10 "ông lớn" ở World Cup 2014

08:05, 27/05/2014

Chỉ còn chưa đầy ba tuần nữa, trái bóng World Cup 2014 sẽ lăn trên sân cỏ Brazil. Các chuyên gia cho rằng, có đến 10 đội bóng có khả năng giành chiếc cúp vô địch và chúng ta hãy điểm qua 10 gương mặt này.

Đội tuyển Brazil.
Đội tuyển Brazil.

Trước hết phải nói đến đội chủ nhà Brazil : Có thể coi Brazil là “ứng cử viên” số 1 cho danh hiệu vô địch bởi ngoài lợi thế sân nhà, đội bóng sứ samba có nhiều ngôi sao trong đội hình. Kể từ giải Confedertion Cup năm ngoái, đội tuyển Brazil đoạt cúp với 7/8 trận thắng thuyết phục. HLV L.F. Scolari lựa chọn đội hình dự World Cup 2014 với mục tiêu đoạt cúp lần thứ 6 – đội hinh mà ít bị CĐV chỉ trích nhất. Tuy nhiên, có thể thấy, một số vị trí trong đội tuyển Brazil không có được phong độ tốt nhất hoặc ở những giải đấu tốt nhất. Đó là thủ môn J. Cesar hiện đang chơi ở giải Canada ; là Neymar không thể hiện được nhiều ở Barxelona hoặc Paulinho và Oscar cũng đang phải giành giật vị trí ở câu lạc bộ Tottenham và Chelsea trong khi tiền đạo Fred lại đang vật lộn với chấn thương. Nói về nhiệm vụ của đội tuyển, HLV F. Scolari nói ngắn gọn : “Chúng tôi có bổn phậm phải đoạt cúp lần này”.

Đội tuyển Argentina.

Đội tuyển Argentina : Đây là đội tuyển được đánh giá cao không kém gì đội chủ nhà Brazil. HLV A. Sabella hiện đã thở phào về chấn thương của S. Aguero và P. Zabaleta gặp phải trong trận Manchester City thắng West Ham 2-0 ở giải vô địch Anh mới đây. Tất nhiên, sức mạnh của Argentina phải kể đến ngôi sao L. Messi. Cầu thủ này đang có phong độ tốt nhất mặc dù CLB Barcelona của anh chỉ về nhì giải Tây Ban Nha. Argentina là đối thủ mà có lẽ Brazil ngại nhất.

Đội tuyển Tây Ban Nha.

Đội tuyển Tây Ban Nha : Đội tuyển đương kim vô địch thế giới Tây Ban Nha tất nhiên là “ứng cử viên” nặng ký cho chức vô địch. Tuy nhiên, HLV kỳ cựu Vicente del Bosque có chút lo ngại về vấn đề thể lực của các học trò của mình. Hầu hết các tuyển thủ Tây Ban Nha đều trải qua một mùa bóng căng thẳng. Hiện hai CLB của Tây Ban Nha là Real Madrid và Atletico Madrid vẫn còn phải dốc sức đá trận chung kết Champions League vào ngày 24-5 tới. Hai đội bóng này đóng góp 7 thành viên cho đội tuyển và bất cứ một chấn thương nào xảy ra cũng gây tổn thất cho các nhà vô địch.

Đội tuyển Bỉ.

Đội tuyển Bỉ : Không được đánh giá cao ở các kỳ World Cup trước, nhưng lần này, đội tuyển Bỉ có rất nhiều tài năng ở cả ba tuyến : hậu vệ, tiền vệ và tiền đạo. Tài năng trẻ đang chơi cho CLB Manchester United A. Januzaj được HLV M. Wilmots gọi vào đội tuyển, cùng với những ngôi sao đang tỏa sáng trên sân cỏ Anh như tiền vệ E. Hazard (Chelsea) và cặp tiền đạo C. Benteke (Aston Villa) và R. Lukaku (Everton). Tuyến phòng ngự của tuyển Bỉ rất chắc chắn với trung vệ V. Komopany (Man City) và thủ môn T. Courrtois (Atletico Madrid).

Đội tuyển Đức.

Đội tuyển Đức : Tất nhiên, đội tuyển Đức là một trong những “ứng cử viên” nặng ký. Với những tài năng như Thomas Mueller, Toni Kroos, Mario Goetze và Marco Reus, đội tuyển Đức có thể áp đảo bất cứ đối thủ nào. Điều khiến HLV Loew lo ngại chính là hàng phòng ngự. Đến nay, Loew vẫn chưa tìm ra cặp trung vệ chơi ăn ý với nhau. Ngoài ra, HLV Loew cũng đang khá đau đầu về phong độ trồi sụt của hai ngôi sao Bastian Schweinsteiger và M. Ozil (Arsenal). Hy vọng đội tuyển Đức làm được nhiều hơn vị trí thứ ba tại World Cup 2010.

Đội tuyển Pháp.

Đội tuyển Pháp : Sau kỳ World Cup 2010 kém cỏi, đội tuyển Pháp có nhiều hy vọng hơn với sự dẫn dắt của HLV Didier Deschamps, mặc dù các “chú gà trống Gaulois” đến Brazil bằng vé vớt. Nếu các ngôi sao của tuyển Pháp chơi gắn kết với nhau thì họ sẽ tiến sâu vào giải. HLV D. Deschamps đã gạt bỏ S. Nasri (đang chơi cho Manchester City) vì bệnh ngôi sao của cầu thủ này, điều có thể khiến đội tuyển mất đoàn kết. Những cầu thủ mà CĐV Pháp có thể trông cậy gồm F. Ribery và K. Benzema – hai ngôi sao trên hàng công đang chơi cho những đội bóng mạnh nhất (Bayern Munich và Real Madrid).

Đội tuyển Ý.

Đội tuyển Ý : Không có nhiều ngôi sao, nhưng đội tuyển Ý khá mạnh nhờ sự đồng đều ở các tuyến và chiến thuật thi đấu khôn ngoan. Tài năng Mario Balotelli sẽ dẫn dắt hàng công của tuyển Ý, nhưng có lẽ CĐV của họ không mấy tin tưởng vào cầu thủ có tính khí thất thường này. Hầu hết các cầu thủ đội tuyển Ý đều đang chơi bóng tại quê hương và có thể lực tốt do không vướng bận vào Champions League hoặc Europa League và các thành viên của CLB Juventus cũng được xả hơi sau khi đội bóng này đoạt chức vô địch Ý sớm hai vòng đấu.

Đội tuyển Hà Lan.

Đội tuyển Hà Lan : Đội tuyển Hà Lan chuẩn bị cho chiến dịch World Cup 2014 khá sớm dù HLV L. Van Gaal khá phân tâm với việc vừa được Manchester United bổ nhiệm làm HLV trưởng. Những gương mặt quen thuộc như Van Persie, A. Robben, J. Huntelaar… đều đã bình phục chấn thương, sẵn sàng xung trận. Tuyển Hà Lan hiện “rơi” xuống vị trí 15 bảng xếp hạng của FIFA và trước mỗi giải đấu lớn, “lốc da cam” lại đứng trước câu hỏi : Chơi đẹp hay chơi thực dụng để có kết quả tốt ? Á quân World Cup 2010 Hà Lan khó có thể duy trì được thành tích đó tại World Cup lần này.

Đội tuyển Uruguay.

Đội tuyển Uruguay : Chắc chắn phải nhắc đến tiền đạo đang chơi cho CLB Liverpool L. Suarez – “vua phá lưới” của Premier League với 31 bàn thắng và giành cú đúp phần thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất năm do chính các đồng nghiệp và các cây bút bóng đá bình chọn. CĐV của đội tuyển Uruguay – hạng tư World Cup 2010, sẽ hy vọng L. Suarez và đồng đội sẽ làm được nhiều hơn như đã làm cách đây 4 năm. Ngoài L. Suarez, Uruguay còn sở hữu chân sút kỳ khôi nữa là E. Cavani (PSG). Nằm cùng bảng “từ thần” với các đội Anh và Ý, Uruguay sẽ phải chiến đấu quyết liệt để giành một vé đi tiếp.

Đội tuyển Anh.

Đội tuyển Anh : Có lẽ đội bóng được hy vọng, chờ đợi rồi lại gây thất vọng bấy lâu nay chính là tuyển Anh. Để rồi, bây giờ, tuyển Anh không được đánh giá cao. Tuy nhiên, HLV R. Hodgson lại đang có nhiều sự lựa chọn cho đội hình mang đến Brazil bởi bóng đá Anh đang xuất hiện những tài năng trẻ đã khẳng định qua mùa giải vừa rồi. Mặc dù không có sự phục vụ của T. Walcott và A. Townsend, nhưng một loạt cái tên như R. Sterling, D. Sturridge, J. Henderson và R. Barkley hợp với các đàn anh dày dạn như S. Gerrard, F. Lampard, W. Rooney… đủ để các đối thủ phải nể trọng.

Nếu vượt qua vòng bảng và chơi với tinh thần tự tin hơn, đội tuyển Anh có thể gây bất ngờ.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com