thụy Sĩ, đưa tỷ số trận đấu lên 5-0 cho người Pháp.

Phút 81, Dzemaili thực hiện quả đá phạt khá ngờ từ khoảng cách 25m đem lại bàn thắng đầu tiên cho Thụy Sĩ. Sau cú ra chân, bóng đi thấp lọt qua hàng rào, bay thẳng vào góc phải ngoài tầm với của thủ môn Lloris. Tỷ số tạm thời được rút xuống 1-5.

Phút 87, Xhaka phá bẫy việt vị, băng xuống đón đường chuyền của đồng đội, rồi ra chân nối bóng sút tung lưới của thủ môn Lloris rút ngắn khoảng cách xuống còn 2-5 cho Thụy Sĩ. Đây cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu.

Như vậy với chiến thắng 5-2, đội tuyển Pháp đã có được 6 điểm và giành vé đi tiếp.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com