Trước vòng 34 giải Ngoại hạng Anh: Mọi con mắt dõi theo trận "chung kết" trên sân Anfield

07:04, 12/04/2014

Đến vòng đấu thứ 34, Liverpool và Manchester City cùng có cơ hội vô địch mùa này ngang nhau và sẽ phải “triệt hạ” lẫn nhau để giành ưu thế có thể nói là quyết định đến chiếc vương miện mà họ cùng hướng đến. Đây được coi là trận đấu lớn nhất Premier League năm nay và riêng đối với Liverpool, đây còn là trận đấu lớn nhất trong nhiều năm qua. Mọi con mắt đều dồn về sân Anfield để chứng kiến cuộc tranh hùng của hai đội bóng đang có phong độ cao nhất, có hàng tấn công mạnh nhất, vào ngày chủ nhật 13-4.

Liverpool đang hơn đối thủ 4 điểm, nhưng Man City biết rằng họ còn hai trận chưa đá trong tay và một chiến thắng trên sân Anfield đồng nghĩa với việc đội bóng áo xanh thành Manchester gần như chắc chắn sờ tay vào chiếc cúp vô địch. Rõ là thế, nhưng lúc này, Liverpool là đội bóng đáng có phong độ cực cao với 14 trận bất bại từ đầu năm 2014 đến nay, đặc biệt là chuỗi 9 trận toàn thắng và thầy trò HLV B. Rodgers, hơn ai hết, sẽ tận dụng lợi thế sân nhà để đánh bại đối thủ “nguy hiểm” nhất này đồng thời lập kỷ lục 10 trận thắng liên tiếp. Liverpool toàn thắng bốn trận trên sân nhà gặp các đội bóng trong nhóm 7, ghi được 14 bàn thắng và chỉ bị thủng lưới một bàn – một thành tích quá ấn tượng. Nhưng có lẽ tân trí của các cầu thủ Liverpool lúc này là sẽ “phục thù” trận thua 1-2 khá oan ức trên sân Etihad của Man City trong ngày Boxing Day năm ngoái. Một lần nữa, cặp tiền đạo sát thủ L. Suarez – D. Sturridge lại được trông chờ sẽ tỏa sáng cùng với người đội trưởng S. Gerrard – người ghi bàn nhiều nhất cũng như kiến thiết nhiều bàn thắng nhất trong những tình huống đá phạt. Sân Anfield mùa năm thật sự là nỗi ác mộng của các đội bóng đến đây : trung bình mỗi trận đấu trên sân nhà, các cầu thủ Liverpool ghi ba bàn thắng và tin chắc rằng, các chân sút của Liverpool sẽ khiến thủ môn J. Hart phải vào lưới nhặt bóng.

Tránh được thất bại trên sân Anfield có lẽ cũng là một thành công của Man City. Ba trận gặp nhau gần đây của hai đội bóng này trên sân Anfield đều có kết quả hòa. Một tin được coi là “buồn” đối với Liverpool là tiền đạo S. Aguero đã hoàn toàn bình phục chấn thương, sẽ có mặt trong trận đấu quan trọng này. Những cầu thủ Man City có thể gây nguy hiểm cho Liverpool còn phải kể đến Edin Dzeko, Alvaro Negredo và đặc biệt là Yaya Toure. Đội bóng của HLV M. Pellegrini cũng đang có phong độ tốt, trải qua 10 trận bất bại trên sân khách (7 trận thắng).

Hy vọng hai đội bóng cùng thích chơi bóng đá tấn công và có “dàn hỏa lực” mạnh nhất Premier League sẽ đua nhau “nổ súng”. Một con số thống kê đáng lưu ý : Man City ít được hưởng niềm vui mỗi khi hành quân đến sân Anfield trong khuôn khổ giải vô địch Premier League : trong 16 chuyến làm khách của Liverpool, Man City chỉ thắng duy nhất một lần (năm 2003). Sẽ là tuyệt vời cho những CĐV trung thành của đội bóng thành phố cảng Liverpool khi các cầu thủ của họ đánh bại Manchester City để cuối cùng giành chiếc vương miện mà họ đã chờ đợi đã… 24 năm nay.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com