Colombia tiễn Nhật Bản, Hy Lạp quật ngã "voi" châu Phi

08:06, 25/06/2014

Đã chắc suất vào vòng 1/8 nhưng các cầu thủ Colombia vẫn chơi một trận đấu hết sức ấn tượng, với chiến thắng 4-1 trước Nhật Bản. Trong trận đấu cùng giờ ở bảng C, Hy Lạp bất ngờ quật ngã “voi” châu Phi để giành tấm vé đi tiếp.

Với nhiệm vụ phải thắng ít nhất hai bàn cách biệt nên ngay sau tiếng còi khai cuộc, các cầu thủ Nhật Bản đã tỏ rõ quyết tâm, chủ động tổ chức tấn công, với lối đá phối hợp trung bình xen những pha chuyền dài vượt tuyến. Ở phía bên kia, các cầu thủ Colombia đã cầm chắc tấm vé đi tiếp nên tỏ ra không vội vàng. HLV Alberto Zaccheroni chỉ đạo các học trò chơi chậm, chắc, vừa là giữ chân cho trận sau, vừa chờ cơ hội phản công sắc bén.

 James Rodriguez bấm bóng ấn định chiến thắng 4-1 cho Colombia.
James Rodriguez bấm bóng ấn định chiến thắng 4-1 cho Colombia.

Phút thứ 16, Ramos băng xuống, che người đón đường chuyền của đồng đội ngay trong vòng 16m50 của đội Nhật Bản. Trước nguy cơ có thể bị thủng lưới, hậu vệ Nagatomo đã buộc phải đốn ngã Ramos trong vòng cấm và ngay lập tức ông trọng tài đã cho Colombia hưởng quả phạt đền. Cuadrado đã thực hiện cú sút phạt rất mạnh, mở tỷ số trận đấu cho Colombia.

Bị thua trước, các cầu thủ châu Á càng tăng thêm sức ép lên khung thành của Colombia. Phút thứ 26, một đồng đội nhả bóng bằng đầu cho Kagawa. Cầu thủ này đã nhanh chân đẩy bóng qua mặt hậu vệ Colombia ngay trước khu cấm địa, rồi dứt điểm. Tuy nhiên, thủ môn Ospina đã xuất sắc đổ người, đấm bóng cứu thua cho Colombia.

Phút thứ 33, người Nhật lại được hưởng quả đá phạt trước vòng 16m50 của Colombia. Honda thiếu chút nữa đã san bằng được tỷ số khi cú cứa lòng chân trái của anh khiến bóng đi sát cột dọc khung thành của thủ môn Ospina.

Tuy nhiên sự mải mê tấn công đã suýt nữa khiến các cầu thủ Nhật Bản phải trả giá. Phút 42, trong một pha phản công bên cánh phải, Ramos đi bóng sâu vào khu cấm địa, rồi bất ngờ nhả bóng ngược lại cho Jackson băng xuống. Cú dứt điểm căng nhưng bóng lại đi chệch cột dọc của thủ môn Kawashima.

Cuối cùng những cố gắng của người Nhật Bản cũng được đền đáp bằng bàn thắng của Okazaki. Trong phút bù giờ cuối cùng của hiệp 1, Honda dẫn bóng bên cánh phải, rồi thực hiện một đường chuyền vào trong cung cấm. Bị kèm chặt nhưng Okazaki vẫn có cú bay người đánh đầu, hạ gục thủ môn Ospina, gỡ hòa cho đại diện của châu Á. Kết thúc hiệp 1, hai đội ra nghỉ với tỷ số hòa 1-1.

Bước sang hiệp 2, các cầu thủ Nhật Bản tiếp tục đẩy cao đội hình tấn công, song vấp phải lối chơi tỉnh táo, phòng ngự chắc chắn, phản công sắc bén của các chàng trai Colombia. Phút thứ 55, James nhận đường chuyền từ biên phải của đồng đội, rồi xỉa bóng cho Jackson đang thoải mái lao xuống bên cánh trái. Cầu thủ này chỉnh bóng thêm một nhịp rồi tung cú cứa lòng chân trái. Bóng đi không căng nhưng hiểm, chéo vào góc xa khung thành Nhật Bản, nâng tỷ số lên 2-1 cho Colombia.

Các cầu thủ Nhật lại một lần nữa rơi vào thế phải rượt đuổi. Họ liên tiếp tổ chức dồn ép và tung ra rất nhiều cú sút về phía khung thành của Ospina, song vẫn chưa tìm được bàn san bằng tỷ số. Ngược lại, các cầu thủ Colombia bình tĩnh chống đỡ và chủ động phản công hết sức hiệu quả.

Phút 82, trong một tình huống phản công, 21 nhận đường chuyền của đồng đội từ bên cánh phải. Cầu thủ số 21 này đã khéo léo gạt bóng bằng chân phải để loại bỏ một hậu vệ của Nhật Bản, rồi tung luôn cú dứt điểm bằng chân trái, hạ gục thủ thành Kawashima, nâng tỷ số lên 3-1 cho Colombia.

Trước sự sụp đổ của các cầu thủ Nhật Bản, các học trò của HLV José Pekerman tiếp tục lấn tới. Phút 89, James Rodriguez thoát nhanh xuống bên cánh trái để đón đường “thiết kế” của đồng đội. Cầu thủ mang áo số 10 này dùng kỹ thuật đảo người qua hậu vệ đối phương, rồi bấm bóng bằng mũi giầy, ấn định chiến thắng 4-1 cho Colombia.

Với trận thua này, đội Nhật Bản chính thức phải dừng cuộc chơi. Ở trận đấu cùng giờ của bảng C, Hy Lạp bất ngờ giành chiến thắng 2-1 với hai bàn đều của Samaris trước những “chú voi” châu Phi Bờ Biển Ngà và giành tấm vé thứ hai vào vòng 1/8 cùng Colombia.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com