Giải ngoại hạng Anh: Lợi thế dành cho Manchester City

08:05, 07/05/2014

Trận hòa 3-3 của Liverpool trước Crystal Palace tại vòng 37 đã tạo cơ hội lớn cho Manchester City trên con đường tới chức vô địch giải ngoại hạng Anh mùa bóng 2013 - 2014. Kém Liverpool một điểm nhưng còn hai trận chưa đấu, Manchester City là đội duy nhất cho đến thời điểm này tự quyết định được tương lai.

Huấn luyện viên Manuel Pellegrini của Manchester City.
Huấn luyện viên Manuel Pellegrini của Manchester City.

Cho đến thời điểm một ngày trước trận đấu ở vòng 37 với Aston Villa, câu lạc bộ Manchester City đang trở thành ứng cử viên sáng giá nhất cho chức vô địch giải ngoại hạng Anh mùa bóng 2013-2014 khi đối thủ trực tiếp Liverpool bất ngờ hòa 3-3 trước Crystal Palace.

Như vậy, trận đấu với Aston Villa vào tối 7-5 sẽ có ý nghĩa vô cùng quan trọng với các cầu thủ Man xanh. Nếu giành thắng lợi trước Aston Villa, Manchester City sẽ vươn lên đứng đầu bảng xếp hạng, hơn đội đứng thứ hai là Liverpool 2 điểm và hơn đội đứng thứ ba là Chelsea 4 điểm. Với thắng lợi đó, chỉ cần một kết quả hòa ở trận đấu cuối cùng với West Ham United là đủ để các cầu thủ của Manchester City đăng quang ngôi vô địch, bất chấp kết quả của Liverpool với Newcastle United trên sân Anfield như thế nào đi nữa.

Trước trận đấu quan trọng này, huấn luyện viên của Manchester City Manuel Pellegrini đã yêu cầu các học trò tập trung vào một mục tiêu duy nhất là đánh bại Aston Villa trên sân Etihad. Ông Manuel Pellegrini không dám thể hiện sự chủ quan: “Tôi chỉ biết rằng chúng tôi buộc phải thắng Aston Villa. Ở vòng đấu cuối tuần diễn ra vào chủ nhật chúng tôi sẽ so sánh điểm. Chúng tôi sẽ phải chuẩn bị cho các trận đấu cuối giống hệt như chúng tôi đã từng chuẩn bị trong suốt mùa giải. Chúng tôi sẽ phải thắng vào ngày mai và chúng tôi sẽ xem điều gì sẽ diễn ra vào chủ nhật này”.

Nỗi lo lớn nhất của huấn luyện viên Manuel Pellegrini hiện nay trên hành trình tới chức vô địch là nạn chấn thương của các cầu thủ. Tiền đạo hàng đầu của Manchester City là Sergio Aguero bị tái phát chấn thương và khả năng vắng mặt đến hết giải là tổn thất lớn nhất của Manchester City trên hàng công. Một chân sút lợi hại khác của Manchester City là Edin Dzeko cũng bị đau vai trong trận đấu vừa qua với Everton. Với việc cả hai chân sút hàng đầu của Manchester City bị chấn thương và Edin Dzeko có thể chưa thật sự bình phục trong trận đấu tới với Aston Villa, hiệu suất ghi bàn của Manchester City trong hai trận đấu tới sẽ là dấu hỏi lớn.

Đó cũng là bài toán mà huấn luyện viên Pellegrini phải tìm ra lời giải khi chiếc cúp vô địch đang rất gần tầm với. Nếu không giành cúp vô địch mùa bóng này, Manchester City chỉ có thể tự trách mình đã bỏ lỡ cơ hội “ngàn vàng”.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com