MotoGP: Marquez giành chiến thắng thứ ba liên tiếp

08:04, 29/04/2014

Rạng sáng 28-4 (giờ Việt Nam), tại trường đua Termas de Río Hondo (Argentina), tay đua trẻ tuổi Marc Marquez đã xuất sắc vượt qua cả người đồng đội Dani Pedrosa và đối thủ Jorge Lorenzo để giành chiến thắng cá nhân thứ ba trong mùa giải năm nay.

Marc Marquez về đích đầu tiên trong cuộc đua sáng nay. (Ảnh: MotoGP)
Marc Marquez về đích đầu tiên trong cuộc đua sáng nay. (Ảnh: MotoGP)

Xuất phát ở vị trí đầu tiên, nhưng Marquez vẫn để các đối thủ tận dụng triệt để việc “đề-pa” không tốt. Ngay trong vòng thứ hai, “cậu bé thần đồng” đã để mất lợi thế và tụt xuống vị trí thứ sáu. Tuy nhiên, với sức trẻ bền bỉ, Marquez đã dần trở lại top các tay đua dẫn đầu và tiếp tục đeo bám “kình địch” Jorge Lorenzo của đội Movistar Yamaha.

Khi chỉ còn tám vòng ngắn ngủi, tay đua 21 tuổi đã “qua mặt” Lorenzo bằng một pha vào cua điệu nghệ, đồng thời giữ vững vị trí dẫn đầu cho đến hết chặng đua.

Marquez áp sát Lorenzo trong vòng đua thứ 14. (Ảnh: MotoGP)

Đối với Jorge Lorenzo, việc để Marquez vượt qua ở vòng 14 vẫn chưa phải “tận cùng đau khổ”. Khi chỉ còn đúng một vòng duy nhất, tay đua này còn để người đồng đội của Marquez ở đội Honda Repsol là Dani Pedrosa vượt qua một cách khá bất ngờ.

Chung cuộc, Marc Marquez về nhất với thành tích 41 phút 39,821 phút. Tiếp theo lần lượt là Dani Pedrosa, Jorge Lorenzo, Valentino Rossi và Stefan Bradl.

Với “chiến thắng kép” tại Argentina lần này, Marquez và Pedrosa đã mang về cho đội Honda Repsol tổng cộng 45 điểm.

Trên bảng tổng sắp, sau ba chặng thi đấu, Marc Marquez vẫn đang ở vị trí dẫn đầu với 75 điểm. Đứng thứ hai là Dani Pedrosa (56 điểm), thứ ba là Valentino Rossi (41 điểm). Trong khi đó, Jorge Lorenzo đã tụt xuống vị trí thứ bảy với 22 điểm.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com