Vòng 35 giải Ngoại hạng Anh: Thắng Norwich 3-2, Liverpool xây chắc ngôi đầu

07:04, 21/04/2014

Liverpool đã trải qua trận đấu đầy cảm xúc, thắng Norwich 3-2. Cầu thủ trẻ R. Sturling xuất sắc lập cú đúp trong chiến thắng quan trọng, đưa Liverpool tiến gần hơn đến ngôi vô địch.

Liverpool khởi đầu như mơ, ngay phút thứ 4, từ pha tấn công đầu tiên, R. Sturling từ ngoài vòng cấm, đã sút bóng cực đẹp và hiểm tung lưới đội chủ nhà Norwich J. Ruddy. Norwich chính là đội bóng ưa thích của các cầu thủ Liverpool nói chung và của L. Suarez nói riêng. Phút thứ 10, Sturling lại chuyền bóng ngang khung thành rất thuận lợi cho Suarez dễ dàng đưa bóng vào lưới thủ môn Ruddy lần thứ 2. Đây là bàn thắng thứ 30 của Suarez mùa này. Các cầu thủ Norwich không còn gì để mất, vùng lên tấn công mạnh mẽ. Phút 17, hàng phòng ngự của Liverpool phải chơi lăn xả mới ngăn được bàn thua. J. Allen chơi thay vị trí của J. Henderson do bị treo giò, đã chơi tốt vai trò con thoi trong lối chơi của Liverpool. Có những thời điểm, các cầu thủ Liverpool phải chơi chậm lại để giảm sự hăng hái của các cầu thủ Norwich. Mặc dù ở thế hơn hẳn nhưng các cầu thủ Liverpool vẫn chơi rất tập trung, không lơi lỏng. Phút 33, thủ môn Mignolet cản được cú sút rất căng của cầu thủ chủ nhà. Nửa cuối hiệp 1, Norwich là đội tấn công nhiều hơn.

L. Suarez ghi bàn thứ hai cho Liverpool.
L. Suarez ghi bàn thứ hai cho Liverpool.

Nỗ lực của các cầu thủ Norwich đã được đền đáp : phút 54, G. Hooper gỡ 1-2 cho đội nhà bằng cú sút trong vòng cấm sau khi thủ môn Mignolet phá bóng hỏng. Phút 62, Sturling lại tỏa sáng – từ pha phản công nhanh, Sturling cướp được bóng trên phần sân nhà rồi dốc bóng tốc độ vượt qua hai cầu thủ Norwich trước khi sút bóng vào lưới thủ môn Ruddy, nâng tỷ số lên 3-1 cho Liverpool. Trước đó ít phút, Suarez cũng có cú sút chệch khung thành thủ môn Ruddy trong gang tấc. Trận đấu giữa đội đầu bảng và đội xếp thứ 17 rất hấp dẫn. Cầu thủ hai bên thay nhau tấn công với tốc độ nhanh. Phút 72, trung vệ M. Skrtel trong nỗ lực cản cú sút của cầu thủ chủ nhà N. Redmond, suýt đưa bóng vào lưới nhà. Bất ngờ lại xảy ra, phút 77, từ đường chuyền tốt của M. Olsson, R. Snodgras bật cao đánh đầu hiểm, gỡ 2-3 cho Norwich. Thế trận bỗng chông chênh về phía Liverpool. Phút 83, thủ môn Mignolet lại cứu thua cho Liverpool.

Những phút còn lại là sự hồi hộp cao độ của những cổ động viên Liverpool, họ sợ rằng, các cầu thủ Norwich có thể gỡ hòa. Cuối cùng, trận đấu cũng kết thúc với chiến thắng 3-2 nghiêng về Liverpool. Sau vòng 35, Liverpool giữ chắc ngôi đầu, hơn đội nhì bảng Chelsea 5 điểm, hơn Manchester City 9 điểm (còn hai trận chưa đá).

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com