Vòng 36 giải Ngoại hạng Anh: Thua Chelsea 0-2, Liverpool ít đi cơ hội vô địch

08:04, 28/04/2014

Chelsea lại có một trận chơi phòng ngự phản công nhanh rất thành công, đánh bại đội chủ nhà Liverpool 2-0. Sau vòng đấu 36, Chelsea tự tạo cơ hội tranh ngôi vương cho chính mình, đồng thời mang lại lợi thế cho đối thủ Manchester City. Cuộc đua tranh chiếc cúp vô địch của bộ ba Chelsea – Liverpool – Manchester City trở nên gay cấn khó lường hơn bao giờ hết.

Chelsea chơi hay trên sân Anfield.
Chelsea chơi hay trên sân Anfield.

Sau tiếng còi khai cuộc, cầu thủ hai bên chơi tấn công với tốc độ cao. Chelsea có cú sút nguy hiểm đầu tiên ở phút thứ 6 và cầu thủ tung ra cú sút này là hậu vệ cánh trái A. Cole. Các cầu thủ khách Chelsea tranh chấp bóng rất quyết liệt, ngăn chặn khá tốt những đợt lên bóng nhanh của Liverpool. Phút 11, L. Suarez có đường câu bóng vào trung lộ khá tốt, nhưng P. Coutinho đá vô lê không chính xác. Phút 14, từ pha đá phạt góc, một cầu thủ Liverpool đánh đầu chính xác nhưng hậu vệ A. Cole phá bóng từ trên vạch vôi cầu môn, cứu thua cho Chelsea. Hàng phòng ngự số đông của Chelsea chơi rất chặt chẽ và kỷ luật khiến L. Suarez và Sturling ít có cơ hội xâm nhập vòng cấm đội khách mặc dù đội chủ nhà kiểm soát bóng vượt trội. Phút 41, Suarez có cơ hội sút bóng bên ngoài vòng cấm nhưng cú cứa lòng của anh đưa bóng vọt xà. Hiệp 1, Liverpool kiểm soát bóng tới 70% nhưng vẫn không thể ghi bàn. Phút bù giờ thứ 2 của hiệp 1, S. Gerrard để mất bóng, tạo cơ hội cho D. Ba đoạt bóng và sút tung lưới thủ môn S. Mignolet, mở tỷ số cho Chelsea. Bàn thua quá lãng xẹt của Liverpool. L. Lucas có cơ hội gỡ hòa cho Liverpool nhưng anh đánh đầu đưa bóng vọt xà từ cự ly gần sau pha đá phạt góc của P. Coutinho.

Các cầu thủ chủ nhà Liverpool tấn công dồn dập ngay từ đầu hiệp 2 nhưng hàng phòng ngự của Chelsea vẫn không bộc lộ sơ hở. Phút 59, thủ môn M. Schwarzer lại cứu thua cho Chelsea. Ưu thế vẫn không những không mang lại bàn thắng cho Liverpool, mà đội chủ nhà còn nhận thêm bàn thua ở phút 94 sau đường phản công nhanh. Cầu thủ ghi bàn cho Chelsea là Willian. Đội chủ nhà rời sân với kết quả thua 0-2. Cơ hội đoạt danh hiệu đối với Liverpool đã ít đi khá nhiều.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com