Colombia 2-1 Bờ Biển Ngà: Chiến thắng thuyết phục

08:06, 20/06/2014

Colombia đã thể hiện một màn trình diễn hết sức thuyết phục khi vượt qua đối thủ khó xơi Bờ Biển Ngà với tỷ số 2-1 trong một trận cầu đầy kịch tính và không hề dễ dàng diễn ra rạng sáng nay.

Những phút đầu tiên của trận đấu diễn ra khá sôi động khi cả hai đội đều có những tình huống ăn miếng trả miếng. Phút thứ 6, Colombia đã đưa ra lời cảnh báo với cú sút xa từ ngoài vòng 16m50 của Gutierrez, tuy nhiên bóng lại đi quá nhẹ và thiếu chính xác.

Liên tiếp các đợt lên bóng được cả hai đội triển khai những phút sau đó. Yaya Toure, cầu thủ đang chơi cho CLB Manchester City tại giải Ngoại hạng Anh, vẫn đang là linh hồn trong lối chơi của Bờ Biển Ngà. Anh đã cho thấy tầm ảnh hưởng của mình trong những phút vừa qua khi góp mặt trong hầu hết các pha tấn công của đại diện đến từ Châu Phi.

 Colombia đã có một hiệp hai thực sự bùng nổ với hai bàn thắng liên tiếp được ghi trong vòng sáu phút.
Colombia đã có một hiệp hai thực sự bùng nổ với hai bàn thắng liên tiếp được ghi trong vòng sáu phút.

Phút thứ 28, Gutierrez đã bỏ lỡ cơ hội đưa Colombia vượt lên dẫn trước khi anh đệm bóng ra ngoài ở cự ly gần từ đường kiến tạo tuyệt vời của James Rodriguez.

Các cầu thủ hai đội vẫn chơi rất quyết tâm trong những phút cuối của hiệp một với những pha lên bóng liên tiếp về phần sân của nhau. Tuy nhiên vẫn thiếu sự sắc sảo trong những đợt tấn công của cả hai bên để có thể chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng.

Hiệp một kết thúc với một thế trận cân bằng và sự bế tắc trong lối chơi của cả hai đội.

Hiệp hai bắt đầu khá sôi động khi cả hai đội chủ động đẩy nhanh nhịp độ trận đấu. Đội trưởng Yaya Toure tiếp tục hoạt động tích cực trong các pha lên bóng của Bờ Biền Ngà khiến cho hàng phòng ngự của Colombia phải cản phá rất vất vả.

Phút 53, Colombia có sự thay đổi người đầu tiên. Tiền vệ Juan Quintero vào sân thay cho Victor Ibabor. Bờ Biển Ngà ngay sau đó cũng có sự thay đổi người thứ nhất với "Voi rừng" Didier Drogba vào sân thay cho Wilfried Bony. Có vẻ như huấn luyện viên của cả hai đội đã không còn kiên nhẫn với tình thế bế tắc trên sân và quyết tâm bổ sung cho hàng công nhằm tạo ra đột phá.

Phút 64, bế tắc đã được khai thông. Từ quả phạt góc bên cánh trái của Cuadrado, James Rodriguez chọn điểm rơi chính xác bật cao đánh đầu hạ gục thủ môn Boubacar Barry, đưa Colombia vượt lên dẫn trước 1-0.

Mải mê tấn công nhằm tìm bàn gỡ hòa, Bờ Biển Ngà đã phải nhận trái đắng lần thứ hai. Người lập công lần này cho Colombia không ai khác chính là cầu thủ vào sân thay người Juan Quintero. Nhận đường chuyền hết sức thuận lợi từ đồng đội Gutierrez, Quintero đã có pha xử lý rất tinh tế đưa bóng vào góc xa khung thành, đánh bại thủ thành Barry trong tình huống một chọi một.

Phút thứ 74, Gervinho đã thắp lên hy vọng cho Bờ Biển Ngà khi anh ghi bàn rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2, một bàn thắng hết sức đẹp mắt sau một màn trình diễn đầy kĩ thuật khuất phục ba hậu vệ Colombia và thủ môn Ospina.

Trong những phút còn lại của trận đấu, Bờ Biển Ngà dâng cao đội hình gia tăng sức ép lên hàng phòng ngự Colombia hòng lật ngược tình thế. Tuy nhiên, hy vọng của họ đã bị dập tắt bởi một hàng phòng thủ chơi rất chắc chắn. Tỷ số 2-1 được bảo toàn cho tới khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com