Vòng 33 giải Ngoại hạng Anh: Everton đè bẹp Arsenal 3-0 ; vượt qua West Ham 2-1 Liverpool đòi lại ngôi đầu bảng

08:04, 07/04/2014

Các cầu thủ Everton đã trình diễn một lối chơi đầy quyết tâm, lấn lướt và đánh bại đối thủ đến từ thành Luân Đôn Arsenal với tỷ số 3-0 rất thuyết phục. Sau trận thắng mấu chốt này, Everton đã áp sát vị trí thứ tư của Arsenal và hoàn toàn có thể thực hiện giấc mơ giành quyền dự Champions League mùa bóng tới.

Naismith (áo xanh) mở tỷ số cho Everton.
Naismith (áo xanh) mở tỷ số cho Everton.

Cả hai đội chủ nhà Everton và khách Arsenal đều coi đây là trận “chung kết” tranh vị trí thứ tư bảng xếp hạng – để giành quyền dự Champions League mùa bóng tới. Phút thứ 2, L. Osman đã có cú dứt điểm đầu tiên về phía khung thành đội khách. Phía Arsenal có sự trở lại của tiền vệ A. Ramsey nhưng sau thời gian dài dưỡng thương, cầu thủ này ngồi ghế dự bị. Phút thứ 8, khung thành thủ môn Arsenal W. Szczesny lại một phen bị chao đảo. Thế trận 10 phút đầu nghiêng về đội chủ nnhà. Phút 14, Lukaku sút bóng trong vòng cấm bị thủ môn W. Szczesny đẩy bóng ra và S. Naismith tung cú sút bồi tung lưới đội khách, ghi bàn mở tỷ số đẹp mắt cho Everton.

Phút 34, Arsenal nhận thêm bàn thua choáng váng. Cầu thủ ghi bàn thứ hai cho Everton là Lukaku – cầu thủ này có pha đi bóng dũng mãnh qua hai cầu thủ Arsena và sút quyết đoán, không cho thủ môn Szczesny cơ hội cản phá. Arsenal lại đứng trước một thảm họa mới. Kỷ lục 14 lần gần đây bất bại trước Everton của Arsenal có nguy cơ bị phá hủy.

Phút 54, S. Cazorla nỗ lực đi bóng trước khi chuyền ngang vào trung lộ cho Flamini dứt điểm, nhưng hậu vệ của Everton đã cản phá thành công pha bóng nguy hiểm này của Arsenal. Đội khách vẫn chưa cho thấy dấu hiệu đảo ngược được tình thế trước Everton đầy quyết tâm, chơi quyết liệt. Thảm họa thật sự đã xảy đến với Arsenal : phút 61, trong nỗ lực cản phá pha bóng tấn công của Everton M. Arteta đưa bóng vào lưới nhà, Everton dẫn 3-0. Phút 63, thủ môn Szczesny lại phải hứng một cú sút của cầu thủ Everton R. Barkley. Tuyến trên của Arsenal tấn công yếu ớt trong khi hàng phòng ngự liên tiếp phải chống đỡ những đợt tấn công mạnh mẽ của các cầu thủ Everton.

Phút 66, HLV A. Wenger tung liền hai cầu thủ Oxlade-Chamberlain và A. Ramsey vào sân thay cho L. Podolski và Flamini, hy vọng cải thiện tình thế. Ít phút sau, đến lượt cầu thủ trẻ Y. Sanogo cũng được ông Wenger tung vào sân thay O. Giroud, nhưng trong một ngày mà các cầu thủ Everton chơi quá hưng phấn và quyết tâm, Arsenal vẫn hoàn toàn lép vế. Pha bóng đáng kể nhất của Arsenal là cú sút trúng xà ngang khung thành đội chủ nhà của Oxlade-Chamberlain ở phút 86. Chung cuộc Everton thắng 3-0 và đe dọa chiếm vị trí thứ tư của chính Arsenal.

* Trên sân khách West Ham, Liverpool trải qua trận đấu vất vả mới thắng đội chủ nhà 2-1. Cả hai bàn thắng của Liverpool đều do đội trưởng S. Gerrard ghi trên chấm 11m. Sau trận thắng này, Liverpool đòi lại ngôi đầu bảng từ tay Chelsea với 2 điểm nhiều hơn.

Các cầu thủ Liverpool (áo trắng) có chuỗi 9 trận thắng liên tiếp.

Theo nhandan.com.vn


BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com