Trước lượt về tứ kết Champions League: Hai đội bóng Anh có vượt khó thành công ?

07:04, 09/04/2014

Lượt đi vòng tứ kết Champions League đã có kết quả bất lợi đối với hai đội bóng Anh còn “sót” lại của sân chơi danh giá nhất châu Âu cấp câu lạc bộ : M.U hòa 1-1 trên sân nhà trước đương kim vô địch Bayern Munich trong khi Chelsea thua khá đậm trước P.S. Germain với tỷ số cách biệt 1-3. Các đội bóng Anh đang đứng trước nguy cơ bị loại sạch trước vòng bán kết.

 Các cầu thủ M.U (áo đỏ) vẫn có cơ hội đi tiếp.
Các cầu thủ M.U (áo đỏ) vẫn có cơ hội đi tiếp.

Chelsea sẽ tiếp đội bóng nhà giàu nước Pháp P.S. Germain đêm 8, rạng sáng 9-4 trên sân nhà với nhiệm vụ phải thắng ít nhất với tỷ số 2-0 mới giành quyền vào vòng bán kết. Đây là một thách thức quá lớn đối với đội bóng áo xanh thủ đô Luân Đôn khi mà các cầu thủ tiền đạo của Chelsea liên tiếp “tịt ngòi” trong những trận đấu gần đây và hàng phòng ngự được coi là vững chắc nhất giải Ngoại hạng Anh bỗng mắc những sai lầm nghiêm trọng. Đội khách P.S. Germain hiện không có đối thủ ở giải hạng nhất nước Pháp và được đánh giá là một trong những ứng cử viên cho danh hiệu vô địch Champions League mùa này. Với bộ đôi tấn công E. Cavani và Z. Ibrahimovic, P.S. Germain có thể đánh bại bất cứ đối thủ nào. Nếu để các cầu thủ P.S. Germain ghi bàn trước ở trận lượt về thì dường như đường vào bán kết của Chelsea đã chấm dứt. Đội bóng Pháp đang khát khao cháy bỏng lần đầu tiên lọt vào bán kết Champions League. Vì thế, dù được chơi trên sân nhà, nhưng khả năng Chelsea bị loại là khá cao.

*Đội bóng giàu truyền thống của Anh M.U cũng sẽ gặp muôn vàn khó khăn khi phải hành quân sang Đức gặp đội chủ nhà – đương kim vô địch Bayern Munich với “vốn liếng” hòa 1-1 trận lượt đi trên sân nhà. Bayern Munich hiện được đánh giá là đội bóng mạnh nhất châu Âu và thế giới, chắc chắn được đánh giá cao hơn hẳn đối thủ đến từ nước Anh. Trận lượt đi trên sân Old Traford, chính các cầu thủ Bayern Munich mới là người làm chủ thế trận, tỏ ra lấn lướt đội M.U. Tuy nhiên, giới chuyên môn cho rằng, các cầu thủ M.U vẫn có cơ sở để vượt qua Bayern Munich bởi đội bóng Đức vẫn có điểm yếu ở hàng phòng ngự mà nếu biết cách khai thác tốt, các cầu thủ M.U hoàn toàn có thể ghi hơn một bàn thắng. Trận lượt về, Bayern Munich sẽ không có sự phục vụ của những cầu thủ chủ chốt như B. Schweinsteiger và J. Martinez bị án treo giò cùng chấn thương của T. Alcantara và Shaqiri. Hơn nữa, Champions League chính là “chiếc phao” cuối cùng để cứu vớt M.U khỏi trắng tay mùa bóng năm nay và “Quỷ đỏ” sẽ phải chiến đấu quyết liệt để có thể giành danh hiệu.

Phải thắng hoặc ít nhất hòa Bayern Munich với tỷ số lớn hơn tỷ số 1-1 trận lượt đi quả là nhiệm vụ quá khó khăn đối với các cầu thủ M.U, nhưng không thể không làm được. Sự nhanh nhẹn của tiền đạo D. Welbeck hay cái duyên của Hernandez có thể giúp M.U hoàn thành sự mệnh mà cổ động viên của họ trao cho. Thêm nữa, các cầu thủ M.U vừa có trận đấu rất hay ở giải quốc nội – thắng Newcastle 4-0 trên sân khách, tạo sự tự tin cho các cầu thủ trước trận quyết chiến với Bayern Munich. Nếu chơi phòng ngự chặt phản công nhanh hiệu quả như trận lượt đi, các cầu thủ M.U hoàn toàn có thể vượt khó thành công.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com