Tứ kết lượt về Champions League: Manchester United và Barcelona cùng bại trận

08:04, 10/04/2014

Trên sân khách, các cầu thủ Manchester United đã chơi không tệ, nhưng sai lầm cá nhân đã khiến đội bóng nước Anh thất trận trước Bayern Munich dù đã có bàn dẫn trước. Đội bóng hùng mạnh Barcelona cũng nhận thất bại xứng đáng trên sân của Atletico Madrid. Đó là diễn biến của hai trận đấu lượt về tứ kết Champions League rạng sáng nay.

Koke ghi bàn quyết định đưa Atletico Madrid vào bán kết.
Koke ghi bàn quyết định đưa Atletico Madrid vào bán kết.

Trận lượt đi trên sân nhà, các cầu thủ M.U chơi phòng ngự phản công khá tốt và thủ hòa 1-1. Trận lượt về trên đất Đức, M.U vẫn áp dụng lối chơi này và khiến các cầu thủ Bayern Munich bế tắc trong hiệp 1 dù kiểm soát bóng nhiều hơn. Thậm chí, phút 20, trong một pha phản công, các cầu thủ M.U đã đưa được bóng vào lưới thủ môn Neuer, nhưng cầu thủ Valencia ở tư thế việt vị. Đó cũng là sự cảnh bảo đối với các cầu thủ chủ nhà Bayern Munich. Hiệp 1, cả hai đội không tạo được nhiều tình huống nguy hiểm.
Bất ngờ đã xảy ra ở đầu hiệp 2, phút 57, Valencia đi bóng quyết đoán bên cánh phải rồi căng bóng vào trung lệ, P. Evra băng lên đúng tầm và tung cú sút trái phá tung lưới đội chủ nhà, không cho thủ môn Neuer cơ hội cản phá. Trận đấu từ tẻ nhạt bỗng bừng lên thay đổi, Chỉ một phút sau, đội chủ nhà dồn lên tấn công, Ribery tạt bóng từ cánh trái để Mandzukic đánh đầu đưa bóng vào góc xa khung thành thủ môn De Gea, gỡ 1-1 cho Bayern Munich. Chính Mandzukic từng tuyên bố sẽ hạ M.U bằng đánh đầu và cầu thủ đánh đầu cực giỏi này đã thực hiện được điều mà anh tuyên bố.

Hàng phòng ngự của M.U chơi khá tốt trước đó, bỗng mắc sai lầm. Phút 68, chỉ có P. Evra ra ngăn cản A. Robben nên để cầu thủ này khá thoải mái đưa bóng vào sát cầu môn của M.U cho T. Muller dễ dàng đệm bóng tung lưới thủ môn De Gea, giúp Bayern Munich dẫn 2-1. Trước đó, phút 62, chân sút W. Rooney có pha bỏ lỡ cơ hội ghi bàn cho M.U ở tư thế thuận lợi sau pha kiến tạo của D. Welbeck. Nếu Rooney tận dụng được cơ hội này, tình thế trên sân đã có thể khác.

Các cầu thủ M.U gần như không còn cơ hội lật ngược thế trận khi vào phút 76, A. Robben có pha độc diễn ngoài vòng cấm trước khi sút hiểm tung lưới thủ môn De Gea, đưa Bayern Munich dẫn 3-1. Tỷ số của hai trận đấu là 4-2 nghiêng về nhà đương kim vô địch Bayern Munich. “Hùm xám” nước Đức xứng đáng vào bán kết.

*Trận đấu cùng giờ trên sân nhà, Atletico đánh bại Barcelona 1-0. Bàn thắng duy nhất của trận đấu do Koke ghi ở phút thứ 5. Sau hai lượt trận, Atletico Madrid loại Barcelona với tỷ số 2-1. Kết quả này không gây bất ngờ khi các cầu thủ Atletico Madrid đang có phong độ tốt hơn, cả ở Champions League lẫn La Liga. Atletico Madrid xứng đáng vào bán kết.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com