Cuốn phăng Chile 2-0, cơn lốc màu da cam bất bại tại vòng bảng

08:06, 24/06/2014

Lượt trận cuối cùng của bảng B đã khép lại rạng sáng nay với chiến thắng 2-0 giành cho cơn lốc màu da cam Hà Lan trước Chile, một đối thủ với lối chơi khá chắc chắn. Trong một trận cầu thiếu vắng ngôi sao Robin van Persie, đội trưởng Robben đã hoàn thành tốt vai trò người lĩnh xướng và người truyền cảm hứng đưa Hà Lan đến chiến thắng thứ 3 liên tiếp.

 Cơn lốc màu da cam Hà Lan ghi tên mình vào vòng trong với tư cách đội nhất bảng B.
Cơn lốc màu da cam Hà Lan ghi tên mình vào vòng trong
với tư cách đội nhất bảng B.

Chile là đội bóng chơi tốt hơn trong những phút đầu tiên của trận đấu với các pha lên bóng liên tiếp từ hai biên, tuy nhiên các hậu vệ áo cam ở bên trong vẫn tỏ ra chắc chắn và kiểm soát tốt tình hình. Trong khi đó mặc dù kiểm soát bóng nhiều hơn, các chân sút Chile lại thiếu những cú sút dứt điểm về phía khung thành đối phương.

Trước một Chile với lối chơi chắc chắn, kiểm soát bóng nhiều hơn, Hà Lan chủ động triển khai chiến thuật phòng ngự phản công và không ít lần gây sóng gió trước khung thành Chile trong những tình huống phản công nhanh.

Phút 35, từ một tình huống cố định, Robben treo bóng cực kỳ nguy hiểm vào giữa khung thành của Chile, tuy nhiên đồng đội De Vrij lại ko thể tận dụng được cơ hội khi cú đánh đầu của anh đi chệch cột dọc.

Phút 40, hàng phòng thủ Chile được một phen náo loạn khi Robben, trong một tình huống phản công nhanh, đột phá dũng mãnh, dẫn bóng tốc độ vượt qua ba hậu vệ Chile trước khi tung cú dứt điểm góc hẹp đưa bóng đi cắt mặt khung thành thủ môn Bravo.

Hiệp một của trận đấu kết thúc với không bàn thắng nào được ghi. Với một thế trận khá cân bằng thì những ngôi sao có kỹ thuật cá nhân tốt như Alexis Sanchez hay Robben tiếp tục được kỳ vọng sẽ tạo ra sự khác biệt trong 45 phút còn lại của trận đấu.

Thế trận căng thẳng vẫn được duy trì trong hiệp hai khi cả hai đội tiếp tục lối chơi chắc chắn. Phút 66, Robben tiếp tục chứng tỏ anh chính là hung thần đối với hàng phòng ngự Chile với một pha solo đầy dũng mãnh và kĩ thuật, đột phá vòng vây của các hậu vệ đối phương trước khi tung cú sút chân trái buộc thủ thành Bravo phải cản phá.

Phút 76, HLV Hà Lan Louis Van Gaal tung Leroy Fer vào sân thay cho Wesley Sneijder, người đã chơi khá mờ nhạt kể từ đầu trận đấu. Cầu thủ vào sân thay người Fer đã không phụ sự kỳ vọng của ban huấn luyện. Chỉ một phút sau khi vào sân, anh đã khai thông thế bế với một pha bật cao đánh đầu mạnh mẽ, đưa Hà Lan vượt lên dẫn trước 1-0.

Khi trận đấu đang trôi về những giây cuối cùng, nhận đường căng ngang tuyệt vời từ bên cánh trái của Robben, Memphis Depay dễ dàng đệm bóng vào lưới ấn định chiến thắng 2-0 cho "cơn lốc màu da cam".

Trong một trận đấu thiếu vắng ngôi sao Robin van Persie, đội trưởng Robben đã hoàn thành quá tốt vai trò của một người lĩnh xướng, truyền cảm hứng cho tất cả các pha tấn công của đội tuyển Hà Lan.

Với 9 điểm có được sau ba trận toàn thắng tại vòng bảng, Hà Lan hiên ngang bước vào vòng 1/8 với tư cách là đội nhất bảng B, trong khi đó Chile là đại diện thứ hai của bảng B có mặt tại vòng knock-out với 6 điểm.

Trong một trận đấu khác của bảng B, nhà vô địch World Cup 2010 Tây Ban Nha đã có chiến thắng 3-0 an ủi trước Australia với các pha lập công của Villa, Torres và Mata.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com